Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/7/2017

15/07/2017, 11:04

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/7/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 15/7/2017: Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Cục Đường sắt VN đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng văn bản QPPL.

Đường sắt chủ động kế hoạch vốn khắc phục bão lũ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 của Cục Đường sắt Việt Nam được tổ chức chiều (14/7), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đơn vị này khẩn trương hoàn thành cắm mốc giới ngoài thực địa theo quy hoạch; Đồng thời rà soát, xây dựng lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn, phân cấp quản lý thông tin, dữ liệu trong công tác bảo trì KCHT đường sắt để có kế hoạch khung, kế hoạch triển khai cụ thể.

Cục Đường sắt VN cũng cần phối hợp chặt với Tổng công ty Đường sắt VN trong công tác phòng chống, khắc phục bão lũ để chủ động trong kế hoạch bố trí vốn; Đẩy mạnh liên vận quốc tế, mở ra hướng phát triển mới trong vận tải đường sắt… “Các dự án đường sắt đang nghiên cứu, chuẩn bị triển khai là cơ hội lớn, vì thế cần xác định rõ vai trò của Cục phải làm gì để thu hút các nhà đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này”, Thứ trưởng Đông nói.

Trước đó, báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, Phó Cục trưởng Khương Thế Duy cho biết, Cục Đường sắt đã hoàn thành các nhiệm vụ Bộ GTVT giao đảm bảo đúng quy định, tiến độ, chất lượng yêu cầu. Trong công tác xây dựng văn bản QPPL, đề án, đã hoàn thiện dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), được Quốc hội thông qua tháng 6/2017. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

2.1

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xe Howo lật đè chết tài xế xe con sáng 14/7 tại Nam Định

Xe Hổ vồ đè bẹp dí xế hộp, tài xế tử vong

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xe Hổ vồ (Howo) lật đè chết tài xế xe con, Công an huyện Mỹ Lộc (Nam Định) cho biết, do nạn nhân tử vong là quân nhân nên vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan điều tra quân đội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 9h00 ngày 14/7, trên QL21, đoạn gần Cửa hàng xăng dầu Mỹ Thuận (xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) xảy ra 1 vụ TNGT kinh hoàng xe Howo lật đè chết tài xế xe con. Vào thời điểm trên, xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Toyota Corolla mang BKS: 36A -110.64 do tài xế Lê Văn Đức (SN 1988 trú tại phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) chạy theo hướng Hà Nam - Nam Định khi lưu thông đến QL21 đoạn gần Cửa hàng xăng dầu Mỹ Thuận thì bất ngờ quay đầu ngược lại.

Đúng lúc đó, chiếc xe Howo BKS: 90C - 046.83 do tài xế Vũ Đức Đán (SN 1986, trú tại Hà Nam) chở nặng đất đá đi cùng chiều phía sau do bị bất ngờ đã đánh lái gấp, nên xe Howo đã bị lật , cả chiếc xe lớn cùng toàn bộ khối đất đá đè bẹp dí vào chiếc xe 4 chỗ. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hai "sát thủ" tại Cơ quan điều tra - Ảnh công an cung cấp.

Song sát Nghệ An giết người theo hợp đồng đã đầu thú

Sáng 15/7, thượng tá Phạm Thanh Bình – Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: Sau 1 tuần gây án, được sự vận động của Công an 2 tỉnh Đắk Nông và Nghệ An, hai bị can Nguyễn Đình Hà (30 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã ra đầu thú. Hai bị can đầu thú tại Công an tỉnh Nghệ an vào chiều ngày 14/7. Hiện công an 2 tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để di lý hai bị can này vào Đắk Nông phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo thượng tá Bình, liên quan đến vụ án, trước đó Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt khẩn cấp ba đối tượng gồm: Phạm Bá Thắng (30 tuổi) và Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi, cùng trú huyện Đắk Mil).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30, rạng sáng 8/7, anh Lê Ngọc Giáp (SN 1988, ngụ thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) cùng với 4 người bạn đến ngồi ăn tối ở quán cháo tại thị trấn Đắk Mil. Trong lúc nhóm anh Giáp ngồi ăn thì có một chiếc xe máy chở theo 3 thanh niên đeo khẩu trang xông vào quán. Bất ngờ, 2 trong 3 thanh niên bịt mặt xông vào tấn công anh Giáp. Cuộc truy sát khiến Giáp bị thương và tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, 1 trong 2 đối tượng trực tiếp tấn công anh Giáp bị thương nặng và đã tử vong sau đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Võ sư Flores đã tới TP.HCM chờ đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt - Ảnh: VNE

