Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/5/2017

06/05/2017, 09:28

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/5/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/5/2017: Ngư dân can trường ra khơi bất chấp Trung Quốc cấm biển. 

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/5/2017:

Ngư dân can trường ra khơi bất chấp Trung Quốc cấm biển

Dọc các làng biển miền Trung, việc cấm biển của Trung Quốc chẳng làm cho ngư dân nao núng. Ông Bùi Thanh Ninh (60 tuổi, trú xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn - Bình Định), Tổ trưởng Tổ đội khai thác với 16 tàu, tổng công suất hơn 8.000 CV đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa - Trường Sa nhấn mạnh: Biển cả quê hương là nhà, ngư dân phải có trách nhiệm giữ gìn biển như giữ nhà.

Nhớ năm 2015, tàu cá BĐ 96617 TS trong đội tàu ông Ninh do ông Nguyễn Sinh (huyện Hoài Nhơn) làm thuyền trưởng cùng 13 ngư dân đang hành nghề trên vùng biển chủ quyền Việt Nam bất ngờ bị tàu sắt Trung Quốc đâm hư hỏng ca bin và thân tàu. Sự việc được báo cáo với cơ quan chức năng. Con tàu BĐ 96617 TS quay trở về đất liền sửa chữa và tiếp tục những hải trình đánh bắt ngay sau đó.

Trên cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng), ngư dân Lê Quang Thông (trú Thăng Bình, Quảng Nam) cùng bạn tàu đưa từng con cá ngừ đại dương “khủng” lên khỏi hầm đá. Theo ông Thông, chuyến này đi hơn 1 tháng và bắt được sản lượng cá khá nhiều. “Đợt này nhiều cá lớn, chắc anh em chia được nhiều tiền”, ông Thông nói vội khi vác cá cho lên cầu cảng, đồng thời khẳng định: “Chủ tàu đang đi lấy lương thực, nhu yếu phẩm để vài ngày nữa lại ra khơi. Lệnh cấm của Trung Quốc là phi nghĩa với chúng tôi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh: Minh Hòa.

Nam sinh đi xe máy tử vong khi va chạm với ô tô khách trong mưa

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 5/5, khi ô tô khách mang biển số TP.HCM, do tài xế khoảng 40 tuổi điều khiển, lưu thông trên đường Quang Trung, hướng từ quốc lộ 1 về ngã 6 Gò Vấp. Khi đến trước địa chỉ 115-117 đường Quang Trung, thuộc phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS: 59Y1 - 521.80 do nam sinh đang học trung học phổ thông điều khiển, chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến nam sinh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Ô tô khách dừng cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 10m, tài xế đã rời khỏi hiện trường.

Vụ tai nạn khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài. Xem chi tiết tại đây

6.1

Cán bộ bị người dân giữ lại tại huyện Lục Nam, Bắc Giang

Bác tin dân bắt giữ nhóm cán bộ ở Bắc Giang

Ông Hà Quốc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã bác thông tin người dân bắt giữ nhóm cán bộ đang tiến hành đo đạc, xác định ranh giới xây dựng nghĩa trang An Phúc Viên.

Theo ông Hợp, vào khoảng 9h sáng (5/5), 4 cán bộ thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bắc Giang xuống xã Cương Sơn đo đạc để xác định ranh giới Dự án xây dựng Công viên nghĩa trang An Phúc Viên. Do khi xuống đo đạc, 4 cán bộ này không có người địa phương cùng đi nên người dân không biết là ai, đã mời 1 cán bộ về trụ sở nhà văn hóa để làm rõ, 3 cán bộ còn lại vẫn tiếp tục công việc đo đạc.

