Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2017

30/05/2017, 09:51

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2017: 6/7 cán bộ Huyện đoàn đều là con cháu của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương - Ảnh minh họa.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2017:

6/7 cán bộ huyện Đoàn ở Nghệ An là "con ông cháu cha"

Người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang xôn xao về việc 6/7 cán bộ Huyện đoàn đều là con cháu của các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương qua các thời kỳ.

Theo tìm hiểu được biết, những cán bộ được cho là con cháu lãnh đạo bao gồm: Ông Nguyễn Văn Trường, Bí thư Huyện đoàn là con ông Nguyễn Văn Thắng, nguyên Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu; ông Nguyễn Hữu Công, Phó Bí thư Huyện đoàn, con ông Nguyễn Văn Viên, Chủ tịch MTTQ huyện; ông Đặng Ngọc Minh, cán bộ đoàn phụ trách khối trường học là con ông Đặng Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu; ông Nguyễn Ngọc Thạch, cán bộ mới được thi tuyển và công tác tại đơn vị là con bà Lê Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; bà Bùi Thị Vân là con bà Hồ Thị Kha, nguyên Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; ông Nguyễn Thế Hùng, cháu một cán bộ lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu và hiện là cháu ruột ông Đặng Minh Hoài, Phó trưởng phòng Lao động thương binh - xã hội huyện Quỳnh Lưu. Người duy nhất không có "dây mơ rễ má" nhưng vẫn giành được vị trí công tác tại Huyện đoàn Quỳnh Lưu là Nguyễn Thị Dung.

Người dân địa phương đang hoài nghi trong việc này có sự ưu ái, khuất tất trong quá trình thi tuyển, bổ nhiệm cán bộ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến ông Ba tử vong tại chỗ - Ảnh: Lê Nghĩa.

Cụ ông bị xe tải cán tử vong trên đường đi đón cháu

Khoảng 16h00 ngày 29/5, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra giữa xe tải và xe máy làm một người tử vong tại chỗ. Nạn nhân là ông Lưu Chí Ba (61 tuổi, ngụ H. Bình Chánh, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Ba chạy xe máy mang BKS: 51M3-4709 trên đường Bến Lội hướng từ đường Tây Lân ra đường Liên Ấp 1-2-3. Đến trước địa chỉ trước số 44 Bến Lội, P. Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.HCM thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 51C-375.28 chạy hướng ngược lại.

Hậu quả, vụ va chạm đã làm ông Ba tử vong tại chỗ, giao thông qua khu vực ùn ứ. Được biết, nạn nhân đang trên đường đến trường mầm non đón cháu thì xảy ra tai nạn. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Nhóm GrabBike bị đối tượng lạ mặt truy sát đối diện bến xe

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 29/5. Thông tin ban đầu, nhóm người chạy GrabBike dừng xe máy đối diện bến xe miền Tây, đường Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân, TP.HCM thì bất ngờ xuất hiện một đối tượng lạ mặt dùng hung khí hù dọa rồi xông vào chém tới tấp khiến nhóm Grab hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.

Riêng nam thanh niên tên T (SM 1989, tạm trú Q.6) bị đối tượng tóm được chém tới tấp khiến anh bị thương nặng ở tay phải vào bệnh viện gần đó để cấp cứu, đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường sau khi gây án.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng Q.Bình Tân có mặt, lấy thông tin chứng, điều tra nguyên nhân, truy xét đối tượng gây án. Xem chi tiết tại đây

8.1

HLV Hoàng Anh Tuấn không quan tâm tới nhận xét của bầu Đức

Bị bầu Đức chê kém tài, HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì?

Tối qua (29/5), U20 Việt Nam đã về tới Nội Bài kết thúc chiến dịch VCK U20 World Cup 2017. Tại sân bay, dù còn khá mệt mỏi sau quãng đường di chuyển dài nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành ít phút trao đổi với báo chí.

