Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/5/2017

22/05/2017, 09:38

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/5/2017: Đèn tín hiệu bị che khuất trên đường Quang Trung, Hà Đông.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 22/5/2017:

Hà Nội còn nhiều biển báo, đèn tín hiệu bị che khuất

Ngay sau bài viết “Căng mắt biển báo giao thông “nấp” lá ở Hà Nội” đăng Báo Giao thông ngày 5/5 vừa qua, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã yêu cầu Ban Duy tu và các đơn vị liên quan phải rà soát, điều chỉnh ngay các biển báo bị che khuất tầm nhìn.

“Nếu tỉa được cành cây để người đi đường dễ nhận biết phải làm ngay. Đối với các biển báo bị che khuất, ngay cả khi tỉa cành cũng khó quan sát, hoặc bị che khuất bởi các vật cứng cố định phải nghiên cứu di chuyển biển báo đến vị trí dễ quan sát. Việc này phải thực hiện ngay và hoàn thành trong thời gian sớm nhất”, ông Viện chỉ đạo.

Tuy nhiên, hơn nửa tháng sau khi có “lệnh” của người đứng đầu Sở GTVT Hà Nội, theo khảo sát của Báo Giao thông trên đường Quang Trung, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Đê La Thành, Giải Phóng... nhiều cụm đèn vẫn bị cây xanh che khuất, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đèn tín hiệu trên đường Quang Trung, thuộc địa phận quận Hà Đông giao với phố Văn La cũng rơi vào tình trạng tương tự. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Otofun.

Ô tô gây tai nạn liên hoàn trên cầu vượt Láng Hạ

Vào khoảng 21h40 ngày 21/5, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra giữa nhiều phương tiện đang lưu thông trên cầu vượt Láng Hạ (Hà Nội).

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô 7 chỗ màu đen mang biển kiểm soát Hà Nội đang lưu thông trên đường Láng Hạ (theo hướng Láng Hạ - Lê Văn Lương) thì bất ngờ mất lái lao sang làn đường đối diện, đâm mạnh vào vào một chiếc ô tô hiệu Toyota màu xám. Không dừng lại ở đó, chiếc xe này còn đâm liên tiếp vào một taxi và một xe máy khác đang đi trên cầu vượt.

Vụ va chạm khiến ít nhất 1 người đi xe máy bị thương, cả 4 phương tiện đều bị hư hỏng, tuyến đường Láng Hạ bị ùn ứ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Cơ quan công an Quảng Ninh bắt vợ chồng giám đốc khi khai thác tài nguyên cát trái phép.

Bắt giữ vợ chồng giám đốc khai thác cát "chui" ở Quảng Ninh

Ngày 22/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan CSĐT đã phá chuyên án C157, đồng thời tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt 8 đối tượng, trong đó có Nguyễn Thị Hương (SN 1967) - Giám đốc Công ty TNHH Dương Dũng và chồng là Lương Văn Bình (SN 1965) - Phó Giám đốc, đều trú tại khu 5, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long về tội danh “vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên”.

Trước đó, vào khoảng 22h00 ngày 12/5, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an huyện Hoành Bồ, Công an xã Lê Lợi, tiến hành bắt quả tang 4 đối tượng là Vũ Văn Lật (SN 1971), Vũ Đức Loan (SN 1981), đều trú tại Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988), trú tại Hưng Nhân, Hưng Hà, tỉnh Thái Bình; Lương Văn Ty (SN 1962), trú tại Long Xuyên, Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đang dùng máy xúc lật, máy sục hút cát, máy sàng tuyển rửa nước để khai thác cát tại khu đất vườn rừng thuộc sở hữu của Lương Văn Bình.

Ngoài ra, kiểm tra lán trại tại khu vực khai thác cát còn có Nguyễn Văn Đức (SN 1972), là lái máy xúc và 2 đối tượng làm thuê khác là Trần Thị Nhường (vợ của Vũ Văn Lật). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

U20 Việt Nam đã có những buổi tập kỹ lưỡng chuẩn bị cho trận ra quân vào lúc 18h tối nay.

U20 Việt Nam vs U20 New Zealand: Dốc sức đánh trận đầu

18h tối nay (22/5), U20 Việt Nam sẽ đọ sức cùng U20 New Zealand trong trận đấu đầu tiên vòng bảng U20 World Cup 2017. Trong số các đối thủ của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại bảng E, U20 New Zealand được đánh giá thấp nhất. Đội bóng châu Đại Đương từng có 5 lần dự giải U20 Thế giới nhưng ngoài lần đăng cai (2015) lọt tới vòng 1/8, bốn lần còn lại U20 New Zealand đều không thể vượt qua vòng bảng. Chính bởi vậy, nhiều ý kiến cho rằng, U20 Việt Nam nên bung hết khả năng trước đối thủ này nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi.

