Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/4/2017

13/04/2017, 10:18

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/4/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/4/2017: Lực lượng chữa cháy trắng đêm dập lửa trong rừng tràm - Ảnh: Vĩnh Phú.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/4/2017:

Cháy nổ lớn tại kho xưởng tái chế dầu nhớt ở Đồng Nai

Vào khoảng 21h00 tối 12/4, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại bãi tái chế dầu nhớt trong rừng tràm thuộc xã Thiện Tân, (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Chỉ trong chốc lát đám cháy lan rộng bao trùm một diện tích kho bãi rộng hàng nghìn mét vuông.

Nhận được tin báo lực lượng PCCC công an tỉnh Đồng Nai đã huy động 10 xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đường vào khu vực hoả hoạn nhỏ nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Do ngọn lửa quá lớn bốc cao hàng chục mét kèm theo tiếng nổ nên lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nỗ lực tìm cách ngăn cản không cho ngọn lửa lan rộng ra khu rừng tràm. Đến 8h00 sáng nay (13/4), ngọn lửa đã cơ bản được dập tắt hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

2.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong - Ảnh: Thủy Tiên.

Xe container biển đỏ đâm vào xe máy, 1 người tử vong

Chiều 12/4, thông tin từ Công an Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT giữa xe container và xe máy, khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h00 ngày 12/4, trên QL48, thuộc ngã ba Chòm Ong, Phường Quang Tiến (TX Thái Hòa), chiếc xe container mang BKS: QS 216X (biển đỏ) đang lưu thông theo hướng Quỳ Hợp - Vinh bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 37B2 - 330.81, do bà Hoàng Thị Miên (SN 1957, trú tại xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn) điều khiển, đi cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến bà Miên tử vong tại chỗ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

6

Hiện trường vụ tai nạn

Nghi vấn tài xế Thành Bưởi gây tai nạn chết người gian lận tuổi

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn chết người đã có 2 lần đổi GPLX với 2 số CMND khác nhau, năm sinh khác nhau.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h50 ngày 26/3, tại Km140+100 QL20 (đoạn qua thôn 2A, xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh, Lâm Đồng), xe khách Thành Bưởi BKS 51B-207.48 do tài xế Nguyễn Long Hưng (thường trú phường 1, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) điều khiển, trên xe chở 37 hành khách lưu thông tới địa điểm trên, đã xảy ra va chạm với xe ô tô khách BKS 51B-132.17 chạy hướng ngược lại. Sau cú va chạm mạnh, xe Thành Bưởi tiếp tục lao vào sân nhà dân ở phía trong bên trái đường và tông vào em Ju Sue đang đi bộ. Vụ tai nạn khiến Ju Sue tử vong, 1 hành khách trên xe Thành Bưởi tử vong, hàng chục người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 27/3, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo bước đầu về vụ tai nạn xác định tài xế Nguyễn Long Hưng SN 1959. Tuy nhiên, đến ngày 29/3, Đại tá Hồ Văn Lai, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, tài xế Hưng SN 1964 chứ không phải SN 1959 như thông tin trước đó. “Thông tin tài xế Nguyễn Long Hưng SN 1959 trong báo cáo là do lúc đó anh em “nhầm”. Sau khi xác minh lại thì tài xế Hưng SN 1964”, Đại tá Lai khẳng định. Xem chi tiết tại đây

7

Trọng tài Trần Xuân Nguyện

Trọng tài V-League yếu chuyên môn hay thiếu bản lĩnh?

