Xã hội

Tin thời tiết hôm nay 22/3: Cảnh báo lốc sét, mưa đá tại Hà Nội

22/03/2020, 06:08

Dự báo thời tiết hôm nay (ngày 22/3), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nói chung cần đề phòng lốc sét, mưa đá.

img
Dự báo thời tiết hôm nay (ngày 22/3), Hà Nội và các tỉnh miền Bắc nói chung cần đề phòng lốc sét, mưa đá (ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình trạng nhiệt độ chênh lệch khá lớn vẫn diễn ra tại các tỉnh miền Bắc trong ngày hôm nay, 22/3. Đáng chú ý trong chiều tối và đêm nay, khu vực này sẽ xuất hiện mưa rào và dông, cần đề phòng lốc, sét và mưa đá.

Cụ thể, dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay, ngày nắng, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ.

Tây Bắc bộ: Đêm và sáng sớm trời lạnh. Chiều tối có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, có nơi trên 33 độ.

Đông Bắc bộ: Ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, phía nam có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và hình thái thời tiết được dự báo, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc hạn chế ra đường, nhất là vào thời điểm chiều tối. Những người có việc cần lưu thông trên đường thời điểm trên cần mang theo áo mưa, ô dù... đề phòng mưa, tránh bị ướt dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, cảm lạnh... Đặc biệt, nếu thấy mây đen kéo đến, gió to, có biểu hiện giông lốc cần vào nơi an toàn trú ẩn, tránh trú mưa dưới gốc cây...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.