Khi được hỏi U20 Việt Nam đã thu được gì từ U20 World Cup, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa đáp: “Điều chúng ta để lại tại U20 World Cup đã tạo động lực lớn cho bóng đá Việt Nam đặc biệt ở khía cạnh đào tạo trẻ. Chúng ta thấy rất rõ. Ngoại trừ U20 Pháp vượt trội, các đội khác như Honduras, New Zealand, chúng ta không thua kém nhiều. Nếu được đầu tư bài bản, chúng ta có thể trở lại World Cup”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tin rằng, U20 Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn với bạn bè thế giới: “Mọi thứ đều tốt đẹp cả về hình ảnh và chuyên môn. Những điều chúng tôi đặt ra trước giải đều đã thực hiện được. Hình ảnh bóng đá Việt Nam, con người Việt Nam đã đến với thế giới qua bóng đá. Dù chúng ta thua, đội đã chơi rất cởi mở và fair-play. Cả chủ nhà Hàn Quốc và FIFA cũng phải cất lời khen U20 Việt Nam”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Đoàn Thị Hương sẽ tới phiên xét xử tại Tòa án Sepang, Malaysia lần thứ 3 vào sáng nay 30/5.

Phiên tòa lần 3 xét xử Đoàn Thị Hương diễn ra vào sáng nay

Sáng nay 30/5, nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah có liên quan tới vụ ám sát công dân Triều Tiên Kim Jong-nam sẽ được đưa tới phiên tòa xét xử lần thứ 3. Được biết, phiên tòa xét xử tiếp tục ra tại Tòa án Sepang ở bang Selangor, Malaysia.

Trước đó phiên xét xử lần đầu tiên vào hôm 1/3 và lần 2 vào ngày 13/4 cũng đã diễn ra tại tòa án này. Tại phiên tòa diễn ra sáng13/4, Tòa án Sepang đã chấp nhận đề nghị của công tố viên Malaysia kéo dài thời gian xét xử để hoàn thiện hồ sơ.

Hai nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, và Siti Aishah, 25 tuổi, bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur, Malasyia hôm 13/2 khi người này đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Cả Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều khẳng định mình vô tội và không hay biết gì về âm mưu sát hại công dân Triều Tiên. Các nghi phạm tin rằng họ bị lừa tham gia một trò đùa vô hại trên truyền hình. Xem chi tiết tại đây

10.1

Ca sĩ Thanh Duy cho biết, chính anh cũng từng bị bầu show nặng lời và trách không có tâm trước khán giả.

Trước Lưu Chí Vỹ, Thanh Duy cũng bị từng bầu show miệt thị

Cách đây vài giờ, trên trang cá nhân, ca sĩ Thanh Duy đã có những tâm sự khá dài liên quan đến câu chuyện của ca sĩ Lưu Chí Vỹ. Thanh Duy cho biết, mình thấy bối rối, hoang mang và run sợ khi xem clip Lưu Chí Vỹ bị bầu show chửi thậm tệ, bị khán giả cầm chổi đánh và còn bị tiết lộ luôn giá cát-sê đi hát ngay trên sân khấu. Bởi Thanh Duy cũng từng bị như vậy.

Nam ca sĩ tiết lộ, mấy tháng trước bên công ty anh nhận hai show hai ngày liên tiếp nhau, show hội chợ và sự kiện của Samsung tại Biên Hoà (vào cửa tự do). Sau khi diễn xong show hội chợ, trên đường ra xe, bầu show đã tới chặn đường anh và nói rất nặng lời, hỏi rằng tại sao anh đã hát ở đây rồi mà hôm sau lại hát sự kiện của Samsung kế bên?

Lúc đó, vì vừa diễn xong nên khán giả đang vây xung quanh Thanh Duy rất đông, nhưng bầu show vẫn liên tiếp dùng những lời lẽ rất nặng để miệt thị anh, nói anh không có tâm, làm nghề không có tâm. Lần đầu tiên trong 7 năm đi hát, Thanh Duy mới gặp trường hợp này, nhưng miệng vẫn phải ráng mỉm cười để các fan thấy mình không sao. Thực ra khi ấy, trong lòng anh là vừa giận vừa ức đến phát khóc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.