Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/4

10/04/2020, 09:05
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thanh niên tình nguyện của hệ thống quán cơm Nụ Cười đi trao cơm cho bà con nghèo trên đường phố Sài Gòn

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 10/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Bữa ăn lan tỏa tình người trong Covid-19

Dịch Covid-19 hoành hành, hàng triệu người lao động đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là lao động giản đơn, thu nhập thấp. Với họ, một bữa ăn hay vài lạng gạo lúc này trở nên đáng quý hơn bao giờ hết. Trong những ngày cách ly xã hội, nhiều chương trình thiện nguyện, hỗ trợ tổ chức khắp cả nước đã lan toả tinh thần tương ái tương thân, làm ấm lòng những người lao động nghèo, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn.

Những ngày đầu tháng tư, phố vắng, trời mưa như phun sương. Ông Nguyễn Văn Linh (63 tuổi) quê Hải Dương vẫn còm cõi lái chiếc xe máy cũ kỹ tham gia đội xe ôm công nghệ ship đồ ăn nhanh, kiếm sống qua ngày. Đến điểm phát thực phẩm trợ cấp miễn phí, ông dừng xe, lặng lẽ nhặt cho mình một túi đồ (khoảng hơn 1kg gạo, lạc, muối).

Quệt vội những giọt nước mưa trên mặt, ông Linh chia sẻ, hai vợ chồng bán trà đá, kiếm sống qua ngày, thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng. Chi tiêu dè xẻn thì đủ tiền thuê nhà, ăn uống cho cả gia đình 5 người, hai vợ chồng ông, 2 vợ chồng con trai và đứa cháu 3 tuổi. Xem chi tiết tại đây

Báo Nhật: Số ca nhiễm Covid-19 tử vong ở Vũ Hán có thể nhiều hơn báo cáo

img
Đài NHK của Nhật Bản phản ánh khảo sát của nhóm nghiên cứu Trung Quốc

Đài NHK của Nhật Bản ngày 9/4 đưa tin, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc phát hiện có hơn 100 các ca tử vong do nhiễm Covid-19 chưa được thống kê ở thành phố Vũ Hán và các khu vực lân cận.

Theo kênh truyền hình Nhật Bản, nhóm nghiên cứu nói trên đã tiến hành liên lạc bằng điện thoại và các hình thức khác với trên 2.000 người, những người thông qua mạng xã hội kêu gọi được giúp đỡ vì người thân trong gia đình họ có biểu hiện của bệnh Covid-19 nhưng không được xét nghiệm hoặc điều trị.

Nhóm nghiên cứu đã hỏi những người này xem người thân của họ đã có những biểu hiện như thế nào và họ đã ra sao. Nhóm cho biết ít nhất có hơn 100 người, trong đó có những người có triệu chứng nghiêm trọng, kể cả những vấn đề về hô hấp, qua đời tại nhà mà không được điều trị. Xem chi tiết tại đây

Đắk Lắk: Bị công an đột xuất kiểm tra, 33 "game thủ" bỏ chạy tán loạn

img
Công an TP Buôn Ma Thuột ập vào bắt quả tang tiệm Internet mở cửa cho 33 thanh thiếu niên chơi game bất chấp lệnh giãn cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 10/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở Internet Pôn Gaming (ở số 138 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột) mở cửa cho 33 thanh, thiếu niên “cày” game bất chấp lệnh giản cách xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Chủ cơ sở được xác định là Lê Tuấn Anh (SN 1995, ngụ phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó, khoảng 20h ngày 8/4, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc cơ sở Internet trên mở cửa, tổ chức cho nhiều người tụ tập chơi game. Ngay sau đó, Đội An ninh Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra đột xuất tiệm game trên.

Tại thời điểm kiểm tra, nhiều thanh thiếu niên rời ghế chơi game bỏ trốn trên sân thượng và một số giả vờ đang tổ chức ăn nhậu. Tuy nhiên, qua làm việc, các thanh thiếu niên khai nhận đến đây để chơi game, khi thấy có lực lượng chức năng đến kiểm tra, chủ tiệm game và nhân viên nói khách trốn lên sân thượng, số còn lại giả vờ tổ chức ăn nhậu nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Xem chi tiết tại đây

Bắc Giang: Ô tô con va chạm mạnh xe bồn, tài xế tử vong trong đêm

img
Hiện trường vụ tai nạn

Sáng nay (10/4), thông tin từ Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 21h tối qua (9/4), tại đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô con và xe bồn trộn bê tông làm 1 người tử vong.

