Xã hội

Tin thời tiết hôm nay, 12/4/2020: Hà Nội đề phòng dông lốc, mưa đá

12/04/2020, 06:30

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 12/4/2020, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có vừa rào và dông, đề phòng lốc sét, mưa đá.

img
Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 12/4/2020, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có vừa rào và dông, đề phòng lốc sét, mưa đá. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên sáng nay, 12/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông. Riêng các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Từ chiều nay, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Cụ thể, dự báo thời tiết hôm nay trên cả nước như sau:

Khu vực Hà Nội:

Có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ.

Tây Bắc bộ:

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 24 độ.

Đông Bắc bộ:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ; vùng núi 14-16 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ; Riêng vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời chuyển rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ Phía Bắc 17-20 độ, phía Nam 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ:

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng miền Đông chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.