Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/6/2017

07/06/2017, 10:37

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/6/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/6/2017: Quốc hội sẽ kéo dài thời gian thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội đến 18h30 tối.

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/6/2017:

Lần đầu tiên, Quốc hội phá lệ kéo dài thảo luận đến tối

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa gửi đến các ĐBQH bản thông báo đặc biệt.

Theo đó, với chương trình kỳ họp đã được thông qua, ngày 9/6 tới, Quốc hội sẽ thảo luận tại hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017. Sau đó, các thành viên Chính phủ sẽ phát biểu giải trình, làm rõ vấn đề ĐBQH nêu.

Thông lệ lâu nay, thời gian thảo luận tại hội trường được chốt cứng buổi sáng từ 8h đến 11h30, chiều từ 14h đến 17h. Nếu hết giờ nhưng vẫn còn nhiều ĐBQH đăng ký thảo luận, Quốc hội vẫn cho kết thúc phiên thảo luận, những ĐBQH đăng ký nhưng chưa được phát biểu sẽ gửi văn bản cho tổ Thư ký Quốc hội tổng hợp.

Tuy nhiên lần này, căn cứ kết quả thảo luận tại tổ và để có thêm thời gian cho nhiều ĐBQH phát biểu, thành viên Chính phủ giải trình, làm rõ vấn đề, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất đề nghị các ĐBQH cho phép kéo dài thời gian phiên họp chiều ngày 9/6 đến 18h30. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Chiếc xe đâm vào gác chắn khiến nhân viên đường sắt bị thương - Ảnh: An Bình

Xe ben đâm văng nhân viên gác chắn tàu hỏa

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 6/6, tại điểm giao nhau giữa đường sắt Bắc – Nam và đường Lê Hồng Phong (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tàu SE1 từ Hà Nội sắp qua điểm giao nhau nói trên để về ga Nha Trang. Lúc này, nữ nhân viên đường sắt kéo gác chắn không cho các phương tiện lưu thông qua đường ray để đảm bảo an toàn.

Trong lúc đang kéo gác chắn thì bất ngờ chiếc xe ben mang BKS: 79C - 084.55 (chưa rõ danh tính tài xế) đang lưu thông trên đường Lê Hồng Phong cố tình lao vào khiến nữ nhân viên gác chắn tàu bị thương.

Tại hiện trường, xe ô tô ben tiếp tục tông vào trụ điện cao thế rồi mới dừng lại. Cú tông mạnh khiến đầu xe bị hư hỏng, gác chắn tàu và trụ điện bị biến dạng. 

6.1

Đối tượng Hải tại cơ quan Công an

Bắt thanh niên bịt mặt khống chế giám đốc, cướp tiền rồi bỏ trốn

Sáng 7/6, Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế) cho biết, vừa bắt giữ Phan Bá Hải, đối tượng bịt mặt đã đột nhập vào công ty lúc rạng sáng khống chế giám đốc doanh nghiệp, cướp tiền, rồi bỏ trốn.

Trước đó, vào rạng sáng 7/5, Phan Bá Hải (SN 1995, quê quán huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) bịt mặt vào trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ may Thanh Phong (xã Vinh Thanh) dùng dao khống chế giám đốc doanh nghiệp này là ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1985).

Sau khi dùng dây trói ông Phong tại trụ sở công ty, cướp 6 triệu đồng tiền mặt và một điện thoại di động trị giá gần 20 triệu đồng. Đối tượng Hải tiếp tục khống chế, đưa ông Phong lên xe ô tô của ông này và chở đến 3 cây ATM ở TX. Hương Thủy và TP. Huế, rồi buộc ông Phong đưa thẻ ATM và cung cấp mật khẩu để rút tiền trên 100 triệu đồng từ tài khoản của ông này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

VFF công bố giải đấu U15 quốc tế lần đầu tiên trong lịch sử.

VFF công bố giải đấu U15 quốc tế lần đầu tiên trong lịch sử

Chiều qua (6/6), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong đã công bố Nhà tài trợ chính Giải bóng đá Quốc tế U15 năm 2017.

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử một giải đấu giao hữu tầm quốc tế dành cho lứa tuổi U15 được tổ chức. Cụ thể, giải sẽ diễn ra tại sân vận động Hòa Xuân - Thành phố Đà Nẵng từ ngày 14/6-18/6.

Nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong. Đơn vị này lần đầu tiên tham gia sân chơi bóng đá, và theo ông Trần bá Phúc, Chủ tịch HĐQT, thì công ty "vô cùng vinh dự, tự hào được tài trợ cho giải đấu quốc tế để từ đó tạo sân chơi ý nghĩa cho các cầu thủ trẻ". Xem chi tiết tại đây

8.1

Cảnh sát Anh vừa công bố bằng chứng quan trọng về vụ tấn công khủng bố ở Manchester, Anh hôm 22/5 - Ảnh minh họa

Tiết lộ bằng chứng quan trọng vụ đánh bom khủng bố ở Manchester, Anh

Theo AFP, hôm qua 6/6, liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở thành phố Manchester, Anh hồi cuối tháng trước. Cảnh sát nước này vừa cho biết họ đã phát hiện nhiều chứng cứ quan trọng sau khi khám xét một chiếc xe ô tô có dính líu tới vụ việc trên.

Được biết, cảnh sát nghi ngờ chiếc xe hiệu Nissan Micra màu trắng cùng một chiếc túi tối màu với dòng chữ "San Francisco 49ers" ở bên cạnh của thủ phạm Salman Abedi được sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ ngày 18-22/5.

Tên này được cho là đã lấy nhiều vật dụng từ chiếc xe để chế tạo quả bom được sử dụng trong vụ tấn công. Cảnh sát cũng kêu gọi người dân cung cấp các thông tin liên quan đến chiếc túi hoặc chiếc xe hơi nói trên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Ca sĩ Đoan Trang và con gái trong MV “Soleil - Mặt trời của mẹ”.

Nghệ sĩ Việt chấp nhận lỗ vốn vì trẻ em

Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 có thể coi là mùa thiếu nhi với những chương trình, sản phẩm dành cho trẻ em liên tiếp được ra mắt. Ở lĩnh vực âm nhạc, hàng loạt MV của các bé như: Trang Thư, Bảo An, Tin Tin, Bào Ngư… được phát hành với những bài hát dành cho lứa tuổi thiếu nhi như: Bống bống bang bang, La la la, Phép màu cho em, Chỉ riêng mình ta… Các MV ca nhạc có nội dung đa dạng, bối cảnh đáng yêu và trong sáng.

Các ca sĩ như: Trọng Hiếu, Đoan Trang, Ưng Hoàng Phúc… cũng không ngồi yên khi cho ra đời những sản phẩm âm nhạc vui nhộn, chất chứa nhiều tình cảm. Peter Pan do Trọng Hiếu sáng tác đã khá lâu nhưng năm nay, anh mới quyết định ra mắt phiên bản Việt của ca khúc này. Peter Pan có tiết tấu vui nhộn và trẻ trung, nói về một cậu bé muốn được níu thời gian và không muốn lớn lên, bởi vì cuộc sống quá nhiều áp lực và bộn bề, muốn được là Peter Pan bay lên và thoát khỏi mọi thứ.

Trong khi đó, Ưng Hoàng Phúc cũng bỏ vốn để trở về tuổi thơ với MV liên khúc bốn bài hát thiếu nhi quen thuộc: Em đi chơi thuyền, Con cào cào, Bố là tất cả và Cả nhà thương nhau. Sản phẩm chủ yếu để dành tặng con trai Johnny và các em nhỏ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.