Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/6/2017

18/06/2017, 09:41

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/6/2017: Ông Phúc bên chiếc chăn được Bác Hồ tặng năm 1968.

Ký ức lần duy nhất Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đó là mùa hè năm 1957. Nay, chàng trai Phan Đình Phúc đã “lên chức” ông. Rất tự nhiên, ông Phúc dẫn tôi vào câu chuyện của 60 năm trước. Năm 18 tuổi ông Phúc vào Đảng, ngoài 20 tuổi ông đã làm Bí thư Đảng ủy xã Đức Thuận (nay là phường Đức Thuận, Đức Thọ). Sau chiến thắng Điện Biên Phủ, đất nước còn bộn bề khó khăn, thực hiện nhiệm vụ trên giao, Phúc đã tận tâm, tận lực thúc đẩy các phong trào của xã Đức Thuận về đích sớm nhất. Phần thưởng cho thành tích đó là ông được Huyện ủy Đức Thọ chọn làm đại biểu ưu tú gặp Bác Hồ trong lần duy nhất Người về thăm Hà Tĩnh.

“Cả đêm hôm ấy (14/6/1957) tôi không sao ngủ được. Gà gáy canh hai ngày 15/6 tôi đã ôm mo cơm vượt hơn 40 cây số vào TX Hà Tĩnh để được gặp Bác Hồ”, ông Phúc bồi hồi nhớ lại.

Vào hội trường, do là điển hình xuất sắc nên ông được xếp ngồi ở hàng ghế thứ hai, dù chức vụ chỉ là Bí thư Đảng ủy xã. Sự xuất hiện của Bác Hồ đã làm thỏa lòng khao khát của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh về nỗi niềm mong Bác về thăm. “Hôm đó, tôi kiếm mãi mới được cái áo gụ tương đối lành lặn, vai đã bạc màu, không ngờ cái vai áo sờn đó đã gây chú ý với Bác. Kết thúc buổi nói chuyện, Bác bất ngờ đi xuống, đặt tay lên vai áo tôi và hỏi: “Vai áo sờn thế này, chú công tác vất vả lắm phải không?”. Tôi chưa kịp trả lời, ai đó đã nói xen vào: “Thưa Bác! Đồng chí Phúc đã đưa phong trào xã nhà trở thành một trong những điển hình xuất sắc của toàn tỉnh đấy ạ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong.

Va chạm với xe tải, 2 người thương vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 17/6, tại đường Mới, thuộc huyện Ân Thi (Hưng Yên) giữa xe máy và ô tô tải khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy chở 2 thanh niên đang lưu thông theo hướng đi TP.Hưng Yên thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải mang BKS: 89LD-0132 lưu thông cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến 1 nam thanh niên tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng và nằm ở phía bên phải trước đầu xe tải, còn chiếc xe tải bị vỡ đèn pha phía trước. Người mẹ của nam thanh niên tử vong khóc ngất bên thi thể con trai. Xem chi tiết tại đây

7.1

Thông tin mới vụ Công an bắn nổ súng cao su, ba người bị thương ở Đắk Lắk (Trong ảnh: Tuấn và Lượng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk).

Thông tin mới vụ công an bắn súng cao su, ba người bị thương

Chiều 17/6, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang chỉ đạo Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột) nổ súng trong quá trình làm nhiệm vụ khiến người dân bị thương.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã có báo cáo ban đầu.

Theo đó, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tối 16/6 Công an xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột) đã tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

6.1

Phước Tượng - Phú Gia BOT (trắng) đá chung kết với Cienco 1.

Ngôi vương Cúp Báo Giao thông 2017 sẽ gọi tên ai?

17h chiều nay (18/6), trên sân bóng Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ diễn ra trận chung kết Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ tư năm 2017 giữa Cienco 1 và Phước Tượng - Phú Gia BOT. Có thể nói, việc Phước Tượng - Phú Gia BOT lọt vào trận đấu cuối cùng là điều đã được dự đoán trước.

Nhà ĐKVĐ sở hữu đội hình đồng đều ở cả ba tuyến cùng lối chơi sắc sảo, hiệu quả. Tại vòng bảng, Phước Tượng - Phú Gia BOT đứng đầu bảng C với 7 điểm. Tới tứ kết, Phước Tượng - Phú Gia BOT dễ dàng hạ gục FC PV Giao thông 9-4. Ấn tượng nhất là trận thắng 6-2 trước chủ nhà Báo Giao thông tại vòng bán kết.

Trong khi đó, Cienco 1 là một bất ngờ thú vị ở giải năm nay. Cienco 1 khá chật vật mới có vé vào tứ kết. Tại vòng 8 đội, nhờ lối chơi biết mình biết người, Cienco 1 đã loại ứng viên vô địch Văn phòng Bộ GTVT với tỉ số 3-1. Đến vòng bán kết, Cienco 1 tiếp tục bỏ lại 1 ứng viên khác là Ban QLDA 2 khi giành thắng lợi 4-3. Xem chi tiết tại đây

8.1

Không quân Nga ở Syria (ảnh tư liệu)

IS tới số, Nga tuyên bố diệt thêm 2 thủ lĩnh khủng bố

Hãng tin RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga phát đi hôm qua 17/6 cho hay, 2 phần tử đã bị tiêu diệt là là Abu Omar al-Beljiki và Abu Yassin al-Masri.

Quân đội Nga cho hay, 2 đối tượng chỉ huy chiến đấu của IS này đã bị diệt trong các cuộc không kích(ngày 6/6 và ngày 8/6) gần thành phố Deir al-Zor của Syria.

Cũng trong những cuộc tập kích đường không này Nga đã loại bỏ khỏi vòng chiến đấu khoảng 180 phiến quân ISXem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Vì mải hướng dẫn cho thí sinh của đội bạn, Lan Khuê đã đánh mât một thí sinh tiềm năng của đội mình ngay trong thử thách đầu tiên?

Lan Khuê lại thua ở thử thách đầu tiên của The Face?

Mới đây, chương trình The Face - Gương mặt thương hiệu vừa tung trailer tập 2 đã khiến nhiều người tò mò cho cái kết trong thử thách đầu tiên. Theo đó, sau vòng thi mặt mộc và vòng loại trừ căng thẳng, mỗi HLV đã đem về cho mình 4 "chiến binh". Các cô gái sẽ trải qua hai thử thách “Ai mặc đẹp hơn” cùng phần catwalk đầu tiên trong chương trình.

Những hình ảnh cho thấy Lan Khuê cử Mỹ Duyên, còn Minh Tú đưa Đồng Ánh Quỳnh vào phòng loại để gặp HLV Hoàng Thùy. Diễn biến căng thẳng hơn khi Hoàng Thùy loại đi thí sinh đội Lan Khuê khiến Mỹ Duyên khóc nức nở và có những mâu thuẫn đôi co diễn ra ngay sau đó.

Theo đó, ở phần thi "Ai mặc đẹp hơn" sẽ do HLV Hoàng Thùy và Stylist Hoàng Ku là người hướng dẫn và đưa ra kết quả. Các thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau để thi đấu, trong đó đáng chú ý nhất sẽ là hai "nữ hoàng lookbook" Khánh Linh và Tú Hảo. Cả hai đã được giới trẻ yêu thích bởi phong cách thời trang hiện đại của mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.