Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/10

10/10/2020, 09:23

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Nhiều dự án hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai nhằm thu hút doanh nghiệp vào KKT Vân Đồn

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 10/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Gần "3 nhiệm kỳ" chưa giải phóng xong mặt bằng dự án

Có nhà đất nằm trong Dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Mon Bay Vân Đồn của Công ty HDMON Vân Đồn, ông Hoàng Văn Liều (ở thôn 5, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) tâm tư: "Hiện gia đình tôi có 400m2 đất ở, trên 1.000m đất cấy lúa cùng trên 500m2 đất trồng cây lâu năm và được xây dựng phương án bồi thường trên 3,2 tỷ đồng. Tôi có 4 thằng con trai chưa lấy vợ, nếu tại nơi ở cũ, tôi sẽ cho được mỗi đứa 100m2 để làm nhà. Nhưng khi nhận đền bù thì số tiền này không mua nổi 3 suất đất. Vì thế, tôi chưa chấp nhận giao nhà đất".

Dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Mon Bay Vân Đồn tương tác hoạt động du lịch tại khu vực Ao Tiên (xã Hạ Long) có quy mô diện tích 301ha, bao gồm: 1 sân golf 27 lỗ, 1 khách sạn 5 sao cao 15 tầng, 1 câu lạc bộ, khu biệt thự biệt lập cho thuê và khách sạn nhỏ, điểm du lịch Ao Tiên, bến du thuyền cùng nhiều hạng mục có giá trị khác. Tổng vốn đầu tư dự án tại thời điểm đăng ký là 112 triệu USD, tương đương khoảng 2.598 tỷ đồng. Thời gian triển khai dự án là 46 tháng kể từ khi có giấy chứng nhận đầu tư (năm 2007).

Tuy nhiên, đến nay qua gần "3 nhiệm kỳ" với nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, dự án vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, chưa triển khai đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật cũng như các công trình dự án. Nhằm tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp, ngày 18/9/2019, dự án được tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 theo Quyết định số 3890 với mục tiêu đầu tư dự án trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng – giải trí cao cấp, sân golf, đồng thời là điểm đến dịch vụ, du lịch đẳng cấp quốc tế. Nhưng đến thời điểm hiện tại, dự án chỉ mới có duy nhất dãy nhà cấp 4 để trông nom. Xem chi tiết tại đây

Tình hình căng thẳng, Tổng thống Kyrgyzstan cảnh báo nguy cơ mất nước

img
Ông Sooronbai Jeenbekov

Ngày 9/10, Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov cảnh báo rằng nếu tình trạng bất ổn tiếp tục thì sẽ có nguy cơ mất nước. "Do tham vọng của một số chính trị gia, cuộc sống bình yên của công dân và hòa bình trong nước đã bị xâm phạm. Cùng với những lời kêu gọi chính trị, đã xuất hiện những lời kêu gọi khiêu khích, phá hoại sự thống nhất của đất nước và hòa bình trong xã hội. Số phận của Kyrgyzstan đang bị đe dọa" - ông Jeenbekov cảnh báo trong bài phát biểu.

“Cuộc sống yên bình của nhân dân không nên là nạn nhân của chính trị” - ông Jeenbekov nói. Do đó, theo ông Jeenbekov, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại thủ đô Bishkek. Nhà lãnh đạo này cũng đã ký sắc lệnh đặc biệt.

"Với tư cách là tổng thống, trong khuôn khổ quyền hạn hiến định của mình, tôi sẽ làm mọi điều để bảo vệ sự bình yên của người dân và sự toàn vẹn của đất nước. Tôi hy vọng rằng các công dân Kyrgyzstan sẽ hoàn toàn ủng hộ tôi. Chúng ta hãy cùng nhau thoát khỏi khó khăn. Nếu không, nguy cơ mất nước là có thật" - ông Jeenbekov nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Tội ác từ hủ tục “cầm đồ thuốc độc”

img
Cảnh sát đưa đối tượng Soi ra khu vực xảy ra án mạng để tiến hành thực nghiệm hiện trường, phục vụ công tác điều tra

Ngày 28/9 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Soi 20 năm tù, Phạm Văn Nghề 14 năm tù và Phạm Văn Cua (cùng ngụ thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Nguồn cơn vụ án mạng kinh hoàng là vào ngày 2/7, sau khi uống rượu tại nhà ông Phạm Văn Nú - Trưởng thôn Làng Tốt, các đối tượng Soi, Cua, Nghề và ông Phạm Văn Lối (ngụ thôn Làng Tốt) tiếp tục đến nhà Cua để uống rượu. Trong lúc uống rượu, Soi nói ông Lối “cầm đồ thuốc độc” làm cha của mình bị chết. Do đó, giữa Soi và ông Lối xảy ra cãi vã, xô xát với nhau. Lúc này, ông Lối dùng tay đánh vào mặt của Soi rồi bỏ về.

