Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/4/2017

06/04/2017, 09:58

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/4/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/4/2017: Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại Khu di tích Đền Hùng. Ảnh: Hồng Quý.

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/4/2017:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 6/4 (tức 10/3 Âm lịch) Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã về Khu di tích Đền Hùng dự Lễ Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng và những bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Đoàn dâng hương còn có ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Lễ dâng hương bắt đầu lúc 6h tại Đền Thượng, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Đoàn đại biểu tập trung tại chân núi Nghĩa Lĩnh rồi hành lễ qua Đền Hạ, Đền Trung và lên đến Đền Thượng. Đi đầu đoàn dâng hương là đội tiêu binh mang theo Cờ Tổ Quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước". Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng BTC Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017 thay mặt BTC điều hành buổi Lễ Dâng hương.

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Chủ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2017 đã thay mặt Đoàn dâng hương đọc chúc văn ca ngợi công lao dựng nước của các Vua Hùng, ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha ông ta đối với sự nghiệp giữ nước của dân tộc đồng thời khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ con cháu nước ta đối Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

2.1

Hiện trường vụ tai nạn làm bé trai tử vong tại chỗ - Ảnh D.T

Xe tải va chạm xe máy, bé trai 9 tuổi tử vong tại chỗ

Khoảng 6h25 sáng 5/4, trên cầu Cái Côn trên QL1A, đoạn giao giữa địa phận hai xã Tân Ngãi và Trường An (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ TNGT giữa xe tải và xe máy khiến một bé trai tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải BKS: 64H-5163 do tài xế Đinh Ngọc Toàn (SN 1987; ngụ phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển đi theo hướng từ cầu Mỹ Thuận về chợ Vĩnh Long thì va chạm với xe máy đi cùng chiều mang BKS: 35N5-3509 do ông Nguyễn Hồng Trường (SN 1977, ngụ xã Tân Hoà, TP Vĩnh Long) điều khiển.

Lúc xảy ra va chạm, trên xe máy ông Trường chở theo hai con trai là Nguyễn Duy Khanh (SN 2012) và Nguyễn Duy H. (SN 2008). Hậu quả vụ va chạm khiến cháu Nguyễn Duy H. bị xe tải cán tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Người đàn ông tố cáo bảo mẫu cơ sở mầm non Minh Ngọc, TP. HCM dùng dây thun buộc dương vật con trai 4 tuổi của mình.

TP.HCM: Bảo mẫu bị tố buộc dây thun vào dương vật bé 4 tuổi

Một người đàn ông tên N. sống tại quận 9, TP.HCM vừa tố cáo cô bảo mẫu ở cơ sở mầm non Minh Ngọc (P. Tân Phú, Q.9) đã có hành vi buộc dây thun vào dương vật của con trai 4 tuổi.

Trước đó, sau khi đón con ở trường về hôm 8/3, gia đình anh N. phát hiện dương vật cậu con trai 4 tuổi bị thắt chặt bởi sợi dây thun và phải nhập viện trong tình trạng tấy, đỏ. Khi bố mẹ hỏi ai dùng dây thun buộc vào “chim” con thì cháu nói cô Đ. - là bảo mẫu của lớp bé đang theo học.

Sợi dây thun thắt quá chặt nên vợ chồng anh N. lập tức đưa con đến bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo kiểm tra và tháo bỏ sợi thun. Chẩn đoán của bệnh viện có ghi "vòng thắt dương vật" với sợi dây thun được quấn 3 - 4 vòng, nếu được phát hiện chậm hơn khoảng 1 giờ đồng hồ thì sẽ dẫn đến hoại tử. Xem chi tiết tại đây

7.1

Kết quả trận Barca vs Sevilla, vòng 30 La Liga

Kết quả trận Barca vs Sevilla: 8 phút làm chuyện lớn

Trận đấu giữa Barca và Sevilla tại vòng 30 La Liga diễn ra lúc 0h30 ngày 6/4.

Với lợi thế sân nhà, Barca đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép Messi và đồng đội tạo ra khiến Sevilla chỉ cầm cự được 25 phút trước khi Suarez ghi bàn mở tỉ số. 3 phút sau, đến lượt Messi lập công nhân đôi cách biệt cho Barca. Dẫn trước hai bàn, Los Blaugrana tiếp tục làm chủ hoàn toàn thế trận.

Tới phút 33, một lần nữa Messi tỏa sáng giúp Barca nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn. Bị dẫn sâu, Sevilla chỉ còn phản kháng yếu ớt và không tạo ra được nhiều tình huống sóng gió lên khung thành Stegen. Về phần mình, Barca chủ động chơi thong dong trong hiệp 2 và 3-0 là kết quả cuối cùng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trump cách chức, hạ cấp quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia

Theo tin thế giới mới nhất 24h qua, ngày 5/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành cải tổ Hội đồng An ninh Quốc gia, cách chức chiến lược gia trưởng Stephen Bannon và hạ thấp vai trò của Cố vấn An ninh Nội địa Tom Bossert.

Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster sẽ được trao trách nhiệm thiết lập chương trình làm việc cho các cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân, Tướng Joseph Dunford sẽ tiếp tục là những người tham dự chính thức của ban lãnh đạo của Hội đồng An ninh Quốc gia. Xem chi tiết tại đây

9

Người đẹp Huỳnh Thúy Anh

Nực cười nhan sắc nội thi "chui" quốc tế : Chuyên gia nói gì?

Người đẹp Đông Nam Á Phan Hoàng Thu cho biết, cô rất đồng tình với những quy định của pháp luật về việc cấp phép dự thi. Tuy nhiên, cô đề xuất, nên thành lập Ban xét duyệt những trường hợp thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới. Có thể họ không đạt giải chính trong nước nhưng đáp ứng đủ tiêu chuẩn cuộc thi thế giới.

Người đẹp Huỳnh Thúy Anh chia sẻ, Việt Nam nên mở rộng theo quy định của các nước ASIAN gần mình nhất và tiên tiến như: Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... “Tôi có những người bạn họ là những thí sinh trong cuộc thi tôi từng tham dự. Họ nói, cả báo chí truyền thông cũng như quy định về dự thi quốc tế họ đều ủng hộ và vote (bình chọn) nhiệt tình để thí sinh có tinh thần chiến thắng, chứ không làm thí sinh quan ngại như ở Việt Nam”.

Chuyên gia Nguyễn Chiến Hữu cho rằng, người đẹp tham dự các cuộc thi quốc tế chỉ cần thuộc Top 10 hoặc là thí sinh thắng trong một cuộc casting cho đơn vị nắm bản quyền tổ chức casting là được. Tất nhiên, đơn vị đó phải cam kết và chịu mọi trách nhiệm về hình ảnh, hoạt động của thí sinh. Làm sao phù hợp thuần phong, mỹ tục và hình ảnh Việt Nam. Nói cách khác, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) nên nới lỏng quy định thi quốc tế của thí sinh mà nên siết chặt quản lý đơn vị, tổ chức nắm bản quyền. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.