Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/6/2017

29/06/2017, 09:56

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 29/6/2017: Theo khảo sát của Hà Nội, có hơn 70% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc đổi giờ học, giờ làm để tránh ùn tắc.

Hà Nội lại tính chuyện đổi giờ học, giờ làm để tránh ùn tắc

Hà Nội vừa công bố tờ trình đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”. Tờ trình này sẽ được HĐND thành phố xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4 (3-6/7) tới đây. Nhiều nội dung quan trọng đã được đề xuất thông qua quá trình khảo sát lấy ý kiến người dân của chính quyền thành phố.

Với mục tiêu cao nhất để giảm ùn tắc giao thông, thời gian qua, công an thành phố đã phát hơn 15.000 phiếu khảo sát đến từng hộ gia đình trong phạm vi 30 quận, huyện. Theo đó, có tới 90,35% số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy. Tuy nhiên, người dân yêu cầu phải có những điều kiện vận tải hành khách công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại.

Đặc biệt, trong phần xin ý kiến về đổi giờ học, giờ làm, có 71,76% số người được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông, trong đó khu vực vành đai 3 số người được lấy ý kiến ủng hộ là 67,14%. Về lộ trình thực hiện, Hà Nội cho biết trong năm 2017-2018, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện việc rà soát điều chỉnh giờ học, giờ làm và kinh doanh dịch vụ theo quyết định số 315, ngày 12/1/2012 của UBND thành phố nhằm giảm mật độ phương tiện tham gia giao thông giờ cao điểm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Lực lượng công an tiến hành điều tra vụ TNGT xe tải cua ngỏ nhỏ cán chết cháu bé 18 tháng tuổi - Ảnh: CTV.

Xe tải cua ngõ nhỏ cán chết cháu bé 18 tháng tuổi

Vụ TNGT xảy ra khoảng 16h30 ngày 28/6, tại ngã ba Tiền Định - Cộng Hoà thuộc phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, Hải Dương khiến 1 cháu bé 18 tháng tuổi đang chơi trên vỉa hè bị xe tải cán tử vong.

Theo người dân, vào thời gian trên, một cháu bé 18 tháng tuổi đang chơi phía đối diện trước cửa nhà mình. Đúng lúc này, xe ô tô tải mang BKS: 34M - 3698 lưu thông đến đoạn đường trên và vào cua.

Do đoạn đường nhỏ nên khi vào cua chiếc xe tải đã lấn hết phần đường và cán qua hai đùi cháu bé, sau đó kéo nạn nhân đi một đoạn. Ngay khi xảy ra vụ việc, mọi người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu bé đã không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

8.1

Số tiền được coi là tang vật khi nhà báo Duy Phong bị bắt ngày 22/6.

GĐ Sở KH&ĐT đưa nhà báo 200 triệu: Có dấu hiệu đưa hối lộ?

Liên quan đến vụ việc nhà báo Duy Phong – Trưởng ban bạn đọc báo điện tử GDVN bị bắt, sáng qua (28/6), tại cuộc họp báo của Bộ Công an, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thông tin trước khi bị bắt, ngày 16/6/2017, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Yên Bái.

Tại đây, PV Duy Phong nêu một số vi phạm liên quan đến kế hoạch đầu tư của Yên Bái, cung cấp thông tin yêu cầu phối hợp giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển cho PV Phong 200 triệu, nhưng do ông Sáng không đủ tiền nên chuyển cho nhà báo Duy Phong 100 triệu trước, chiều cùng ngày chuyển tiếp 100 triệu nữa. Sau đó, đến ngày 22/6, nhà báo Duy Phong tiếp tục lên Yên Bái thì bị phát hiện bắt giữ. PV Duy Phong cũng đã khai nhận hành vi nhận 200 triệu từ ông Sáng.

Trong sự việc này, trước hết cần đặt vấn đề ở cả 2 phía, người nhận tiền (PV Duy Phong) và người đưa tiền (GĐ Sở KH&ĐT Yên Bái Vũ Xuân Sáng). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Champions League sẽ được livestream miễn phí trên facebook từ mùa tới.

