Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/6/2017

30/06/2017, 09:46

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/6/2017: Hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa - Ảnh: Vietnamnet

Phiên tòa được, mất lòng tin?

Đừng mỉa mai chuyện chúng ta mất thời gian về vụ án Nga - Mỹ (hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được cho là lừa đảo 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ). Bởi đó là câu chuyện rất đáng được quan tâm, nó phơi bày rất nhiều chuyện hậu trường mà lâu nay chúng ta chỉ nghe truyền miệng. Hơn nữa, nó hội tụ nhiều vấn đề bức xúc hiện nay của xã hội, nhất là lĩnh vực tư pháp.

Qua theo dõi phiên tòa lần này, tôi thấy cần phải... hoan nghênh tòa án. Vì thông thường tại các phiên tòa, bị cáo, bị hại và nhân chứng rất ít khi được Hội đồng xét xử giành thời gian cho trình bày, chỉ trả lời có hoặc không. Thậm chí, luật sư cũng khó có cơ hội để nói.

Phiên tòa này tòa án đã cho tất cả các bên có cơ hội.

Nhờ cơ hội đó mà chúng ta biết thêm nhiều điều:

Bị cáo hiểu biết pháp luật và sử dụng đúng quyền của mình, trong đó, ấn tượng nhất là quyền im lặng, điều mà lâu nay bị can ít áp dụng; Hay việc bị cáo cho rằng, mình không có nghĩa vụ chứng minh mình vô tội mà chứng minh bị cáo vô tội là việc của các cơ quan pháp luật... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy, khiến 2 người nguy kịch.

Xe tải đâm xe máy, 2 người nguy kịch

Sáng 30/6, thông tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy, khiến 2 người nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 22h00 ngày 29/6, tại ngã tư Sân Bay Vinh, chiếc xe tải mang BKS: 37C-103.51 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên tuyến đường Nghệ An – Xiêng Khoảng hướng Vinh - Cửa Lò. Khi đến đoạn đường trên, chiếc xe tải đi quá 1 nửa ngã tư đèn tín hiệu giao thông thì bất ngờ đâm vào xe máy BKS: 37B2-707.60 lưu thông hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy ngã xuống đường, lọt vào gầm xe tải. Tại hiện trường chiếc xe máy bị hư hỏng, 2 người ngồi trên xe máy được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

6

Đất của Công ty CP Giày Sài Gòn cho Công ty CP Thành Bưởi thuê làm bến xe dù.

Công ty cho Thành Bưởi thuê đất bị thu phạt 720 triệu

Ngày 28/6, ông Dư Duy Quang, Chánh thanh tra Sở TN&MT TP.HCM cho biết, ngày 16/6 vừa qua, Thanh tra Sở TM&MT đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty CP Giày Sài Gòn về hành vi “tự ý cho thuê tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê thu tiền thuế đất hàng năm” tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, Q.10.

Công ty CP Giày Sài Gòn bị xử phạt và truy thu tiền cho thuê đất trái quy định tổng số tiền là 720.128.302 đồng. Trong đó, số tiền thu hồi chủ yếu từ việc Công ty CP Giày Sài Gòn cho Công ty CP Thành Bưởi thuê đất trái quy định tại 419 Lê Hồng Phong, Q.10.

Ông Quang cũng cho hay, hiện nay, Sở TN&MT đang khẩn trương tiếp tục thực hiện những chỉ đạo nội dung còn lại của UBND TP tại Công văn 3051 ngày 20/5/2017 của UBND TP liên quan đến những sai phạm của Công ty CP Giày Sài Gòn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Kết quả trận Đức vs Mexico, bán kết Confed Cup 2017.

Kết quả trận Đức vs Mexico: Công phá khủng khiếp

Trận đấu giữa Đức vs Mexico, tại bán kết Confed Cup 2017 diễn ra lúc 1h ngày 30/6. Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức đã tràn lên phần sân đối phương chơi pressing. Cách chơi này nhanh chóng phát huy hiệu quả ở ngay phút thứ 6 khi Leon Garetzka đệm bóng tinh tế mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ Thế giới.

Chỉ 2 phút sau, lại là tiền vệ mang áo số 8 lập công với cú sút chính xác từ đường chọc khe của đồng đội. Những phút sau đó, Mexico tràn lên ép sân nhưng không thể có bàn gỡ và hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng thầy trò HLV Joachim Low.

Sang hiệp 2, hai đội chơi đôi công khiến trận đấu trở nên sôi nổi. Phút 59, Timo Werner ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Đức. Những nỗ lực của Mexico chỉ được đền đáp bằng một siêu phẩm sút xa của cầu thủ vào sân thay người Marco Fabian ở phút 89. Trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, Amin Younes đã kịp sút bóng chéo góc ghi bàn ấn định thắng lợi đậm đà 4-1 cho ĐT Đức. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Mỹ Trump sẽ gặp Tổng thống Nga Putin vào đầu tháng  7 tới đây.

Mỹ ra tuyên bố xác nhận tin ông Trump sẽ gặp ông Putin

Ngày 29/6, chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cuộc gặp này sẽ được tổ chức bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) dự diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8/7 tại Hamburg, Đức.

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho hay, chương trình làm việc cụ thể giữa ông Trump và ông Putin chưa được ấn định cụ thể.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster cho biết Tổng thống Mỹ sẽ gặp ông Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo thế giới khác trong hội nghị thượng đỉnh này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

T.O.P đã thừa nhận những cáo buộc hút cần sa trái phép trong phiên tòa xét xử đầu tiên.

T.O.P (Big Bang) lịch lãm đi hầu tòa sau cáo buộc hút cần sa

Sáng 29/6, phiên tòa xét xử T.O.P (thành viên nhóm Big Bang) vì tội sử dụng cần sa trái phép đã diễn ra. T.O.P ăn vận lịch lãm, cúi đầu trước truyền thông xin lỗi mẹ của mình.

Tại phiên tòa, luật sư của T.O.P xác nhận mối quan hệ của nam ca sĩ với những người bạn đã cùng tham gia vào việc hút cần sa. Theo đó, T.O.P đã uống rượu cùng những người bạn và khi không còn đủ tỉnh táo, trong một phút bốc đồng, anh đã hút cần sa. Hành vi này là do gợi ý của những người bạn có mặt cùng T.O.P ngày hôm đó. Và nam ca sĩ đã rất hối hận vì hành vi của mình.

Thành viên của nhóm Big Bang cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả những người đã bị anh làm tổn thương hoặc thất vọng. "Tai nạn lần này là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi và tôi hối hận vì điều đó. Tôi sẽ phải nhận sự trừng phạt thích đáng và chắc chắn rằng sẽ không bao giờ để xảy ra điều như thế này một lần nữa", anh nói. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.