Vòng 11, 12 V-League 2017 đã chứng kiến những sai lầm nghiêm trọng của các vị vua áo đen. Tại vòng 11, trọng tài Hoàng Anh Tuấn cùng trợ lý Phan Việt Thái không theo kịp tình huống Châu Ngọc Quang của HAGL việt vị khi ghi bàn vào lưới Quảng Nam. Tới vòng 12, trận đấu có sự góp mặt của HAGL lại trở thành tâm điểm. Trọng tài Trần Xuân Nguyện bỏ qua nhiều lỗi của cả HAGL lẫn FLC Thanh Hóa và rút thẻ vàng cứng nhắc với A Hoàng khiến cầu thủ này bị truất quyền thi đấu (trước đó, đã nhận một thẻ vàng). Do thi đấu thiếu người, đội bóng phố Núi đã không bảo vệ được thành quả, chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3. Những trọng tài trên đều đã bị tạm đình chỉ để chờ xem xét.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin từ Ban Trọng tài và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức và điều hành V-League 2017, trong những vòng đấu tới, nếu trọng tài nội tiếp tục sai sót, kế hoạch thuê trọng tài ngoại sẽ được khởi động thực hiện.

Thực tế, việc thuê trọng tài nước ngoài đã được VPF thực hiện từ hai mùa giải gần đây và đã đem lại kết quả tích cực. Tất cả những trận đấu được điều hành bởi “còi ngoại”, tỉ lệ sai sót rất ít, các đội bóng không phản ứng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8.1

Nghi phạm Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn được áp giải vào bên trong tòa nhà

Đoàn Thị Hương tới tòa trong vòng an ninh nghiêm ngặt

Hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Jong-nam đã có mặt tại tòa án Sepang để chuẩn bị phiên tòa xét xử diễn ra ngày 13/4. Cả hai sẽ được dẫn tới trước bồi thẩm đoàn vào 9 giờ sáng. Hai đoàn cảnh sát riêng biệt áp giải nghi phạm người Việt Đoàn Thị Hương, 29 tuổi và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi tới tòa vào thời điểm trước 8 giờ và trong vòng an ninh nghiêm ngặt.

Hai nghi phạm đến nơi cách nhau vài phút và được thấy ra khỏi xe cảnh sát một cách chớp nhoáng trước khi đưa vào bên trong tòa nhà bằng cửa bên. Luật sư bào chữa Hisham Teh Poh Teika và Datuk Naran Singh cũng đến nơi chỉ vài phút sau. Trước đó, luật sư Hisham đã gặp cha của Đoàn Thị Hương là ông Đoàn Văn Thanh để bàn về các vấn đề liên quan tới vụ việc. Ông Thanh hiện đang có mặt tại Malaysia cùng với cháu trai Trần Huy Hoàng, 23 tuổi tới thăm Hương trong chuyến đi do một công ty phi lợi nhuận tài trợ.

Hiện nay, hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đang bị cáo buộc vì tội sát hại ông Kim Jong-nam, người được cho là anh cùng cha khác mẹ với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.Cả hai đối mặt với mức án tử hình nếu bị kết tội. Xem chi tiết tại đây

9.1

Hiện nay có nhiều phiên bản ca khúc Tát nước đầu đình, bản của hành khách David Dao có thể chỉ là một trong số đó.

Ca khúc “Tát nước đầu đình” của David Dao là bản nào?

Ngày 10/4, video về người đàn ông bị kéo khỏi máy bay của hãng United Airlines đã gây xôn xao dư luận khắp thế giới. Người đàn ông đã bị buộc ra khỏi máy bay trong chuyến bay từ Chicago tới Louisville để nhường chỗ cho nhân viên hãng hàng không United Airlines (UA).

Hành khách này được nhiều người xác định là ông David Dao. Theo một số thông tin, ông David Dao là bác sĩ và nhạc sĩ. Ông là tác giả của một số ca khúc nổi tiếng, trong đó có ca khúc “Tát nước đầu đình” (tác giả lấy tên Đào Duy Anh).

Hiện tại, trong làng nhạc Việt có nhiều phiên bản “Tát nước đầu đình”. NSƯT Thu Huyền – nghệ sĩ từng thể hiện thành công ca khúc mang tên “Tát nước đầu đình” cho biết, chị không biết tác giả ca khúc là ai nên chỉ ghi “khuyết danh” khi làm đĩa nhạc hay biểu diễn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.