Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/5/2017

25/05/2017, 09:50

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/5/2017: Bộ Y tế ra công điện khẩn yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh việc quản lý trang thiết bị y tế.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 25/5/2017:

Lệnh khẩn sau phát hiện lãng phí "khủng" mua sắm thiết bị y tế

Theo kết quả của Kiểm toán chuyên đề công tác đầu tư, mua sắm, quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế năm 2015, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện ra những sự lãng phí khủng khiếp trong việc mua sắm thiết bị khám chữa bệnh. Một số đơn vị sử dụng trang thiết bị y tế kém hiệu quả do xác định nhu cầu mua sắm chưa phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực như BV Lão khoa TW, BV Răng hàm mặt TW TP.HCM, BV Hữu Nghị Việt Đức, BV Mắt TW, BV Tai mũi họng TW, BV Da liễu TW.

Đáng lưu ý, Kiểm toán Nhà nước phát hiện một số đơn vị có thiết bị chưa hết thời gian tính hao mòn nhưng đã bị hỏng, không sử dụng được. Chưa kể đến việc nhập vật tư, hóa chất y tế, mặc dù cùng loại, cùng đơn vị cung cấp nhưng giá chênh nhau nhiều lần.

Trước thông tin này, Bộ Y tế có công văn khẩn trong chiều ngày 24/5 tới các BV và Sở y tế các tỉnh, thành nhằm làm rõ sự việc và kịp thời chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư mua sắm và tăng cường hiệu quả sử dụng trang thiết bị y tế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Công an huyện Chư Pah đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn - Ảnh: Thiên Linh.

Taxi tông ô tô, 12m dải phân cách bị hư hỏng hoàn toàn

Khoảng 16h00 ngày 24/5, tại KM1583+600 đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah, Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai xe ô tô khiến hai người nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tài xế Nguyễn Quang Sơn (trú huyện Đak Tô, Kon Tum) điều khiển xe ô tô mang BKS: 82A - 010.44 lưu thông theo hướng Pleiku - Kon Tum.

Khi lưu thông đến vị trí trên, tài xế Sơn bỗng nhiên mất lái, tông thẳng vào dải phân cách. Đúng lúc này, xe taxi Mai Linh BKS: 81A - 089.39 do tài xế Phạm Văn Vũ (trú phường Phù Đổng, TP. Pleiku) điều khiển cùng chiều do không tránh kịp đã tông vào đuôi xe ông Sơn. Xem chi tiết tại đây

8.1

Đến phòng người bạn nữ nhậu cùng vài người, Linh dâm ô với con gái chủ nhà khi không ai để ý (Ảnh minh hoạ)

Bắt khẩn cấp nghi phạm xâm hại bé 7 tuổi ở Cà Mau

Chiều 24/5, Công an huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Vũ Linh (28 tuổi, ngụ xã Đất Mũi) để điều tra về hành vi Dâm ô trẻ em.

Theo thông tin ban đầu, sáng 22/5, Linh đến nhà trọ của một phụ nữ bán bắp là chị K.C ở xã Đất Mũi để nhậu. Đến khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, chị K.C đi bán bắp, những người còn lại tiếp tục nhậu.

Lúc này, Linh vào phòng ngủ của chị K.C và có hành vi dâm ô với cháu N.K.M (7 tuổi, con chị K.C), rồi ra nhậu tiếp. Khi tiệc tàn, Linh ở lại dọn dẹp rồi tiếp tục có hành vi dâm ô với cháu M. Sau đó, chị K.C nghe con gái kể lại vụ việc nên trình báo cơ quan công an.

Qua quá trình làm việc với Linh, cơ quan điều tra còn phát hiện vào lúc 2h30 ngày 23/5, Linh đã hiếp dâm một bé gái 7 tuổi tại ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi. Xem chi tiết tại đây

9

U20 Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước U20 Pháp.

U20 Việt Nam vs U20 Pháp (15h 25/5): Chàng David làm nên bất ngờ?

Rất nhiều chuyên gia và cả HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra tiếc nuối, khi U20 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U20 New Zealand. Tuy nhiên, 1 điểm từ tay đội bóng từng đánh bại U20 Myanmar 5-1 ở vòng bảng U20 World Cup 2015 là kết quả chấp nhận được. Cái được lớn hơn là tinh thần của các cầu thủ khi bước ra đấu trường tầm cỡ thế giới.

