Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/6/2017

06/06/2017, 09:25

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1
Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/6/2017: Lực lượng chữa cháy chống chọi với ngọn lửa suốt đêm - Ảnh: Zing.vn

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/6/2017:

Tin mới vụ cháy rừng Sóc Sơn, Hà Nội lớn nhất lịch sử

Khoảng 13h30 ngày 5/6, một vụ cháy rừng lớn đã xảy ra trên địa bàn xã Nam Sơn, (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo quan sát, nhiều cột khói màu xám tại khu rừng bị cháy bốc lên cao hàng trăm mét đứng từ xa có thể nhìn rõ. Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa, người dân địa phương đã đánh kẻng báo động, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng đã phải huy động hơn 2.000 người gồm quân đội, công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương tham gia chữa cháy. Đến 1h30 ngày 6/6, đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên ngọn lửa vẫn có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Lực lượng chức năng vẫn đang điều động hàng trăm người chữa cháy, dập tắt các tàn dư của đám cháy.

Ước tính tổng diện tích rừng bị cháy khoảng 100 ha, bao gồm các loại keo, bạch đàn và thông, trong đó phần lớn diện tích rừng phòng hộ thuộc lâm trường, một phần là của các hộ dân trồng khoán. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến thai phụ 16 tuổi bị cán nát 2 chân.

Va chạm xe tải, thai phụ 16 tuổi bị cán nát 2 chân

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h15 ngày 5/6, trên địa bàn phường 10, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến cô gái 16 tuổi bị cán nát 2 chân.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô tải mang BKS: 62C - 060.49 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL1A và rẽ phải để vào QL50 thì xảy va chạm với xe đạp điện do em N.T.K.X (16 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) điều khiển đang đi cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến em X. ngã xuống đường bị bánh sau xe tải cán qua hai chân. Nạn nhân nhanh chóng được tài xế xe tải đón taxi đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường xe đạp điện bị xe tải cán nát, hư hỏng nặng.

Sau khi tiếp nhận nạn nhân, Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang xác định em X. đang mang thai tháng thứ 7; bị gãy, dập nát 2 chân, chấn thương bàng quang tiên lượng rất nặng nên đã chuyển nạn nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Lê Quang Hà tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: ANTĐ

“Ngáo đá”, cướp xe máy vào bệnh viện tâm thần làm loạn

Ngày 5/6, xét đơn kháng cáo của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm hình phạt từ 15 tháng tù xuống còn 9 tháng 16 ngày tù (đúng bằng thời gian tạm giam) đối với Lê Quang Hà (SN 1975, trú ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Lộc (SN 1994), trú ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Theo bản án sơ thẩm, tối 14/8/2016, anh Lộc chở bạn gái sang thị trấn Trâu Quỳ chơi. Tại đây, khi bạn gái ghé vào một cửa hàng mua đồ, anh Lộc vẫn ngồi trên xe máy đợi ở bên ngoài. Cùng thời điểm, Lê Quang Hà bất ngờ xuất hiện và đi tới chỗ anh Lộc yêu cầu phải cho đối tượng mượn xe máy để đuổi theo những kẻ vừa bắt cóc trẻ con.

Thấy biểu hiện không bình thường và cũng không biết Hà là ai nên anh Lộc nhất quyết từ chối. Sau đó, Hà vừa tiếp tục đe dọa lại vừa giằng co chiếc xe máy. Chứng kiến cảnh tượng ấy, một số người dân địa phương liền nói cho anh Lộc biết, đồng thời khuyên anh này hãy tránh xa vì Hà thường hay “ngáo đá”. Hoảng sợ, anh Lộc buộc phải buông xe máy ra, Hà nhảy lên xe nổ máy bỏ chạy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Tiote khi còn khoác áo Newcastle

Vì sao cựu cầu thủ Ngoại hạng Anh qua đời ở Trung Quốc?