“U20 Việt Nam đã gặp may khi không phải đụng Pháp hay Honduras ở lượt đầu. New Zeland là đội mà cơ hội kiếm điểm của chúng ta cao nhất. Thế nên, tôi cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò cần tung ra những gì tốt nhất sau một chu kỳ tập huấn kỹ càng, công phu. Nếu có kết quả tốt ở trận này, tinh thần cầu thủ sẽ lên cao, thuận lợi hơn cho những tính toán trong hai trận còn lại”, bình luận viên (BLV) Quang Huy chia sẻ.

Nhận định của BLV Quang Huy khá hợp lý bởi kết quả trận đầu tiên luôn mang nhiều ý nghĩa. Với U20 Việt Nam, màn thể hiện ở ngày ra quân lại càng quan trọng. Trước một đối thủ không quá vượt trội về đẳng cấp, nếu chơi đúng sức, cộng thêm chút may mắn, 3 điểm là mục tiêu thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể với tới. Nếu U20 Việt Nam vượt qua U20 New Zealand, cơ hội lọt vào vòng knock out sẽ sáng sủa hơn, bởi 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ cùng 12 đội nhất nhì các bảng tranh tài ở vòng 1/8. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố, nước này sẽ chuyển sang mua vũ khí của Nga thay vì của Mỹ vì Washington áp đặt nhiều điều kiện.

Giận Mỹ hạch sách, Philippines chuyển sang mua vũ khí của Nga?

Theo DailyMail, phát biểu trong một cuộc họp của chính phủ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố, nước này sẽ chuyển sang mua vũ khí của Nga thay vì của Mỹ như ý định trước đây, với lý do Washington quá... hạch sách về điều kiện.

Người đứng đầu chính phủ Philippines nhận định, phía Nga chỉ cần giao tiền và vũ khí sẽ được trao tận tay, "họ chẳng cần áp đặt thêm điều kiện gì cả!".

Lý giải lý do vì sao Philippines lại bị Mỹ gây khó khi mua vũ khí. Tổng thống Duterte cho biết, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ đồng ý song Bộ Ngoại giao và Quốc hội Mỹ lại phản đối bởi họ cho rằng chính ông Duterte vi phạm nhân quyền nên cần giữ khoảng cách. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

4 gương mặt bước vào vòng chung kết Giọng hát Việt gồm: Ali Hoàng Dương, Hiền Hồ, Anh Tú và Hiền Mai - Ảnh: Saostar.

4 gương mặt bước vào chung kết Giọng hát Việt là ai?

Tối 21/5, đêm Bán kết The Voice - Giọng hát Việt 2017 lên sóng với phần thi của top 8 thí sinh. Với những tiết mục nổi bật được đầu tư công phu, các thí sinh tiếp tục thể hiện khả năng âm nhạc của mình. Đây cũng là đêm thi tìm ra chủ nhân của 4 chiếc vé bước vào đêm chung kết, đó là Ali Hoàng Dương (đội Thu Minh), Hiền Mai (đội Noo Phước Thịnh), Anh Tú (đội Đông Nhi) và Hiền Hồ (đội Tóc Tiên).

Ali Hoàng Dương là cái tên không khó đoán, bởi thí sinh này có nhiều lợi thế về ngoại hình, vũ đạo cũng như sự ưu ái của Thu Minh từ đầu chương trình tới giờ. Trong đêm bán kết, Ali Hoàng Dương thể hiện ca khúc Let me love you. Đây là lần đầu tiên học trò Thu Minh hát tiếng Anh và khuấy động sân khấu với những tiết tấu sôi động.

Quá phấn khích, HLV Đông Nhi quay sang Thu Minh chia sẻ: “Giống như em bị dằn mặt đó chị, vì lúc trước em có khiếu nại tại sao không liếc qua bên em. Hôm nay lại đi xuống đúng chỗ bên em, lại còn đá lông nheo nữa”. Lúc này, Ali Hoàng Dương đùa lại: “Tại vì chị có Ông Cao Thắng rồi ạ, sao em dám đến với chị được”, khiến cả trường quay bật cười. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.