Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/5/2017

28/05/2017, 09:41

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/5/2017: Trang thiết bị y tế mua sắm trong năm 2013-2015 tại tỉnh Gia Lai.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/5/2017:

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi trong mua sắm thiết bị y tế

Ngày 27/5, Văn phòng Chính phủ thông tin về việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiểm tra nội dung phản ánh việc lãng phí trong mua sắm thiết bị khám, chữa bệnh và sửa dụng quỹ Bảo hiểm y tế.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin về kết quả của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) sau khi phát hiện giá của các vật tư y tế có sự chênh lệnh lớn giữa các bệnh viện. Ngày 25/5, Bộ Y tế đã có 2 công văn yêu cầu 7 sở Y tế gồm Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, An Giang, Kon Tum, Đắk Nông, Gia Lai và 12 bệnh viện tuyến trung ương, trực thuộc Bộ Y tế báo cáo về hiệu quả đầu tư trang thiết bị y tế tại địa phương, đơn vị.

Liên quan đến kết quả từ cuộc kiểm toán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế báo cáo về vụ việc trước ngày 16/6/2017. Đồng thời, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng cung cấp thông tin có tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế đang diễn ra. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục kiểm tra việc sử dụng quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, xử lý nghiêm các hành vi trục lợi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Xe tải leo con lươn rồi lật nghiêng, tài xế thoát chết trên Quốc lộ.

Xe tải leo con lươn rồi lật nghiêng, hàng chục tấn phân tràn đường

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 27/5, trên Quốc lộ 27 (đoạn qua xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) khiến một xe tải lao qua dải phân cách, lật nghiêng, toàn bộ hàng hóa trên xe đổ tràn ra đường. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, xe tải mang BKS: 47C - 157.81 do tài xế Trần Văn Ngọc (ngụ huyện Cư Kuin) điều khiển lưu thông theo hướng TP. Buôn Ma Thuột - TP. Đà Lạt. Khi chiếc xe chạy đến địa điểm trên thì mất lái lao lên dải phân cách, đâm gẫy cột điện rồi lật nghiêng sang phần đường ngược lại.

Vụ tai nạn khiến tài xế bị thương, hàng chục tấn phân bón trên xe tràn ra đường. Xem chi tiết tại đây

8.1

Hình ảnh người phụ nữ tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT Hà Nội

Truy tìm người phụ nữ tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT

Liên quan đến vụ việc người một phụ nữ xưng là nhà báo để xin xe vi phạm có hành vi lăng mạ CSGT, sáng ngày 28/5 Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Phòng CSGT đang phối hợp với cơ quan công an quận, phường nơi xảy ra vụ việc để truy tìm người phụ nữ có hành vi lăng mạ CSGT được đăng tải trên mạng xã hội.

Trước câu hỏi người phụ nữ lăng mạ CSGT có phải là nhà báo hay không?, theo Đại tá Thắng, cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, khi nào có kết luận mới có câu trả lời chính thức.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, người phụ nữ tự xưng là nhà báo trong đoạn clip đang công tác tại Báo Công Thương và tên là Nguyệt. Trao đổi với PV, đại điện của Báo Công Thương cho biết, cơ quan không có ai là Nguyệt như hình ảnh người phụ nữ được đăng tải trên clip, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

U20 Việt Nam

Dự đoán kết quả trận U20 Việt Nam vs U20 Honduras, U20 Thế giới

U20 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi muốn tranh một suất vào vòng đấu loại trực tiếp. Ngay cả khi thắng U20 Honduras, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ có 4 điểm nhưng chừng đó chưa chắc đã giúp U20 Việt Nam lọt Top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất bởi đã có tới 3 đội bóng có 4 điểm và hiệu số tệ nhất là -1.

Kịch bản U20 Việt Nam đánh bại U20 Honduras đồng thời U20 New Zealand để thua đủ đậm trước U20 Pháp để giúp U20 Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, từ đó lên nhì bảng E lại càng ít có khả năng xảy ra.

Chúng ta chỉ có thể hi vọng đánh bại U20 Honduras và mong cả U20 Senegal và U20 Saudi Arabia (đều đã có 3 điểm sau 2 loạt trận) không thể giành thêm điểm để có suất dự vòng knock-out cuối cùng. Xem chi tiết tại đây

10.1

Chiến đấu cơ Typhoon 

Chiến đấu cơ Anh cất cánh khẩn cấp vì hoạt động của Nga

Quân đội Anh cho hay 2 chiếc máy bay chiến đấu của không quân nước này đã được triển khai cất cánh khẩn cấp từ căn cứ không quân hoàng gia tại Scotland hôm 27/5 sau một vụ xâm nhập của máy bay Nga.

Reuters dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Anh nói rằng 2chiến đấu cơ Typhoon đã nhanh chóng được phái đi sau khi hai máy bay chiến đấu của Nga bay vào không phận Anh.

“Cả hai chiếc đã trở về căn cứ an toàn”, sau khi thực hiện nhiệm vụ phản ứng nhanh, thông cáo của Bộ Quốc phòng Anh tiết lộ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Tim chia sẻ dòng trạng thái đầy tâm trạng trên trang cá nhân của mình trước lùm xùm ly hôn với Trương Quỳnh Anh.

Chia sẻ "lạ" của Tim sau phủ nhận ly hôn với Trương Quỳnh Anh

Mặc dù tòa án đã xác nhận ly hôn nhưng Tim, Trương Quỳnh Anh vẫn tình cảm và dành những cử chỉ ân cần cho nhau. Thậm chí, họ còn liên tục thể hiện sự hạnh phúc như chưa có chuyện đã ly hôn.

Tuy nhiên, mới đây, Tim bất ngờ chia sẻ tâm trạng gây tò mò trên trang cá nhân của mình. Anh viết: "Trên đời này, tuyệt vọng vốn không hoàn toàn là một chuyện xấu. Những lúc tuyệt vọng, có lẽ chính là bước ngoặt cho ta sống lại một cuộc đời mới, cho ta vững bước trên con đường về sau. Rất hay ... Có lẽ ai trong chúng ta cũng nên mạnh mẽ và xem mọi việc nhẹ nhàng đi để sống thật an nhiên đúng không?".

Những chia sẻ của Tim ngay lập tức nhận được chia sẻ của mọi người. Xem ra, những thông tin ly hôn vừa qua đã ảnh hưởng tới nam ca sĩ rất nhiều. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.