Trong buổi tập ngày hôm qua (5/6) của CLB Beijing Enterprises, Cheick Tiote bất ngờ đổ gục xuống sân. Anh nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng không thể qua khỏi. Thông tin này khiến người hâm mộ bóng đá thế giới không khỏi đau xót bởi Tiote mới 30 tuổi. Cựu sao Newcastle cũng nổi tiếng là người có lối chơi mạnh mẽ khi thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Anh vừa mới chuyển tới khoác áo Beijing Enterprises hồi tháng 2/2017.

Người đại diện Emanuele Palladino của Tiote buồn bã chia sẻ: “Đó là nỗi buồn sâu sắc khi thân chủ Cheick Tiote của tôi qua đời vì đổ gục trong buổi tập với Beijing Enterprises. Chúng tôi không thể nói gì thêm vào lúc này và mong rằng sự riêng tư của gia đình Tiote được tôn trọng trong giây phút khó khăn này. Chúng tôi mong đợi tất cả lời cầu nguyện của các bạn”.

CLB Beijing Enterprises cũng thông báo về cái chết đột ngột của Tiote: “Lúc 18h00 ngày 5/6 (giờ Bắc Kinh), Tiote đã bất tỉnh trong quá trình tập luyện. Anh ấy ngay lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời vào 19h00. Chúng tôi đã thông báo cho người thân của Tiote về cái chết của anh ấy”. Xem chi tiết tại đây

8.1

Nga sẽ sản xuất 2 mẫu chiến đấu cơ mới T-50 để thử nghiệm.

Nga sẽ sản xuất 2 mẫu chiến đấu cơ T-50 mới

Thông tấn Tass của Nga dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này - ông Yuri Borisov cho hay, Nga sẽ sản xuất 2 mẫu chiến đấu cơ mới PAK FA (T-50).

Ông Yuri Borisov cho hay: "Những công việc liên quan đến PAK FA đang ở trong giai đoạn cuối cùng. Trong năm nay chúng tôi sẽ có các mẫu thứ 10 và 11 để chuẩn bị thử nghiệm (tức thêm 2 mẫu mới), trong chương trình vũ khí quốc gia tương lai giai đoạn 2018-2025 chúng tôi lên kế hoạch lần đầu mua hàng loạt các T-50,"

Thứ trưởng Nga Borisov cho biết điều này trong chuyến thăm nhà máy sản xuất máy bay Gagarin ở Komsomolsk-trên-Amur. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Giọng hát Việt 2017 khá tẻ nhạt

Giải trí trên mạng đang hút tiền, khán giả của truyền hình

Có thể coi cách đây 3, 4 năm là thời kỳ hoàng kim của các chương trình giải trí trên truyền hình. Các chương trình gameshow, truyền hình thực tế với đủ thể loại từ hài kịch, âm nhạc, thể thao, xã hội đua nhau lên sóng, đem lại siêu lợi nhuận cho nhà đài lẫn nhà sản xuất. Tại đêm chung kết Gương mặt thân quen mùa 2 năm 2014, mỗi block quảng cáo 30 giây có mức giá quảng cáo lên tới 370 triệu đồng. Tại đêm chung kết The Voice Kids 2013, cũng có giá 280 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trước và trong show truyền hình thực tế này. Trung bình mỗi chương trình khoảng hơn chục spot quảng cáo và sau khi đã trừ tất cả các chi phí, các nhà sản xuất có thể lãi hàng tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay, các chương trình giải trí trên truyền hình đang bị bão hòa, cùng với sự đi xuống về chất lượng nội dung chương trình, đã khiến khán giả quay lưng.

Dù nhà sản xuất đã tìm mọi cách để duy trì sự sống cho các chương trình giải trí trên truyền hình nhưng xem ra đời sống của chúng ngày càng khó khăn và phải kết thúc ngắn ngủi. Mới đây, cả hai chương trình truyền hình thực tế được đánh giá ăn khách trước đây là The remix - Hòa âm ánh sáng và The voice - Giọng hát Việt đều không được truyền hình trực tiếp trong năm nay. Cả hai chương trình đều ghi hình phát sóng và chỉ có một buổi được truyền hình trực tiếp là đêm chung kết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.