Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/5/2017

24/05/2017, 10:11

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/5/2017: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa đến mưa rất to, trong cơn mưa có gió giật mạnh, tố lốc - Ảnh minh họa

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 24/5/2017:

Bắc Bộ mưa rào và dông, đề phòng gió giật

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, một vùng rãnh thấp bị nén bởi áp cao lạnh lục địa đã khiến khu vực Bắc Bộ xuất hiện tình trạng mưa vừa đến mưa rất to, nhiều nơi xuất hiện mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Trong hôm nay (24/5) và hết ngày mai, khi rãnh áp thấp dịch sâu xuống nước ta kết hợp thêm không khí lạnh, dọc khắp Bắc Bộ đến Thanh Hóa sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Riêng khu vực Hà Nội, hiện xuất hiện vùng mây đối lưu phát triển và gây mưa cho trung tâm thành phố và các quận, huyện nằm cách xa trung tâm.

Cảnh báo khu vực đông dân cư các tỉnh, thành Bắc Bộ sẽ ngập lụt nếu mưa to, xuất hiện gió giật mạnh. Khu vực miền núi đề phòng sạt lở đất. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ va chạm xe máy khiến 2 người nguy kịch ở Bạc Liêu - Ảnh: G.M

Xe máy lấn làn và chạy nhanh, 2 người nguy kịch

Khoảng 12h45 ngày 23/5, trên tuyến đường Cầu Sập – Ninh Quới, đoạn thuộc địa bàn ấp Tam Hưng (xã Vĩnh Hưng huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 2 người nguy kịch.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe mô tô mang BKS: 94L1-4923 do một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển theo hướng Bạc Liêu về trung tâm xã Vĩnh Hưng với tốc độ cao, khi đến đoạn qua ấp Tam Hưng (xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi) thì tông trực diện vào xe máy BKS: 94F3-2492 do một người đàn ông trung niên điều khiển theo chiều người lại.

Cú tông rất mạnh, khiến 2 người đi trên 2 chiếc xe máy ngã xuống đường. Trong đó, tài xế xe máy BKS: 94L1-4923 bị gãy một chân. Còn người đàn ông đi trên xe máy BKS: 94F3-2492 bị gãy xương sườn. Cả 2 được người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, cả 2 chiếc xe máy đều bị hư hỏng nặng, nhiều mãnh vỡ văng khắp nơi, giao thông qua lại đoạn đường gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

7

Một vụ chém nhiều người bất ngờ xảy ra trên phố Hàng Bông, Hà Nội, hiện nghi phạn đã bị bắt giữ - Ảnh Tiến Dũng

Nam thanh niên chém gục đôi nam nữ trên phố Hàng Bông

Tối qua 23/5, một nam thanh niên bất ngờ lao vào chém nhiều người tại khu vực phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trong một cửa hàng bán quần áo.

Nhiều người dân chứng kiến cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 20h tối, các nạn nhân bị chém nhiều nhát vào người. Nam thanh niên lúc này có biểu hiện "ngáo đá", rất hung hăng và miệng nói nhiều câu khó hiểu.

Trong hai nạn nhân có một phụ nữ khoảng hơn 20 tuổi bị thương rất nặng, ngất xỉu tại chỗ vì bị chém nhiều nhát vào người và mất nhiều máu. Hiện các nạn nhân đã được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an phường Hàng Bông cùng lực lượng liên ngành khác đã nhanh chóng bắt được nghi phạm dẫn giải về trụ sở giải quyết. Bước đầu, cảnh sát xác định động cơ gây án của nam thanh niên do ghen tuông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

HLV Hoàng Anh Tuấn gửi "chiến thư" tới người Pháp

U20 World Cup: HLV Hoàng Anh Tuấn gửi "chiến thư" tới người Pháp

Chiều 23/5, U20 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận kế tiếp gặp U20 Pháp. Do vừa thi đấu lượt trận đầu tiên nên BHL chỉ đưa khối lượng vận động rất nhẹ nhàng cho các cầu thủ, chủ yếu nhằm duy trì cảm giác bóng và sự hưng phấn.

