Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/5/2017

23/05/2017, 08:42

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/5/2017: Tin pháp luật, tin thế giới, tin giải trí showbiz, tin bóng đá...

6

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/5/2017: Cầu thang bộ đi lên ga La Khê quá cao - Ảnh: Xuân Đoàn.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 23/5/2017:

Ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thang cuốn

Sau ngày đầu tiên mở cửa nhà ga La Khê (đường Quang Trung, quận Hà Đông) đón người dân tham quan, nhiều ý kiến cho rằng, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn một số bất tiện, nhất là thang bộ lên ga quá cao, người già và trẻ em khi đi lên tầng nhà ga (tầng mua vé) và tầng ke ga (tầng đợi tàu) rất khó khăn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông hôm qua (22/5), Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết: “Theo thiết kế, tại các nhà ga được bố trí đồng bộ hai hệ thống cầu thang riêng biệt cho mỗi mặt của nhà ga. Mỗi hệ thống bao gồm: Cầu thang bộ, cầu thang cuốn tự động và cầu thang máy/thang nâng có chức năng khác nhau; Trong đó, có cầu thang máy/thang nâng dành riêng cho người khuyết tật tiếp cận và sử dụng tham gia đi tàu. Hiện nay, thiết bị thang cuốn tự động, thang máy/thang nâng chưa được lắp đặt xong. Sau khi các thiết bị này được lắp đặt, người dân có thể sử dụng để di chuyển lên nhà ga một cách thuận tiện”.

Đơn vị quản lý dự án cũng thông tin thêm, các đoàn tàu thuộc chuẩn đường sắt nhẹ, có khoảng cách giữa các ga ngắn, là phương tiện vận tải công cộng nội đô, ưu tiên việc vận chuyển được nhiều hành khách, tốc độ chạy trung bình 35km/h nên việc tiết kiệm không gian tối đa để chứa được nhiều hành khách được ưu tiên cao nhất. Dãy ghế ngồi phẳng bằng composite đã được nghiên cứu phù hợp với tốc độ trung bình 35km/h và vẫn đảm bảo không bị lạnh quá vào mùa đông, đảm bảo thẩm mỹ, độ bền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Vietnamnet.

Ô tô bẹp dúm kẹp giữa hai xe, 2 người bò ra cầu cứu

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 22/5, trên Xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu vượt trạm 2 (P.Linh Trung, Q. Thủ Đức, TPHCM).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe container mang BKS: 60S-7791 chạy trên Xa lộ Hà Nội hướng Suối Tiên đi ngã tư Thủ Đức. Khi vừa qua khỏi cầu vượt trạm 2, bất ngờ gặp sự cố khiến thân xoay ngang đường, tông trúng hông ô tô 7 chỗ BKS: 51A-906.35 đang lưu thông cùng chiều bên phải. Cùng thời điểm này, chiếc xe tải mang BKS: 51C - 925.64 từ phía sau đi tới, tài xế không xử lý kịp đã húc vào hông bên phải của ô tô 7 chỗ tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn.

Cú va chạm đã khiến ô tô 7 chỗ bị ép vào xe tải chạy cùng chiều, kẹt cứng giữa 2 xe. Hậu quả khiến chiếc ô tô bị dập nát, hai bên hông kẹt cứng khiến 2 người bên trong không mở được cửa, họ phải bò ra phía cốp xe. Sau đó, người đi đường hỗ trợ mở cốp sau xe, đưa hai nạn nhân ra ngoài trong tình trạng hoảng loạn. Xem chi tiết tại đây

7

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho rằng người dân hôi của trong vụ tai nạn xảy ra trên QL6.

Thông tin bất ngờ vụ “hôi của” sau TNGT ở Hòa Bình

Ngày 22/5, anh Bùi Duy Hùng (SN 1973, trú tại tỉnh Điện Biên), người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn làm 2 người tử vong, đồng thời cũng được cho là người phát ngôn thông tin gây sốc “người dân hôi của”, đã được mời tới trụ sở Công an huyện Tân Lạc, Hòa Bình làm việc.

Tại cơ quan công an, anh Hùng thừa nhận chính bản thân mình cũng hết sức bất ngờ khi đọc được thông tin trên mạng. Trước đó, trên nhiều trang mạng và các diễn đàn trên mạng xã hội liên tục “nóng” về những hình ảnh kèm theo thông tin về việc hàng chục người dân địa phương tại xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình đã lao vào “hôi của” trong một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên QL6.

Khoảng 0h45 ngày 18/5, ô tô tải BKS 27C - 027.89 chở đầy thức ăn gia súc đang lưu thông trên QL6 theo hướng từ Hà Nội lên Sơn La, khi đến đoạn thuộc địa phận xã Quy Hậu, huyện Tân Lạc bất ngờ mất lái đâm thẳng vào vách núi. Vụ tai nạn khiến hai người tử vong tại chỗ, xe ô tô bẹp dúm phần đầu và 21 tấn thức ăn gia súc chở trên xe vương vãi khắp nơi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Santiago Ascacibar (phải) là sao trẻ đáng chú ý nhất U20 World Cup 2017.

