Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/7/2017

27/07/2017, 08:36
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/7/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/7/2017: Khu vực biển được cấp phép nhấn chìm chất thải.

Đánh giá lại vụ nhấn chìm chất thải ở biển Bình Thuận

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc nhấn chìm vật, chất của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1.

Phó Thủ tướng giao Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan khoa học chuyên ngành (trường hợp cần thiết, có thể mời các chuyên gia, tổ chức tư vấn nước ngoài tham gia) khẩn trương xem xét, đánh giá toàn diện tác động môi trường (ĐTM), các giải pháp bảo vệ môi trường trong việc nhấn chìm vật, chất nạo vét từ vũng quay tàu, khu nước trước bến cảng chuyên dùng của Công ty TNHH Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tại vùng biển xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận (bao gồm cả việc rà soát lại các nội dung liên quan của Báo cáo đánh giá tác động môi trường và Dự án nhận chìm ở biển đã được Bộ TN&MT phê duyệt, chấp thuận), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Bổng

Xe máy đâm ô tô 12 chỗ, một người tử vong

Khoảng 3h sáng nay (27/7), tại ngõ 467 đường Nguyễn Văn Linh, đối diện khu công nghiệp Sài Đồng, phường Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo các nhân chứng, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 19N1 - 6348 đang đi sang đường thì đâm mạnh vào xe 12 chỗ BKS: 15B -011.09 đi hướng Hà Nội - Hưng Yên.

Hậu quả, xe máy vỡ nát phần đuôi xe, phần đầu xe biến dạng, người đi xe máy chết tại chỗ. Người nhà nạn nhân xấu số cho biết, nạn nhân sinh năm 1989, quê quán tỉnh Hoà Bình, sau khi dự tiệc sinh nhật, nạn nhân có uống rượu rồi điều khiển xe máy rồi bị tai nạn.

Đến 3h15 cùng ngày, lực lượng CSGT phối hợp với công an quận Long Biên có mặt phân luồng giao thông, đưa nạn nhân về nhà xác và điều tra nguyên nhân vụ việc.

8.1

Bà B bị con dâu đẩy từ cầu thang xuống đất tử vong. (Ảnh minh họa)

Can con dâu đánh cháu, mẹ chồng bị xô từ gác xép tử vong

Chiều 26/7, Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết: Phạm Thị Th. (SN 1981, khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương) đã đến cơ quan công an tự thú sau khi đẩy mẹ chồng ngã từ gác xép xuống đất tử vong.

Trước đó, vào khoảng 19h40 ngày 24/7, Th. đánh con trên gác xép. Thấy vậy, bà Dương Thị B. (SN 1958), mẹ chồng của Th. lên can ngăn thì Th. phản ứng, hai bên lời qua tiếng lại với nhau. Trong lúc thiếu kiềm chế, chị Th. đã đẩy mẹ chồng ngã từ gác xép xuống tầng 1 tử vong. Biết mẹ chồng tử vong, Th. đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được sự động viên, Th. đã đến cơ quan công an khai nhận hành vi đẩy chết mẹ chồng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết như khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bà B. cho gia đình lo hậu sự. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

5.1

Xuân Trường “hiến kế” để U22 Việt Nam hạ ngôi sao Hàn Quốc.

Xuân Trường “hiến kế” để U22 Việt Nam hạ ngôi sao K-League

Vào ngày 29/7 tới, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Tuyển các ngôi sao K-League trên sân Mỹ Đình. Theo tiền vệ Xuân Trường, cầu thủ đang thi đấu tại K-League Classic, U22 Việt Nam cần phát huy tối đa điểm mạnh của mình nếu muốn đánh bại đối thủ.

“Các cầu thủ Hàn Quốc chơi bóng thiên về thể lực, sức mạnh, tốc độ nên U22 Việt Nam phải cố gắng phát huy kỹ thuật và chiến thuật chơi bóng của mình. Chúng ta cũng cần nhanh hơn một chút trong các tình huống để có thể chiến thắng đối thủ. Tôi nghĩ chúng ta vẫn có thể tạo ra khó khăn cho các cầu thủ Hàn Quốc”, Xuân Trường chia sẻ.