Champions League sẽ được livestream miễn phí trên facebook từ mùa tới

Kênh thể thao Fox Sports vừa ra thông báo công bố thỏa thuận hợp tác với Facebook cho biết, một số trận đấu ở Champions League sẽ được livestream trên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này từ mùa giải tới. Đây là chương trình quảng bá bóng đá đến toàn nước Mỹ và dành cho các tài khoản ở quốc gia này. Tài khoản facebook của các quốc gia khác có thể sẽ phải áp dụng một vài biện pháp kỹ thuật nếu muốn xem.

Theo thông báo của Fox Sports, tại vòng bảng, trong mỗi ngày thi đấu sẽ có hai trận được phát trực tiếp. Một nửa số trận của vòng 16 đội và tất cả các trận tứ kết Champions League cũng được phát trực tiếp trên mạng xã hội này.

"Champions League là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới. Chúng tôi rất háo hức được hợp tác với Fox Sports để mang đến các trận đấu ở Champions League đến người hâm mộ ở Mỹ", giám đốc hợp tác thể thao toàn cầu của Facebook cho biết. Xem chi tiết tại đây

9.1

Chính quyền Triều Tiên tuyên bố sẽ tuyên án tử hình đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Triều Tiên sẽ tuyên án tử hình nữ cựu Tổng thống Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc vừa đưa tin, hôm qua 28/6, Triều Tiên bất ngờ tuyên bố sẽ tuyên án tử hình đối với bà Park Geun-hye - cựu Tổng thống Hàn Quốc và ông Lee Byung-ho - Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia vì bị cáo buộc âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo đó, nội dung mà Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải được trích từ báo cáo chính thức của Bộ An ninh Nhà nước khẳng định, bắt đầu từ tuyên bố này, bà Park Geun-hye và cựu trùm tình báo Lee Byung-ho cũng như các nhân viên của Cơ quan Tình báo Quốc gia không bao giờ có thể kháng cáo, cho dù họ có gặp phải cái chết tồi tệ ở bất kỳ đâu, bất kể lúc nào hay bất cứ hình thức nào.

Tuyên bố trên còn đòi Hàn Quốc phải giao nộp ngay hai người trên cho phía Triều Tiên và chính quyền của ông Kim Jong-un cũng gọi những người này là khủng bố có hành động "đáng ghê tởm". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Cuốn sách “Miếng ngon Hà Nội” sai phạm nghiêm trọng về nội dung.

Vì sao “sách bẩn” tung hoành?

Chỉ hơn 1 tháng qua, Cục Xuất bản, in và phát hành đã đình chỉ xuất bản và thu hồi nhiều cuốn sách vi phạm. Đặc biệt, những cuốn sách này đều là sách nhà xuất bản (NXB) liên kết với các công ty sách và nhà sách tư nhân. Vụ việc một lần nữa chỉ ra lỗ hổng kiểm duyệt - vốn đã lỏng lẻo - trong việc thực hiện sách liên kết giữa đơn vị tư nhân và NXB. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến ngày càng nhiều cuốn sách “rác” lọt ra thị trường.

Hồi cuối tháng 5, cuốn sách Miếng ngon Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng do NXB Dân Trí liên kết với Công ty Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng tái bản đã chính thức bị thu hồi vì có sai phạm nghiêm trọng về mặt nội dung chính trị.

Không lâu sau đó, Cục tiếp tục đình chỉ phát hành tập thơ Thành phố dịu dàng của tác giả Trần Nhuận Minh do NXB Hội Nhà văn xuất bản. Lý do có hai bài thơ Lúc ấy… và Những điều ấy… có những câu mang tính chủ quan, không phù hợp. Được biết, tập thơ Thành phố dịu dàng của tác giả Trần Nhuận Minh đã đoạt giải Nhất “Giải thưởng Văn nghệ Hạ Long” lần thứ VIII của tỉnh Quảng Ninh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.