Khi ông Lối bỏ đi được một đoạn, Cua và Nghề chặn đánh ông Lối khiến nạn nhân ngã xuống đất. Tiếp đó, Soi vào nhà Cua lấy dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ ông Lối khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Kết quả khám nghiệm của lực lượng chức năng cho thấy, trên người nạn nhân có 16 vết thương. Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Xe máy chở 4 va chạm với ô tô ở Ô Chợ Dừa, 3 người trọng thương

img
Hiện trường vụ tai nạn liên quan đến xe máy với ô tô, khiến 3 người trên xe máy gãy chân

Sáng 10/10 trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (thành phố Hà Nội) xác nhận, lực lượng chức năng công an quận đang thụ lý giải quyết vụ TNGT trên địa bàn khiến 3 người gãy chân.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30 sáng cùng ngày (10/10), tại Ngã 5 Ô Chợ Dừa thuộc địa bàn quận Đống Đa đã xảy ra vụ TNGT liên quan đến ô tô Morning màu trắng với một xe máy chở 4 người. Hậu quả, khiến 3 người đi xe máy gãy chân, các phương tiện hư hỏng nặng.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa thông tin thêm, ngay sau khi xảy ra vụ TNGT, công an địa bàn có mặt thông báo cho Đội nghiệp vụ công an thụ lý giải quyết vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Bầu Hiển quyết giữ ngọc quý, nhiều đội bóng Nhật Bản tẽn tò

img
Quang Hải được rất nhiều CLB Nhật Bản quan tâm

Bộ phận tiếp thị của giải VĐQG Nhật Bản (J-League) tiết lộ nhiều CLB tại nước này ngỏ ý chiêu mộ tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ Soccer King (Nhật Bản), đại diện bộ phận tiếp thị J-League thừa nhận rất nhiều đội bóng ở giải đấu này muốn có sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

“Các CLB J-League rất thích cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC vì họ đã biết rõ lý lịch cầu thủ này. Quang Hải hiện tại là ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam, tương tự như Chanathip Songkrasin của Thái Lan. Nếu cậu ấy đến Nhật Bản, chúng tôi tin rằng nó sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam, như những gì đang diễn ra tại Thái Lan”, đại diện J-League cho biết.

Sau đó, bộ phận tiếp thị J-League khẳng định, việc tiền vệ sinh năm 1997 nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều đội bóng Nhật Bản là bởi màn trình diễn rất hay ở các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra cuối năm 2019. Mặc dù ngỏ ý muốn có Quang Hải thế nhưng các đội bóng Nhật Bản đã phải thất vọng khi bị bầu Hiển từ chối. Xem chi tiết tại đây

Phạm Băng Băng vẫn sang chảnh trước nỗi lo phim Hollywood bị "tuýt còi"

img
Phạm Băng Băng với ngoại hình nổi bật

Theo Sohu, Phạm Băng Băng mới đây đã tham dự một Tuần lễ thời trang tại Thượng Hải. Xuất hiện ở sự kiện, nữ diễn viên thu hút sự chú ý với ngoại hình ấn tượng của mình. Cô diện một bộ vest màu jean sang trọng nhưng cũng thoải mái, năng động, đội một chiếc mũ nồi, mái tóc đen buông xõa mang phong cách hoài cổ.

Nàng “Kim Tỏa” nổi bật với làn da trắng mịn cùng vẻ xinh đẹp, rạng rỡ. Thần thái và khí chất của cô vẫn toát lên mạnh mẽ như thời còn là ngôi sao hạng A trong làng giải trí. Trên hàng ghế, cô thoải mái trò chuyện, bàn luận với những người xung quanh. Có thể thấy, dường như Phạm Băng Băng đang ngày càng toát lên sức sống và sự vui mừng sau khi chính thức xuất hiện trên poster của bộ phim Hollywood “355”.

Trước đó, đoàn phim 355 đã chính thức công bố loạt poster của phim. Trong poster, Phạm Băng Băng xuất hiện cùng dàn sao đình đám quốc tế như Jessica Chastain, Penelope Cruz, Lupita Nyong’o và Diane Kruger. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.