Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 5/6/2017

05/06/2017, 09:43

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 5/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 5/6/2017: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và đại diện hội lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 5/6/2017:

Thủ tướng mong muốn bà con học hỏi tinh thần Nhật Bản

Chiều 4/6, tại Tokyo, Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, thời gian qua, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển. Hai bên có nhiều đoàn cấp cao thăm lẫn nhau.

Nhật Bản là nước đứng đầu về hỗ trợ ODA vào Việt Nam, FDI đứng thứ hai, du lịch đứng thứ 3 và thương mại đứng thứ tư. Một làn sóng đầu tư từ Nhật Bản đang vào Việt Nam. Về hợp tác giáo dục, hiện có 70.000 du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Trung Nguyên.

Xe máy đối đầu xe taxi, 2 thanh niên nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 4/6, tại đường Vũ Hồng Phô đoạn qua P. Bình Đa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khiến 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có hai thanh niên cởi trần (chưa rõ danh tính) ngồi trên xe máy mang BKS: 60H8 - 1898, chạy theo hướng từ Xa lộ Hà Nội vào TP.Biên Hòa. Đến địa điểm trên, xe máy va chạm trực diện với xe taxi của hãng Mai Linh BKS: 60A - 185.79 do tài xế Nguyễn An Du (42 tuổi, ngụ KP2, P. Bình Đa (Biên Hòa - Đồng Nai) đang lưu thông trên đường. Cú va chạm đã gây ra một tiếng động lớn khiến nhiều người sống gần đó phải giật mình.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 2 thanh niên đi xe máy bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

7.1

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ côn đồ nổ súng truy sát trên QL32C.

Nạn nhân kể phút bị 30 côn đồ nổ súng truy sát trên QL32C

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, nạn nhân được xác định trong vụ 30 côn đồ chặn ô tô BKS: 19A-136.67 rồi nổ súng truy sát trên QL32C, huyện Cẩm Khuê, Phú Thọ được xác định là anh L.V.T, SN 1982, trú xã Văn Phúc, huyện Cẩm Khuê.

Nạn nhân T. kể lại: “Đến nay tôi vẫn chưa hết bàng hoàng và chẳng hiểu có chuyện gì xảy ra. Lúc đó, tôi đi từ xã Phú Lạc về nhà ở xã Văn Phúc, khi đi đến xã Hiền Gia, nhìn qua kính hậu trong xe ô tô, tôi thấy đằng sau có khoảng 4-5 xe máy đi đằng sau rú ga ầm ĩ rồi ép xe ô tô của tôi vào lề đường. Tôi sợ quá không dám đỗ lại vì họ cầm rất nhiều dao kiếm.

Chạy được khoảng 200 mét nữa thì có 1 tốp khoảng 20 người đứng sẵn trên đường, trong đó 1 người rút súng ra nhằm thẳng đầu xe của tôi bắn 5 phát đạn vào bên ghế lái. Rất may lúc đó tôi kịp tránh đạn nên thoát nạn. Tôi hoảng loạn phóng xe bỏ chạy rồi gọi điện cho cảnh sát". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Trọng tài Hưng (ngoài cùng bên phải) xin... thay người - Ảnh: VNN

Chuyện lạ bóng đá Việt Nam: Trọng tài xin... thay người vì nắng nóng

Chiều qua, loạt trận vòng 1/8 cúp Quốc gia 2017 tiếp tục diễn ra. Tâm điểm là trận đấu trên sân Mỹ Đình giữa Hà Nội FC và SLNA. Ở cuộc đọ sức này, hai đội hòa nhau sau 120 phút đầy kịch tính và phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Kết quả, SLNA giành thắng lợi với tỉ số 4-1.

Tuy nhiên, bên cạnh những diễn biến về mặt chuyên môn, có một tình huống rất đáng chú ý, đó là việc trợ lý trọng tài Nguyễn Đức Hưng xin “thay người” vì bị đau ở lưng. Trước tình thế này, BTC đã phải thay ông Hưng bằng trọng tài bàn (trọng tài thứ 4) là ông Ngô Mạnh Cường. Đây có thể coi là sự cố hy hữu ở cúp Quốc gia nói riêng và ở bóng đá Việt Nam nói chung.

Ở các trận đấu cùng diễn ra chiều qua, Quảng Nam thắng Hải Phòng 2-1; B.Bình Dương vượt qua Viettel 3-2 và T.Quảng Ninh đánh bại Bình Phước 2-0. Như vậy, 8 đội bóng giành quyền vào tứ kết đã được xác định gồm: SLNA, Sài Gòn FC, T.Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng. B.Bình Dương, Quảng Nam và XSKT Cần Thơ. Xem chi tiết tại đây

9.1

Người đi bộ bỏ chạy tán loạn khỏi khu vực nguy hiểm đêm 4/6 tại London.

Khủng bố IS nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công ở London

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở thủ đô của Anh vào đêm Chủ Nhật vừa qua.

Theo hãng tin Reuters, IS tuyên bố chính chúng đã chỉ đạo thực hiện vụ tấn công nước Anh.

Ngày 4/6, cảnh sát London cho biết ít nhất đã có 7 người chết và hơn 40 người khác bị thương trong các vụ khủng bố xảy ra đêm qua ở London khi các phần tử cực đoan lái xe tải đâm người đi bộ trên Cầu London sau đó xuống xe dùng dao đâm chém điên cuồng bất cứ ai chúng gặp phải.

Trước đó, một vụ tấn công khủng bố gây nhiều thương vong cũng đã xảy ra tại London vào hôm 20/03. Kẻ khủng bố có tên Khalid Masud lái xe đâm vào người đi bộ trên cầu Westminster, sau đó làm trọng thương cảnh sát trước tòa nhà Nghị viện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Ali Hoàng Dương - học trò Thu Minh đăng quang Giọng hát Việt 2017 nằm trong dự đoán của nhiều người.

Ali Hoàng Dương đăng quang Giọng hát Việt 2017

Tối 4/6, đêm chung kết chương trình Giọng hát Việt 2017 lên sóng với màn tranh tài của 5 thí sinh gồm Ali Hoàng Dương (đội Thu Minh), Hiền Hồ (đội Tóc Tiên), Anh Tú (đội Đông Nhi) và Hiền Mai, Anh Đạt (đội Noo Phước Thịnh). Đúng như dự đoán của nhiều người, Ali Hoàng Dương đã chiến thắng thuyết phục và giành ngôi vị quán quân với tỷ lệ bình chọn lên đến 33,91%.

Trong đêm chung kết, Ali Hoàng Dương mang tới ca khúc Trắng đen - một sáng tác mới từ chính Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh. Học trò Thu Minh có màn thể hiện đầy năng lượng, mạnh mẽ trên sân khấu chữ A đặc biệt. Và trong phần thi kết đôi, nam thí sinh cũng có màn song ca tình cảm với HLV Thu Minh trong ca khúc "Yêu mình anh".

Trong suốt quá trình Giọng hát Việt, Ali Hoàng Dương được đánh giá là đối thủ "nặng ký" của các đội còn lại nhờ ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát tốt, có vũ đạo, biết cách làm chủ sân khấu và có một lượng fan nhất định. Có thể nói, Ali Hoàng Dương đậm chất của một ca sĩ giải trí. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.