Cao thủ Flores tới TP.HCM, dùng chiêu khích tướng Huỳnh Tuấn Kiệt

Rạng sáng nay (15/7), võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores đã rời Hà Nội và di chuyển vào TP.HCM để đợi hồi âm từ phía Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã nhận lời thách đấu của võ sư Flores và hai bên đang đàm phán địa điểm, thời gian giao đấu. Mặc dù vậy, ông Flores cho biết không hề có chuyện này.

Được biết, mục đích chính của võ sư người Canada trong lần sang Việt Nam là muốn phân cao thấp với võ sư Tuấn Kiệt bởi ông cho rằng kung-fu truyền điện mà ông Kiệt biểu diễn là lừa bịp. Khi mới sang Việt Nam, Flores ở TP HCM nhưng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không xuất quan nên cao thủ Vịnh Xuân đã ra Hà Nội giao lưu cùng võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh (thắng cả hai trận). Xem chi tiết tại đây

7.1

Một khu nhà ngoại giao của Nga mà Mỹ thu hồi cuối năm ngoái

Nga sẽ trả đũa Mỹ vì động thái thu hồi khu nhà ngoại giao?

Tuần sau, Nga sẽ quyết định việc có trả đũa Mỹ vì thu hồi khu nhà ngoại giao của Nga trên đất Mỹ hay không và trả đũa như thế nào - hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 14/7.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, hành động của Moscow sẽ tuỳ thuộc vào kết quả cuộc gặp tại Washington vào ngày 17/7 tới giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại igao Nga Sergei Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon.

Nga dự đoán giới chức Mỹ sẽ đưa ra các đề xuất để giải quyết vấn đề này tại cuộc gặp. Nữ phát ngôn cho rằng, một biện pháp trả đũa đó là giảm mức độ nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow bằng mức Đại sứ quán Nga tại Washington. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ về mối tình tan vỡ, bị gia đình từ chối khiến anh nhớ mãi tới tận bây giờ.

Đàm Vĩnh Hưng từng bị gia đình người yêu từ chối?

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có dịp trở lại Đà Lạt. Cũng tại nơi đây đã gợi cho anh nhiều kỷ niệm khi nhớ về một mối tình của anh từng diễn ra tại đây. Nam ca sĩ nhớ lại: "Ngày đó chúng tôi yêu nhau và cần nhau hơn bất kỳ điều gì. Chúng tôi đã chạy trốn sự ruợt đuổi của cả 2 bên gia đình. Chúng tôi đi khắp nơi! Hôm nay thì Vũng Tàu, mai thì Huế, mốt thì Hà Nội, ngày kia Đà Nẵng... Đi đâu cũng được miễn không phải là Sài Gòn. Và rồi chúng tôi cũng chạy lên tới Đà Lạt".

Theo "ông hoàng nhạc Việt", nơi đây đã giữ lại tất cả những hạnh phúc của anh ngày ấy. Có lẽ vì đang đắm chìm trong hạnh phúc bất tận nên anh càng ngưỡng mộ tình yêu son sắt của 2 nhân vật của đồi thông hai mộ. Năm nào, anh cũng ghé tặng hoa cho họ và cùng nhau cầu xin cho tình yêu không bao giờ tan vỡ.

Tiết lộ này của Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người bất ngờ bởi từ trước tới nay, anh đã nhiều lần tâm sự chuyện tình cảm nhưng chưa bao giờ nhắc tới mối tình từng bị gia đình không chấp thuận. Nam ca sĩ từng bật mí, anh từng có con với một fan nữ nhưng cô gái này đã dùng đứa bé để ép anh qua Mỹ sống cùng, nhưng anh không đồng ý. Anh quyết định lựa chọn sự nghiệp và chưa bao giờ hối hận vì chuyện đó. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.