Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 20/5/2017

20/05/2017, 09:45

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 20/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 20/5/2017: Ông Lý Hùng Thanh và cậu con trai “ngoài luồng”.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 20/5/2017:

Cục trưởng có con riêng bị cách hết chức vụ

Chiều 18/5, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai Phan Quang Thái cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa thống nhất ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lý Hùng Thanh và cho rằng, hành vi của ông Thanh làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Đảng viên, ảnh hưởng đến gia đình, uy tín tổ chức, có dấu hiệu vi phạm Luật hôn nhân gia đình.

Trước đó, UBKT tỉnh Gia Lai nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thành (SN 1963, trú phường Đống Đa, TP. Pleiku) tố chồng là ông Lý Hùng Thanh có con riêng. Qua kiểm tra đơn tố cáo về việc ông Thanh có quan hệ nam nữ bất chính, UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai đã có kết luận, nội dung tố cáo là có cơ sở.

Quyết định kỷ luật được công bố nêu rõ: “Là người đứng đầu cấp uỷ, thủ trưởng cơ quan nhưng đồng chí Thanh đã thiếu gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; đồng chí đã có quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu, vi phạm Quy định 47 của Ban Chấp hành trung ương về những điều Đảng viên không được làm”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Chiếc xe cùng hàng hóa rơi xuống kênh đang chờ cứu hộ. Ảnh: Hải Đường

Xe tải 25 tấn làm sập cầu ở Long An

Chiều 19/5, ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, các phòng chức năng phối hợp với CSGT công an huyện Tân Trụ cứu hộ phương tiện làm sập cầu Tân Đức rơi xuống kênh. Đồng thời tổ chức phà để đưa người và phương tiện nhỏ qua kênh Tân Đức trong thời gian chờ khắc phục cầu, tiến hành cấm biểm báo hướng dẫn phương tiện ô tô có tải trọng lưu thông theo đường tỉnh 832 ra QL1.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 14h00 chiều cùng ngày, khi tài xế xe tải mang BKS: 49C-090.36 chở đầy hàng hóa trên phương tiện chạy theo hướng khu công nghiệp An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ qua cầu Tân Đức nối liền xã Lạc Tấn ra đường tỉnh 833 đi QL1.

Khi qua cầu Tân Đức, do xe chở quá tải trọng nên cây cầu chuyển lắc mạnh, sau đó nghiêng sang một bên rồi đổ sập làm phương tiện và hàng hóa rơi xuống kênh. Tài xế cùng phụ xế bị thương nhẹ nên mở cửa thoát ra ngoài leo lên bờ an toàn. Tuy nhiên, hàng hóa trên xe thì bị thấm ướt hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

10.1

Cánh tay robot cho người khuyết tật của Phạm Huy đạt giải ba cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật quốc tế tại Mỹ

Nam sinh hai lần bị từ chối cấp visa đạt giải ba tại Mỹ

Cánh tay robot cho người khuyết tật của Phạm Huy có thể thực hiện nhiều động tác co duỗi các ngón tay, cầm nắm các vật có cân nặng đến 11 kg và giá của sản phẩm chưa đến 3 triệu đồng. Để điều khiển các bộ phận trên cánh tay, cánh tay robot có một bộ cảm biến nhỏ gắn ở mặt dép trên ba đầu ngón chân. Mọi động tác thực hiện chỉ cần ấn nút. Sản phẩm sáng tạo này của Phạm Huy đã đạt giải 3 trong cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật Quốc tế tại Califonia (Mỹ).

Huy chia sẻ, ý tưởng này em đã ấp ủ từ năm lớp 8, sau khi vào lớp 10 Huy mới bắt đầu thực hiện ý tưởng. Gia đình Huy không dư giả gì khi bố làm nghề sửa xe, mẹ bán vải ở chợ. Nhưng tiệm sửa xe máy của bố lại chính là nơi đầu tiên chắp cánh cho mơ ước làm một nhà sáng chế của Huy.