Về bản thân mình, Trường cho rằng anh vẫn chưa có được phong độ cao nhất do phải dự bị quá nhiều ở Gangwon FC: “Tuy việc tập luyện ở Hàn Quốc rất nặng nhưng nhịp độ các trận đấu luôn khác các buổi tập. Em không được thi đấu nhiều các trận 90 phút nên khi trở lại U22 Việt Nam, em gặp chút khó khăn. Bởi vậy, em phải thi đấu nhiều hơn thì mới đảm bảo được 100 % phong độ. Ngoài ra, việc phải di chuyển một quãng đường dài từ Gangwon về Việt Nam cũng ảnh hưởng một chút tới thể lực của em”. Xem chi tiết tại đây

6

Thượng Nghị sĩ John McCain quay trở lại Thượng viện sau khi vừa phẫu thuật khối u ác tính trên mắt trái.

Nghẹt thở thượng viện Mỹ bỏ phiếu bác dự luật Obamacare

Thượng viện Mỹ vừa trải qua một buổi bỏ phiếu đầy cảm xúc về dự luật thảo luận bác bỏ và thay thế Luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền do Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama đưa ra, hay còn được gọi là Obamacare. Dù dự luật bước đầu được thông qua với tỉ lệ sít sao nhưng khả năng sẽ thất bại.

Phiên bỏ phiếu dự luật thảo luận để thay thế Luật Chăm sóc sức khoẻ hợp túi tiền Obamacare diễn ra vào rạng sáng 26/7 tại Thượng viện Mỹ. Sở dĩ nói đây là cuộc bỏ phiếu đầy cảm xúc vì có lúc rơi vào bế tắc căng thẳng, có những điểm nhấn vỡ oà xúc động. Sự trở lại của vị Thượng nghị sĩ 80 tuổi John McCain sau thông báo bị ung thư não, trên gương mặt còn nguyên dấu vết từ ca phẫu thuật loại bỏ một cục máu đông phía trên mắt trái, đã khiến các nghị sĩ nghẹn ngào.

Theo tường thuật của phóng viên CNN, toàn bộ Thượng nghị sĩ đã đứng thành hàng, chờ đợi chào đón người đồng nghiệp John McCain. Một Thượng viện vốn chia rẽ đảng phái nay đã cùng đồng lòng rộ lên tràng vỗ tay giòn giã để đón chào ông. Ở một góc trên hành lang dành cho khách mời, bà Cindy McCain, vợ Thượng nghị sĩ nắm chặt tờ khăn giấy, ngăn dòng nước mắt ứa ra khi chồng bước vào. Trong bài phát biểu trở lại Thượng viện, ông McCain trình bày tâm huyết về vấn đề lưỡng đảng và đưa tuyên bố đáng chú ý rằng ông không bỏ phiếu về dự luật này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Hạ Vi than thở tìm đàn ông tốt để yêu khó như đào mộ.

Hạ Vi than khó tìm người tốt sau khi chia tay Cường Đô la

Tối 26/7, người đẹp Hạ Vi đã khiến các fan hâm mộ xôn xao khi đăng một bức ảnh kèm lời than thở tìm kiếm một người đàn ông tốt khó như đi "đào mộ". Ngay lập tức, nhiều fan đã động viên và gửi lời chúc cho mỹ nữ vạn người mê sớm tìm được một bờ vai cho mình.

Trước đó, sau gần 2 năm yêu nhau, cuối cùng Hạ Vi bất ngờ tuyên bố chia tay Cường Đô la khiến không ít người ngỡ ngàng. Theo nữ diễn viên, nguyên nhân dẫn đến chuyện “đường ai nấy đi” do cả hai không còn tìm được tiếng nói chung.

Sau khi chia tay, Hạ Vi không giấu nổi cảm xúc buồn bã nhưng chỉ một thời gian sau cô đã nhanh chóng lấy lại tinh thần. Bên cạnh bận rộn với công việc, các dự án mới thì Hạ Vi không quên dành thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.