Nhóm các cầu thủ đá chính ở trận gặp U20 New Zealand chỉ khỏi động và chạy thả lỏng vòng quanh sân. Trong khi nhóm dự bị hoặc thi đấu ít thì được rèn kỹ hơn ở nội dung phối hợp nhỏ ít chạm. Kết thúc buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo chí. Đánh giá về U20 Pháp, ông Hoàng Anh Tuấn thừa nhận họ có quá nhiều điểm mạnh và xứng đáng là ứng cử viên vô địch.

Về sự chuẩn bị của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục nhấn mạnh điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ: "Pháp rất mạnh nhưng U20 Việt Nam sẽ không vào trận với tâm lý buông xuôi. Như người Việt Nam thường nói, chúng ta phải có một chút "cay cú ăn thua" thì mới có thể đạt được kết quả tốt. Nếu chưa thi đấu mà đã sợ hãi, thì chúng ta sẽ không bao giờ đạt được điều mình muốn. U20 Việt Nam có thể thua, nhưng sẽ không dễ dàng như U20 Honduras". Xem chi tiết tại đây

9.1

Vật thể lạ bị quân đội Hàn Quốc bắn rơi tại khu vực biên giới với Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc bắn rơi vật thể lạ gần biên giới Triều Tiên

Trang DailyMail đăng tải bức ảnh một vật thể lạ vừa bị quân đội Hàn Quốc bắn rơi tại khu vực biên giới với Triều Tiên hôm 23/5.

Bước đầu, giới chức Hàn Quốc nhận định trông vật thể giống như một chiếc máy bay không người lái tuy nhiên vẫn chưa xác định nó có công dụng gì và xuất xứ từ đâu. Theo một chỉ huy cao cấp của quân đội Hàn Quốc, binh lính nước này đã bắn hơn 90 phát súng cảnh báo trước khi chiếc UAV đổi hướng và biến mất khỏi màn hình radar.

Giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng vì Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa và "dành tặng" Hàn Quốc những lời đe dọa, việc phát hiện vật thể lạ nói trên khiến giới chức Seoul nghi ngờ chính quyền của ông Kim Jong-un đang sắp đẩy mạnh triển khai UAV để do thám. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Gameshow “Gương mặt thân quen” sau 4 mùa lên sóng đã không có nhà tài trợ nhưng vẫn hút người xem - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Khi gameshow nói không với nhà tài trợ

Bước sang mùa thứ 5, Gương mặt thân quen không còn ồn ào và nhận được sự quan tâm như những mùa trước. Vẫn format cũ, vẫn giàn giám khảo cũ, MC cũ nhưng năm nay đã không còn sự xuất hiện của nhà tài trợ. Không ít người cho rằng, chương trình đã quá nhạt và không còn sức hấp dẫn nên các các nhà tài trợ cũng rút lui. Tuy nhiên, bà Vũ Thị Bích Liên, Giám đốc Công ty Sóng Vàng Production phủ nhận điều này. Bà cho biết, nếu lượng người xem giảm và không có tài trợ thì nhà sản xuất đã không dám thực hiện chương trình. Theo bà Liên, sở dĩ năm nay Gương mặt thân quen không có nhà tài trợ do nhà sản xuất muốn thỏa sức sáng tạo mà không bị ảnh hưởng bởi ràng buộc của nhãn hàng tài trợ.

Lời lý giải này có phần hợp lý nếu xét ở khía cạnh nội dung mà nhà sản xuất muốn nhắm tới. Bởi lẽ không phải đến Gương mặt thân quen, đã có nhiều gameshow trước đó không có bóng dáng của nhãn hàng, nhà tài trợ nào như Đường tới danh ca vọng cổ, Sao nối ngôi, Hãy nghe tôi hát, Tiếu lâm tứ trụ…

Đây đều là những chương trình thu hút sự chú ý khi tập trung vào chất lượng thay vì các chiêu trò. Minh chứng là, Sao nối ngôi đã giành giải “Chương trình được yêu thích nhất” trong lễ trao giải Mai vàng 2016, Tiếu lâm tứ trụ cũng được khán giả khen ngợi khi nói không với hài nhảm. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.