Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 2/7/2017

02/07/2017, 09:40

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 2/7/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 2/7/2017: Ban Tổ chức T.Ư sẽ được tổ chức thi tuyển công khai đối với 3 chức danh lãnh đạo cấp Vụ.

Ban Tổ chức T.Ư tổ chức thi tuyển 3 lãnh đạo cấp Vụ

Ban Tổ chức T.Ư vừa ban hành kế hoạch thi tuyển vụ trưởng các vụ: Chính sách cán bộ, Cơ sở Đảng, Địa phương III. Thep lãnh đạo Ban Tổ chức T.Ư, thông qua thi tuyển, Ban Tổ chức T.Ư sẽ có thêm căn cứ lựa chọn, bổ nhiệm người thực sự có năng lực lãnh đạo, quản lý, thực sự am hiểu về chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị, đạo đức, có uy tín, xứng đáng với vị trí lãnh đạo, quản lý cần bổ nhiệm.

Việc thi tuyển này cũng nhằm mục đích tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý, tránh tình trạng cục bộ khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại cơ quan.

Theo Ban Tổ chức T.Ư, đối tượng dự thi là người trong nguồn quy hoạch tại chỗ vào chức danh Vụ trưởng 3 Vụ: Chính sách cán bộ, Cơ sở Đảng, Địa phương 3, người đã được quy hoạch chức danh vụ trưởng và tương đương ở các vụ, đơn vị và ở địa phương, cơ quan, đơn vị khác có đơn đăng ký dự thi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Nam thanh niên nằm dưới bánh xe tải sau va chạm - Ảnh: CTV.

Xe máy va chạm với xe tải, 1 người nguy kịch

Khoảng 4h00 sáng nay (2/7), tại khu vực gần Cầu Sập trên đường Điểu Xiển thuộc Phường Tân Biên (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), một vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy đã xảy ra, khiến 1 người nguy kịch.

Theo đó, vào thời điểm trên, nam thanh niên (chưa rõ danh tính) đi xe máy mang BKS: 60V3 - 7594 khi đi trên đường Điểu Xiển đã tông vào xe tải đang di chuyển hướng ngược lại. Cú tông mạnh khiến cả xe máy và người bị xe tải kéo lê 20m, kẹt dưới gầm xe.

Nam thanh niên sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch.

7.1

Bị can Lưu Văn Châu - người điều khiển xe container suýt chẹt chết Thượng úy Đức.

Tài xế container suýt chẹt chết CSGT sẽ bị truy tố tội gì?

Chiều 1/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, TS. LS Nguyễn Trọng Hải – Trưởng văn phòng luật sư Trọng Hải và cộng sự, đoàn luật sư tỉnh Nghệ An về vụ việc tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) – người điều khiển xe container suýt chẹt chết Thượng úy Nguyễn Anh Đức, thuộc tổ tuần tra phía Bắc, Phòng CSGT Hà Tĩnh trên QL1A, đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hôm 30/6.

Theo luật sư Hải, hành vi của bị can Lưu Văn Châu rất nghiêm trọng, xâm hại hoạt động bình thường (tuần tra, kiểm soát giao thông) của cơ quan, cá nhân có thẩm quyền đang thực thi công vụ.

Hành vi đó gây hậu quả nghiêm trọng, Thượng úy Nguyễn Anh Đức bị chấn thương nặng, do đó việc cơ quan điều tra, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thực hiện các hoạt động tố tụng như khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo Điều 257, Bộ Luật Hình sự về tội “Chống người thi hành công vụ” và tiến hành bắt khẩn cấp đối với bị can Lưu Văn Châu là hoạt động tố tụng cần thiết nhằm đảm bảo việc điều tra, xử lý đối với bị can. Đó là hoạt động bình thường, đúng với quy định của pháp luật về hoạt động tố tụng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Messi ký hợp đồng siêu dị với Barca

Tin nóng bóng đá sáng 2/7: Lộ bản hợp đồng siêu dị của Messi

Theo tờ Mundo Deportivo, sau khi kết thúc kỳ trăng mật, Messi sẽ tái kí hợp đồng mới với Barca, trong đó có những điều khoản hết sức đặc biệt. Đầu tiên, anh sẽ được tuỳ ý chọn vị trí trong quãng thời gian thi đấu để "cày" chỉ số, đua danh hiệu cá nhân. Tiếp đó, hết thời hạn 5 năm chính thức, M10 được phép tự gia hạn thêm 1 năm để giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo Barcelona. Hơn thế, sau khi giải nghệ, hợp đồng mới cho phép Messi có một chân trong ban huấn luyện của đội bóng xứ Catalunya.