"Sau khi xác định rõ 4 người đến đo đạc là cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bắc Giang và được cán bộ, chính quyền địa phương giải thích thì người dân không tụ tập và ra về. Còn cán bộ được người dân mời về trụ sở nhà văn hóa đã quay trở lại tiến hành công việc bình thường sau thời gian ngắn. Tôi khẳng định không có chuyện người dân giữ một nhóm cán bộ đo đạc", ông Hà Quốc Hợp cho biết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Ngọc Quang trả lời báo chí chiều 5/5 - Ảnh: G.H

U22 Việt Nam: Sao HAGL “bán đứng” HLV Hữu Thắng

Chiều 5/5, U22 Việt Nam bước vào buổi tập thứ hai sau ngày hội quân chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina vào ngày 14/5. Sau bài khởi động, HLV Hữu Thắng cho các học trò tập phối hợp 1-2, đưa bóng từ biên vào ở tầm thấp và dứt điểm cầu môn. Tiếp đó, toàn đội chia đôi đấu đối kháng trên 1/2 mặt sân. Đội của những Công Phượng, Văn Thanh, Văn Kiên, Tuấn Anh… giành thắng lợi 4-1 trước đội của Văn Toàn, Đông Triều, Hồng Duy, Duy Mạnh…

Kết thúc buổi tập, Ngọc Quang được BHL chỉ định trả lời báo chí. Khi được hỏi về cảm giác lần đầu được lên tuyển, cầu thủ HAGL cho biết mình rất tự hào và hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn. Về chấn thương của Tuấn Anh, Ngọc Quang tiết lộ người đồng đội ở CLB mới chỉ đạt khoảng 90-95% thể trạng cũng như phong độ.

Thông tin này có phần “lệch” so với khẳng định của HLV Hữu Thắng hôm 4/5. Cụ thể, nhà cầm quân xứ Nghệ khẳng định Tuấn Anh đã hồi phục hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

8.1

Phi công lái chiến cơ F-16 của Mỹ chia tay gia đình.

Mỹ điều thêm 250 lính không quân, 12 chiến cơ F-16 đến Nhật Bản

Quân đội Mỹ cho biết, nước này đã điều thêm 250 binh sỹ không quân và 12 máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcons đến triển khai ở một căn cứ trên lãnh thổ của Nhật Bản.

Lực lượng quân bị mới này được Mỹ điều động từ căn cứ không quân Buckley thuộc Lực lượng vệ binh quốc gia bang Colorado.

Các binh sỹ và máy bay chiến đấu này đã bắt đầu khởi hành đến căn cứ không quân Kadena ở Nhật Bản từ hôm 1/5 và đây là hoạt động nhằm đảm bảo thỏa thuận an ninh của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ với đối tác Nhật Bản. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

9.1

Ngay sau khi Brad Pitt đăng đàn thừa nhận nguyên nhân li dị về mình, Angelina Jolie đã úp mở khả năng tái hợp

Angelina thắp lên hy vọng tái hợp sau khi Brad Pitt nhận lỗi lầm

Tuần vừa rồi, Brad Pitt cuối cùng đã phá vỡ sự im lặng khi đăng đàn thổ lộ về câu chuyện ly hôn giữa anh và Angelina Jolie. Nam diễn viên thừa nhận trách nhiệm thuộc về mình, rằng chính thói nghiện ngập của anh đã khiến gia đình tan vỡ.

Cũng trong bài phỏng vấn tạp chí GQ Style, Brad Pitt đã bày tỏ thái độ hối lỗi. Anh đặt các con thành mối quan tâm hàng đầu, chia sẻ về nỗ lực bán cả một nhà máy sản xuất rượu để xóa bỏ thói quen bợm bãi, cũng như tìm đến bác sĩ tâm lí để hàn gắn về thương tinh thần.

Dường như những động thái này phần nào có tác dụng, khi theo nguồn tin của trang Hollywood Life, Angelina tỏ ra "rất vui vẻ vì anh ta (Brad Pitt) đã từ bỏ những thói quen xấu khiến gia đình họ bị rạn nứt. Trong đầu nữ diễn viên này cũng đã bắt đầu xuất hiện những suy nghĩ về chuyện tái hợp". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.