U20 World Cup 2017: Phiên chợ nhộn nhịp "săn đầu người"

U20 World Cup vốn được coi là sân chơi chắp cánh cho nhiều tài năng lớn của bóng đá thế giới trong quá khứ. Cái tên nổi bật nhất đương nhiên là Diego Maradona. Năm 1979, Maradona tỏa sáng rực rỡ và đưa Argentina lên ngôi vô địch U20 World Cup diễn ra tại Nhật Bản. Sau đó, “cậu bé vàng” trưởng thành vượt bậc và góp mặt trong ngôi đền các huyền thoại của bóng đá thế giới.

Sau Maradona, Argentina còn giới thiệu thêm những cái tên kiệt xuất khác như: Javier Saviola, Lionel Messi và Sergio Aguero vào các năm 2001, 2005 và 2007. Ngoài ra, Van Basten (Hà Lan), Luis Figo (Bồ Đào Nha), Thierry Henry (Pháp), Ronaldinho (Brasil), Andres Iniesta (Tây Ban Nha) cũng bước lên hàng ngũ siêu sao nhờ bệ phóng U20 World Cup.

Vài năm trở lại đây, U20 World Cup vẫn đều đặn giới thiệu cho bóng đá thế giới những cái tên sáng giá. Năm 2015, trong đội hình U20 Brasil có một tiền đạo chơi cực kỳ xuất sắc ở vị trí số 10 là Gabriel Jesus. Cầu thủ này sau đó được Man City theo sát và ở kỳ chuyển nhượng tháng 1, đội chủ sân Etihad đã bỏ ra 32 triệu để đổi lấy chữ ký của chân sút 20 tuổi. Sergej Milinkovic sau khi dẫn dắt U20 Serbia lên ngôi vô địch đã gia nhập Lazio và trở thành trụ cột không thể thiếu ở đội bóng thành Rome. Xem chi tiết tại đây

9.1

Một khán giả bị thương được đưa ra khỏi sân vận động Manchester Arena sau vụ nổ (Ảnh: LNP)

Anh: Thành phố Manchester rung động vì nổ lớn, 19 người chết

Đêm 22/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại buổi diễn âm nhạc ở thành phố Manchester, Anh. Cảnh sát ước tính 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương và đây có thể là một vụ khủng bố.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào đêm 22/5 tại một buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester, miền bắc nước Anh. Ariana Grande vừa hoàn thành màn biểu diễn thì hai tiếng nổ lớn vang lên trong khoảng từ 22h40 đến 22h45.

AFP dẫn nguồn cảnh sát cho biết 19 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, một phóng viên BBC đã chia sẻ trên Twitter rằng ”Các quan chức chống khủng bố cấp cao đang họp ở London. Các ước tính ban đầu cho biết số người thiệt mạng có thể lên đến 2 con số”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

11.1

Việc uống bia tới mức say mèm, không kiểm soát được bản thân khiến hình ảnh các lễ hội âm nhạc thêm xấu xí.

Nhếch nhác sau đêm nhạc EDM: Không thể cấm khán giả uống bia!

Đêm nhạc "Hardwell by Vinaphone" (đại nhạc hội EDM) diễn ra tối 20/5 đã mang tới những khoảnh khắc đắm chìm trong không gian âm nhạc cho các tín đồ nhạc điện tử. Ước tính, đêm nhạc thu hút khoảng 20.000 khán giả tham dự. Đêm nhạc có sự đồng hành của một nhãn hàng bia. Do đó, khán giả vừa có thể nghe nhạc, vừa được phục vụ bia ngay dưới khán đài.

Thế nhưng ngay sau đó, những hình ảnh không mấy đẹp mắt sau đêm nhạc xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội: rác thải, túi nilon, bao gậy phát sáng... vương vãi khắp sân vận động. Cùng đó là hình ảnh những thanh niên kiệt sức sau khi "quẩy" cùng âm nhạc, nằm bẹp dưới sàn đất, và cả những người uống bia say mèm "gục" ngay tại trận. Những hình ảnh này trở thành hình ảnh phản cảm trong mắt nhiều người sau đêm nhạc.

Bà Nguyễn Cẩm Ly – đại diện truyền thông của chương trình cho biết, bắt đầu tư khi quảng bá chương trình, bán vé đều luôn định hướng khách hàng khi tham gia sự kiện âm nhạc có sử dụng bia rượu nên đúng mực và uống có trách nhiệm. Đồng thời, đêm nhạc cũng thắt chặt an ninh với hơn 500 cảnh sát an ninh, bảo vệ để đảm bảo an toàn của khán giả khi có ẩu đả, đánh nhau. “Chuyện khách uống bia say thực ra không có sự kiện nào tránh khỏi 100% được, chúng tôi cũng đã phòng ngừa và xử lý nên không có chuyện không hay nào xảy ra cả”, bà Ly nói. Xem chi tiết tại đây

Trên đây là tin tức 24h mới nhất hôm nay thuộc các lĩnh vực pháp luật, xã hội, giải trí, bóng đá, kinh tế...Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.