Phong độ sa sút đã khiến ban lãnh đạo Manchester United muốn tống khứ Wayne Rooney đi càng sớm càng tốt để giảm bớt quỹ lương. Thậm chí, Quỷ đỏ còn sẵn sàng trả 10 triệu bảng tiền đền bù cho R10 để anh chịu ra đi. Song Rooney vẫn quyết tâm bám trụ lại sân Old Trafford. Điều khoản hợp đồng cho phép anh tự gia hạn 1 năm nữa, và trong 12 tháng đó, Rooney vẫn được nhận mức lương 300,000 bảng/tuần. Tức là trong 12 tháng cuối cùng, số tiền Rooney nhận có thể gấp 3 lần số MU dùng để thuyết phục anh.

Renato Sanches, tân binh đầy hứa hẹn của Bayern Munich vừa bị lên án kịch liệt sau một video khiến nhiều người nóng mắt. Cụ thể, cầu thủ 19 tuổi này cầm một tập tiền euro dày cộp trên tay, xoè ra trước ống kính với hàm ý khoe khoang mức thu nhập kếch xù ở độ tuổi chớm vị thành niên. Sau khi đăng tải video, Sanches nhận nhiều lời chỉ trích tới mức phải công khai xin lỗi qua một video khác với hàm ý: "Nó sẽ để lại một bài học cho tôi". Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Nga Putin đã có cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar về những lùm xùm quanh Dohar và các nước Ả-rập.

Ông Putin điện đàm với Quốc vương Qatar về "lùm xùm" ở vùng Vịnh

Theo Reuters, hôm qua 1/7, một thông báo chính thức từ Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Putin vừa có cuộc điện đàm với Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa al-Khalifa về tranh cãi giữa Qatar và một số nước Ả-rập khác.

Cụ thể, người đứng đầu chính phủ Nga đã trao đổi xoay quanh việc các bên cần đối thoại trực tiếp và nhấn mạnh chính phủ các nước Ả-rập cần lắng nghe nhau để từ đó tháo gỡ những vướng mắc căng thẳng hiện nay, bởi nó đang tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với khu vực Trung Đông, nhất là vùng Vịnh.

Trước đó, ngày 5/6, Ả-rập, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Yemen và Bahrain đã tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha hỗ trợ các nhóm khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước trong khu vực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Cảnh trong phim “Người phán xử”

Khi phim Việt tương tác khán giả

Thông tin hai bộ phim truyền hình “nóng” nhất hiện nay là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” được quay thêm tập cuối khiến khán giả háo hức. Đây là lần đầu tiên trong làng phim Việt, nhà sản xuất đã quay lại cái kết sau khi “đo” phản ứng của khán giả. Sự tương tác kịp thời của nhà sản xuất khiến khán giả thích thú và cảm thấy mình được chiều chuộng, quan tâm.

Và cuộc thử nghiệm này của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) được nhiều người hy vọng sẽ trở thành bước chuyển mới của phim truyền hình Việt. Bởi, ở nhiều quốc gia có phim truyền hình phát triển như: Hàn Quốc, Nhật Bản… các nhà sản xuất thường sản xuất phim theo kiểu “cuốn chiếu”, làm tới đâu phát sóng tới đó. Điều này giúp các đơn vị sản xuất đo lường được sự quan tâm của khán giả để có thể có những tương tác nhất định khiến bộ phim hấp dẫn hơn. Chưa kể, nếu phim không được quan tâm, chỉ số rating thấp thì có thể rút ngắn tập để đỡ tốn kém chi phí.

Có thể nói, trong thời kỳ mạng xã hội và internet phát triển như hiện nay, việc xem xét phản ứng của khán giả không quá khó. Đây cũng là kênh thông tin giúp các nhà sản xuất nắm bắt được tâm lý và nhu cầu thưởng thức của đông đảo khán giả, để họ có thể xoay chuyển sao cho hợp lý với nhu cầu của số đông, tăng sự cuốn hút và chiều theo thị hiếu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.