Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/6/2017

13/06/2017, 10:21

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 13/6/2017: Sở GD&ĐT cho biết ngày 21/6 công bố điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2017

Theo kế hoạch, ngày 21/6, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội của thí sinh. Để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, báo Giao thông sẽ mở chức năng Tra cứu điểm thi lớp 10. Ngay khi có điểm thi, chúng tôi sẽ cập nhật.

Nếu thắc mắc điểm, thí sinh làm đơn phúc khảo nộp về Phòng GD&ĐT, hạn chót là ngày 28/6. Kết quả phúc khảo sẽ được thông báo tới thí sinh vào ngày 11/7.

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên sẽ được công bố ngày 27/6, điểm chuẩn lớp 10 công lập sẽ được công bố ngày 26/6.

Năm nay Hà Nội có 76.000 thí sinh dự thi nhưng chỉ có 57.000 thí sinh vào công lập. Trong đó, 67% học sinh được học công lập, hơn 20% học tư thục, 5% học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên và số còn lại học ở các trường trung cấp chuyên nghiệp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến chiếc xe ô tô 4 chỗ bẹp dúm phần đầu.

Xế hộp bẹp dúm sau va chạm với tàu hỏa

Tối 12/6, thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa và xe ô tô 4 chỗ, khiến 1 người bị thương.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 12/6, chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 37A- 326.07 do anh Nguyễn H.Th. điều khiển, chạy từ đường liên xã băng qua đường ngang. Khi đến địa phận xã Quỳnh Trang (TX Hoàng Mai), do thiếu quan sát đã đâm vào tàu hàng số hiệu AH1 đang hành trình từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh.

Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô 4 chỗ bẹp dúm phần đầu, may mắn tài xế chỉ bị thương nhẹ. Vụ tai nạn cũng khiến hành trình của đoàn tàu chậm 30 phút. Xem chi tiết tại đây

7.1

3 đối tượng đang bị Công an Q. Bình Tân tạm giữ hình sự

Nhóm thanh niên đánh thợ hồ đến chết bắt nguồn từ ghen tuông?

Chiều 12/6, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Lê Văn Tùng (SN 1996); Lê Văn Tuấn (tự Tuấn Anh, SN 1996) và Lê Minh Tuấn (tự Tuấn Em, SN 1997), cả 3 cùng quê Quảng Ngãi để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, Lê Văn Tùng và anh Bùi Ngọc Thạnh (SN 1993, quê Bạc Liêu) cùng có tình cảm với chị Dương Thị Cẩm Nhung (hay gọi là Bé Heo, SN 1994, quê Gia Lai). Tối hôm xảy ra sự việc, Tùng, Tuấn Anh, Tuấn Em cùng đi nhậu với chị Nhung, em họ của chị Nhung là Dương tấn Cường (SN 1987) và anh Thạnh tại một quán nhậu trên đường Hương Lộ 2 (P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân).

Khoảng 22h15 cùng ngày, tất cả cùng ra về. Lê Văn Tùng đòi chở Nhung nhưng Bùi Ngọc Thạnh là bạn trai của Nhung đã kéo cô gái này lên xe của Thạnh (BKS: 94K1-420.43) để chở về. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Đội tuyển Việt Nam hiện đang có 17/28 tuyển thủ dưới 22 tuổi

ĐT Việt Nam - ĐT Jordan (19h ngày 13/6): Cái khó bó cái khôn

19h tối nay (13/6), ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Jordan trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Dù có lợi thế sân nhà nhưng đoàn quân trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng lại vấp phải nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Trong khoảng hơn một tuần tập trung chuẩn bị cho trận đấu nói trên, ĐT Việt Nam thường xuyên rơi vào cảnh thiếu quân. Thậm chí, nhiều thời điểm HLV Hữu Thắng “cháy” cả giáo án vì không đủ nhân sự. Phải tới gần sát ngày thi đấu (10/6), ĐT Việt Nam mới có đủ quân số khi nhóm cầu thủ T.Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC kết thúc hai trận đấu bù vòng 11 V-League 2017.

Tuy nhiên, việc chỉ có hai ngày tập luyện cùng toàn đội chắc chắn khiến những Tuấn Linh, Minh Tuấn, Xuân Tú (T.Quảng Ninh), Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh (Hà Nội) khó tìm được sợi dây liên kết chặt chẽ với phần còn lại. HLV Hữu Thắng không dưới hai lần phàn nàn về điều này. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng gốc Hà Tĩnh cũng chẳng thể xoay chuyển tình hình và đành chấp nhận thực tế, bởi lịch thi đấu V-League 2017 được lên từ đầu mùa.

Đồng cảm với HLV Hữu Thắng, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, việc Ban Tổ chức (BTC) V-League 2017 sắp lịch như vậy là thiếu hợp lý. “Trên thế giới không có nền bóng đá nào khi ĐTQG đá mà CLB cũng đá. Khi ĐTQG tập trung, mọi trận đấu cấp cao nhất ở giải quốc nội phải kết thúc trước khoảng 1 tuần, như vậy mới đảm bảo yêu cầu huấn luyện. Với ĐTQG, BTC có phần hời hợt, nhưng họ lại hoãn V-League 2017 tới hai tháng để đội U20 Việt Nam dự World Cup, rồi sắp tới là SEA Games. Như vậy, tưởng là tốt nhưng sẽ gây rối loạn chu kỳ huấn luyện, khi yếu bắt đá, khi khỏe lại cho nghỉ”, ông Huế phân tích. Xem chi tiết tại đây

9.1

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari 

Một phụ nữ Singapore mới 22 tuổi bị bắt vì muốn gia nhập IS

Bộ Nội vụ Singapore ngày 12/6 tuyên bố họ đã tiến hành bắt giữ Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari - một giúp việc trông trẻ tại trường mầm non do công ty Sparkletots PCF vận hành tại Singapore.

Syaikhah Izzah Zahrah Al Ansari bị bắt và điều tra với cáo buộc tìm cách gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Bộ Nội vụ Singapore, Al Ansari bị nhồi nhét tưởng cực đoan từ năm 2013 và bắt đầu đăng tải, chia sẻ những tài liệu ủng hộ IS trên mạng Internet từ năm 2014.

Đây là vụ đầu tiên xảy ra ở Singapore, việc cáo buộc và bắt giữ đối tượng trên được thực hiện theo Luật An ninh Nội địa Singapore. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Sau nhiều năm đóng góp và cống hiến cho truyền hình, nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức nghỉ hưu từ 12/6/2017.

Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu

Nhà báo Lại Văn Sâm từng được khán giả truyền hình biết đến và yêu mến khi dẫn dắt các chương trình giải trí trên kênh VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ… đặc biệt là chương trình Ai là Triệu phú đã trở thành thương hiệu của ông.

Từ 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt, rồi được giao nhiệm vụ phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Đến đầu năm 1988, ông dừng làm việc tại đài truyền hình và quay về công việc cũ ở chợ Đồng Xuân.

Tháng 6 năm 1988, ông trở lại làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam đúng vào thời điểm Giải vô địch bóng đá châu Âu diễn ra tại Đức vì lúc này VTV cần người để tường thuật, tổng kết các sự kiện. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.