Hồ sơ tài liệu

Tin trái chiều nhân thân nghi phạm sát hại bé gốc Việt

15/04/2017, 11:02

Rất nhiều thông tin trái chiều về nhân thân nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật dần hé lộ.

Screenshot 2017-04-15 09.49.26

 

Người cha yêu con

Mới đây, tờ Asahi của Nhật phỏng vấn hàng xóm sống gần nhà nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi. Nghi phạm này sống cùng một phụ nữ và 2 con nhỏ trong toà chung cư cách nhà bé Linh khoảng 300m.

Tại đây, nhiều người hàng xóm đều chia sẻ, nghi phạm là người đàn ông tốt. Một phụ nữ 51 tuổi sống cùng toà nhà chung cư với nghi phạm cho biết: “Ông Shibuya là người đàn ông tốt và người cha yêu con. Gia đình ông luôn tươi cười”.

Được biết, ông Shibuya đang là Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh tại trường tiểu học nơi bé Linh học tập. Ông cũng tham gia tổ chức các bậc phụ huynh theo dõi con cái trên đường đi học từ nhà tới trường. Người phụ nữ sống cùng toà chung cư cho biết, khi con cô bắt đầu vào lớp 1, ông Shibuya đã chia sẻ với cô về việc sẽ nói chuyện với Hiệu trưởng về tình hình an toàn của học sinh dù đây là lần đầu tiên ông làm Chủ tịch Hội phụ huynh.

hibuya đã phát biểu với tư cách là khách

Nghi phạm Shibuya từng phát biểu với tư cách là khách mời đặc biệt vào hôm 11/4 khi trường tiểu học Daini tổ chức lễ khai giảng

Một người phụ nữ khác là người điều hành tổ dân phố cho hay, ông Shibuya đã phát biểu với tư cách là khách mời đặc biệt vào hôm 11/4 tại trường tiểu học Daini hôm tổ chức lễ khai giảng. “Không đứa trẻ nào không biết ông Shibuya là Chủ tịch Hội phụ huynh” – một người cha của con gái 3 tuổi học cùng trường bé Linh cho biết.

Một người đàn ông độ 40 tuổi, có con gái học lớp 3, sống gần nơi Linh thường xuyên tới trường rất sốc khi nghe tin ông Shibuya bị bắt và nói: “Tôi thực sự không còn biết phải tin ai nữa”.

Từng bị bắt nạt

Tuy nhiên, cũng theo báo chí Nhật, nghi phạm này từng bị bắt nạt khi còn đi học và ám ảnh tâm lý đến mức không còn niềm tin vào con người. Trên trang Facebook cá nhân của Shibuya, người này có viết trong phần giới thiệu bản thân, được cập nhật từ tháng 10/2013: “Ai đã từng bị bắt nạt thì sẽ không bao giờ có niềm tin vào con người”.

Về thông tin điều tra mới nhất, hiện nay, nghi phạm vẫn sử dụng quyền im lặng và phủ nhận mình liên quan tới vụ án. Nhưng cảnh sát đang phát hiện rất nhiều thông tin có liên quan tới ông Shibuya như ADN trùng khớp với mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể Nhật Linh. Camera an ninh khu vực phát hiện xác bé Linh và gần nơi tìm thấy cặp đều xuất hiện xe ô tô gia đình của ông Shibuya (loại xe có bếp, giường, hệ thống điện, dùng để đi cắm trại, hiệu Wagon). Đồng thời hôm Linh bị mất tích, nghi phạm không tham gia hoạt động đảm bảo ATGT cho học sinh tới trường. Cùng với chi tiết hình ảnh Nhật Linh không xuất hiện trên camera theo dõi dọc đường đến trường, cảnh sát nghi ngờ, nghi phạm đã bắt cóc Linh ngay sau khi bé rời khỏi nhà đưa lên ô tô gia đình.

>>>>>> Xem thêm video chân dung nghi phạm vụ sát hại bé gái người Việt tại Nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.