Cuộc thi năm nay đoàn Việt Nam tham dự với 8 sản phẩm. Ngoài giải ba, còn có 4 giải tư. Các tổ chức khác cũng trao thêm 4 giải phụ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Đó là Santiago Ascacibar, tiền vệ của U20 Argentina vừa giao hữu với U20 Việt Nam cách đây không lâu. 

Cầu thủ nào đắt giá nhất U20 World Cup 2017?

Trang web Transfermarket, một trong những kho tư liệu cầu thủ hàng đầu thế giới, tiền vệ đội trưởng Santiago Ascacibar của U20 Argentina sẽ là cầu thủ có giá trị cao nhất kì World Cup U20 năm nay. Mức giá được định cho anh rơi vào khoảng 7.50 triệu bảng Anh (tương đương 190 tỷ VNĐ).

Sinh ngày 25/2/1997 tại thành phố La Plata, Santiago Ascacibar bộc lộ khiếu chơi bóng từ sớm. Anh ra nhập đội bóng địa phương từ năm 9 tuổi. Kể từ đó, anh nhanh chóng chứng tỏ được tài năng thiên bẩm cũng như sự chăm chỉ khổ luyện kinh người. Năm 2016, Ascacibar vừa được Estudiantes chiêu mộ, thi đấu tại giải chuyên nghiệp cao nhất Argentina và được chọn vào đội hình tham dự Olympic 2016. Mùa bóng năm nay, Ascacibar đã có tổng cộng 39 lần ra sân trong đội hình chính thức.

Santiago Ascacibar được mệnh danh là "tiểu Mascherano" do cùng thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ, cùng sở hữu lối chơi lăn xả rất giống với đàn anh. Bản thân Ascacibar cũng thừa nhận rằng: "Javier Mascherano là một cầu thủ lớn và luôn luôn thể hiện điều đó trên sân. Tôi rất muốn được giống như anh ấy". Xem chi tiết tại đây

12.1

Lãnh đạo hai nước Philippines - Trung Quốc

Duterte: Trung Quốc dọa khai chiến nếu Philippines khoan dầu ở Biển Đông

Báo RT của Nga ngày 20/5 dẫn phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 19/5 cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo rằng chiến tranh có thể xảy ra nếu Philippines kiên quyết thực thi phán quyết của tòa trọng tài quốc tế về vấn đề Biển Đông.

Ngoài ra, theo ông Duterte, Trung Quốc đã cảnh báo có thể sẽ có xung đột quân sự nếu Philippines tiến hành khoan dầu ở vùng biển tranh chấp.

Rodrigo Duterte nói rằng ông đã thảo luận vấn đề Biển Đông cũng như phán quyết của tòa trọng tài thường trực ở La Hay về tranh chấp chủ quyền trên biển giữa Philippines và Trung Quốc với Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo hôm 15/5 vừa qua. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



13.1

Lần đầu tiên Trương Quỳnh Anh quyết định lên tiếng sự thật về chuyện ly hôn với Tim.

Diễn biến mới chuyện ly hôn Tim và Trương Quỳnh Anh

Mấy ngày nay công chúng hoang mang về tin đồn ly hôn của Trương Quỳnh Anh với Tim. Trong khi toàn án khẳng định cả hai đã hoàn tất thủ tục ly hôn, thì cả Tim và Trương Quỳnh Anh luôn chứng minh họ vẫn hạnh phúc, đi chơi, uống cafe vô cùng thân mật. Mới đây nhất, Tim vẫn đăng hình gia đình vui vẻ ăn sáng bên nhau.

Không chịu nổi việc soi mói quá nhiều của cộng động mạng cách đây ít giờ Trương Quỳnh Anh bức xúc trên trang cá nhân của mình.

"Một ngày của tôi bắt đầu bằng việc đánh thức ông con lười dạy tắm cho ổng, đến phiên ba ông thoa phấn cho thơm tho, thay đồ, đút ăn sáng rồi chở đi học. Tôi đi tập nhảy, anh đi gym, chiều đón con về rồi tối đi diễn. Thời gian đâu nữa mà quan tâm thế giới nghĩ gì. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.