Quang Hải cùng đồng đội mạnh dạn cầm bóng, phối hợp và tuân thủ chặt chẽ đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Thay vì co cụm phòng ngự, U20 Việt Nam đã đẩy cao đội hình, gây sức ép lên khung thành khiến đối phương lúng túng. Từ đó có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nghiên cứu đối thủ rất kỹ trước khi vào trận. Ngoài ra, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, sở dĩ U20 Việt Nam thể hiện bộ mặt là nhờ HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính toán điểm rơi phong độ chính xác.

“Xem U20 Việt Nam đá rất đã mắt, mọi vị trí trên sân đều chơi tốt, hòa nhịp được vào hệ thống thi đấu. U20 Việt Nam rõ ràng đã có được điểm rơi phong độ đúng vào thời điểm diễn ra giải. Điều này rất quan trọng bởi nó kéo theo tinh thần cầu thủ, khả năng thực hiện đấu pháp và nhiều yếu tố khác đi lên”, ông Hải chia sẻ. Tổng hòa các yếu tố lại, U20 Việt Nam chắc chắn đã và đang được bồi đắp thêm sự tự tin ở chặng đường gian nan còn lại, đặc biệt là trận gặp ứng viên vô địch U20 Pháp vào chiều nay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

5 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom ở Jakarta, Indonesia.

5 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom ở Jakarta, Indonesia

Tối 24/5 đã xảy ra liên tiếp 2 vụ nổ cách nhau khoảng 5 phút tại một bến xe buýt nhanh Tranjakarta ở Kampung Melayu, miền Đông thủ đô Jakarta của Indonesia.

Nhà chức trách Indonesia cho hay, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 20 giờ 58 phút tối 24/5. Cảnh sát đã nhanh chóng huy động lực lượng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc.

Trạm xe buýt đã bị đóng cửa và cảnh sát khoanh vùng hiện trường trong khoảng 100 mét để phục vụ công tác điều tra, lực lượng phá bom mìn chuyên nghiệp cũng đã được huy động. Xem chi tiết tại đây

11.1

Đã ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Phan Thị, nhưng phải chăng đó là chiếc áo quá khổ dành cho Phan Hải?

Người phán xử tập 18: Phan Hải làm hay phá?

Kết thúc tập 18 Người phán xử, có thể thấy tham vọng của Phan Hải đã thành hiện thực: ngồi vào chiếc ghế Giám đốc của tập đoàn Phan Thị. Song với những gì vừa thể hiện, dường như cậu ấm này vẫn chưa đủ khả năng lèo lái đế chế khổng lồ này thay bố mình.

Đầu tiên, sai lầm chết người của Phan Hải là đì đọt Bảo "Ngậu". Do có hiềm khích từ trước, Phan Hải ngay lập tức dứt Bảo "Ngậu" khỏi các dự án đầu tư mà gã tay sai này quản lý, bắt gã phải đi áp tải hàng. Tạm chưa nói đến cách hành xử nặng tính thù oán cá nhân này có khiến Bảo "Ngậu" cay cú mà trở mình như anh em Tuấn Tú hay không, chỉ riêng việc làm ăn của Phan Thị chắc chắn sẽ gặp vấn đề lớn. Thử nhìn lại từ đầu phim đến giờ, thân tín bên cạnh ông trùm Phan Quân không thiếu, nhưng hầu hết là dân chém mướn đâm thuê. Tinh thông mua bán, đầu tư, luồn lách luật pháp thì Bảo "Ngậu" mới là cái tên nổi trội hơn hẳn.

Tiếp đó, Phan Hải lại bắt liên lạc với anh em Tuấn - Tú. Hai gã côn đồ đã có thái độ thù địch ra mặt với Phan Thị, lại đang kết giao với tử địch họ Phan là Thế "chột". Vậy mà cậu ấm Phan Hải lại muốn thiết lập mối quan hệ với chúng, không khác gì mở cửa cho sói vào nhà. Không chỉ anh em Tuấn - Tú có điều kiện tung hoành trở lại, mà rất có thể Thế "chột" sẽ càng có thêm điều kiện thọc sâu vào Phan Thị. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.