Cụ thể, tại thời điểm trên, xe ô tô BKS: 98C - 137.08 do tài xế Lương Văn Tuyền (SN 1988, ở xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển đi hướng cầu Đồng Sơn đi huyện Yên Dũng đã va chạm với xe con đi ngược chiều mang BKS: 30E - 629.62 do tài xế Đặng Trần Thu (SN 1984, ở xã Hương Gián, huyện Yên Dũng) điều khiển.

Hậu quả, hai phương tiện hư hỏng, xe con bị biến dạng phần đầu và văng xuống ruộng bên đường, lái xe kẹt trong cabin. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tổ tuần tra kiểm soát của lực lượng cảnh sát 113 của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) đang trên đường tuần tra nên đã tổ chức cứu nạn, đưa ngay lái xe bị kẹt đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng tài xế Đặng Trần Thu đã tử vong tại bệnh viện sau ít phút cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Truyền thông Malaysia lớn tiếng chê bai lứa hậu bối của Công Phượng

img
Báo Malaysia tin bóng đá nước nhà đang có lứa trẻ tốt hơn Việt Nam

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành công trong hơn hai năm qua. Tài năng của ông thầy người Hàn Quốc là điều chắc chắn nhưng không thể phủ nhận bóng đá Việt Nam đang có một lứa cầu thủ xuất sắc.

Muốn duy trì được thành công, bóng đá Việt Nam cần tăng cường công tác đào tạo trẻ, tiếp tục tạo ra những thế hệ tài năng. Tuy nhiên, tờ VocketFC tin rằng, Việt Nam đang không có được điều đó. “Dù đang là đương kim vô địch của AFF Cup lẫn đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam đang cho thấy sự chững lại trong việc đào tạo trẻ. Họ thua kém Malaysia rất nhiều về số lượng cũng như chất lượng của các cầu thủ trẻ’’

Sau đó, bài viết viện dẫn thêm thông tin cụ thể về sự thua thiệt này: “Hiện tại, Malaysia đang sở hữu Luqman Hakim, một trong số 50 tài năng trẻ sáng giá nhất trên Thế giới. Bên cạnh đó còn là rất nhiều tài năng sáng giá và đã được kiểm chứng tại giải VĐQG Malaysia như Umah Hakeem (JDT), Harith Haiqal, Mukhairi Ajmal, Azrin Afiq and Sikh Izhan Nazrel. Không chỉ Malaysia, mà Thái Lan cũng có nhiều tài năng hơn Việt Nam thời điểm hiện tại. Trong đội hình của họ đang có rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng như Supachai, Supachok, Suphanat hay Ekanit Panya’’, tờ VocketFC khẳng định. Xem chi tiết tại đây

Lương Thùy Linh hé lộ cuộc sống khó khăn của chiến sĩ chống dịch biên giới

img
Hoa hậu Lương Thuỳ Linh đã đến thăm các chiến sĩ thuộc đồn biên phòng cửa khẩu Sóc Giang, tỉnh Cao Bằng

Trong thời gian cách ly toàn xã hội, hoa hậu Lương Thuỳ Linh đã về quê nhà ở Cao Bằng để cách ly tại nhà cùng gia đình. Nàng Hậu sinh năm 2000 nhân dịp này đã đến thăm các chiến sĩ thuộc đồn biên phòng cửa khẩu Sóc Giang. Nhằm kiểm soát chặt chẽ các trường hợp xuất nhập cảnh tại vùng biên giới, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đã ngày đêm “ăn lán, ngủ rừng”, lập chốt kiểm soát dịch tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Lương Thùy Linh cho biết, cô thấy thương các chiến sĩ vì điều kiện sinh hoạt ở đây thiếu thốn mọi thứ. Vì xa khu dân cư nên không thể kéo điện về, chỉ có thể dùng đèn pin hoặc ắc quy để thắp sáng. Bếp cũng chỉ dùng lốc ga hoặc củi để đun nước. Các chiến sĩ hạn chế nấu ăn vì khá mất thời gian và cũng không đủ điều kiện để nấu được một bữa cơm đạm bạc nữa nên chỉ ăn mì hộp cho tiện.

"Trong lán có một chiếc giường nhỏ để mọi người thay nhau nghỉ ngơi khi hết ca trực. Ngày khô còn đỡ, chứ ngày mưa to gió lớn là các chú phải chia nhau giữ lều bạt, không gió thổi bay mất. Cao Bằng đang vào mùa lạnh, ban đêm nhiệt độ xuống thấp, ngủ trong lán ở nơi cửa khẩu thế này rất rét", Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 chia sẻ về những khó khăn mà các chiến sĩ bộ đội phải đối mặt khi đến thăm trực tiếp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.