Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/5

10/05/2020, 08:59
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hành khách xuống tàu tại Cảng HKQT Vân Đồn

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 10/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Trẻ em, người già tại Canada được đưa về nước tránh dịch

Các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phối hợp với cơ quan chức năng Canada tiếp tục đưa gần 300 công dân Việt Nam về nước.

Đây là chuyến bay hồi hương công dân thứ 2 từ Canada, mang số hiệu VN9 khởi hành từ Vancouver về Vân Đồn. Trước đó, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines đã tổ chức chuyên chở gần 300 công dân Việt Nam hồi hương từ Toronto vào ngày 30/4. Các hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và một số du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Trên chiều đi Hà Nội - Vancouver ngày 8/5, chuyến bay cũng chuyên chở một số công dân Canada hồi hương. Trong suốt hành trình khứ hồi dài gần 20.000 km, chuyến bay đáp ứng các quy định chặt chẽ về an toàn bay và phòng dịch. Gần 30 thành viên phi hành đoàn được trang bị bảo hộ toàn thân. Ngoại trừ những thành viên xuống sân bay để thực hiện nhiệm vụ, tổ bay không rời khỏi tàu bay kể từ khi đặt chân lên tàu từ Việt Nam để ngăn ngừa tuyệt đối khả năng lây nhiễm. Hành khách được đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Xem chi tiết tại đây

Putin: Quân đội Nga sẽ được tăng cường dù ở bất cứ hoàn cảnh nào

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng các sinh viên tốt nghiệp các học viện quân sự vào Ngày Chiến thắng. Thông điệp được công bố trên trang web Kremlin, vào sáng nay Chủ nhật (10/5).

"Chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và cải thiện lực lượng vũ trang của mình. Trong mọi trường hợp, Nga sẽ vẫn thực hiện các kế hoạch tăng cường vũ khí, dịch vụ, trang bị cho quân đội. Ngoài vũ khí tiên tiến và các phần cứng khác, như hệ thống siêu âm có chính xác cao, máy bay không người lái, hệ thống chiến đấu được robot hóa... cũng cần có một chiến lược tổng thể" - thông điệp của ông Putin cho hay.

Tổng thống Putin nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường cường độ huấn luyện chiến đấu và thực hành các phương pháp phối hợp mới của quân đội trong quá trình kiểm tra khả năng sẵn sàng triển khai chiến đấu nhanh thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Nếu làm được như vậy sẽ xác định hình ảnh của Lục quân và Hải quân trong tương lai. Xem chi tiết tại đây

Nhóm trộm chuyên đập kính ô tô sa lưới

img
Một chiếc ô tô bị đập kính để trộm tài sản

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Đà Nẵng vừa bắt giữ 10 thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ đập phá cửa kính xe ô tô để trộm cắp tài sản bên trong xe. Đáng chú ý, kẻ cầm đầu gây án năm nay 20 tuổi, trong khi những người còn lại chỉ ở độ tuổi 15-17.

Trước đó, tại Đà Nẵng, xảy ra nhiều vụ đập phá xe ô tô lấy cắp tài sản. Tuy không mất nhiều tài sản có giá trị nhưng gây thiệt hại cho các chủ xe khi các cửa kính bị đập vỡ. Công an TP Đà Nẵng khẩn trương vào cuộc điều tra, trong ngày 8 và 9/5, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP đã lần lượt bắt giữ các đối tượng gây án. Trong đó, Trần Phú Đạt (20 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) là người tham gia nhiều vụ nhất.

Cụ thể, mỗi lần đi gây án, Đạt rủ từ 3-4 người cùng tham gia, tìm đến những nơi vắng vẻ, xe ô tô đậu đỗ nhiều. Lúc này, nhóm sẽ phân người cảnh giới, số còn lại sử dụng tuôc nơ vít tạo áp lực cho kính cường lực của xe để kính tự vỡ, rồi lấy cắp tài sản. Số tiền này sau đó được Đạt chia cho những người tham gia để tiêu xài. Xem chi tiết tại đây

Tai nạn giao thông trong đêm ở Sơn La, 2 người tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ TNGT

Theo thông tin ban đầu, vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h15 ngày 9/5, tại Km 189+350 trên QL6, đoạn qua TK9, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La khiến 2 người đàn ông tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, xe máy mang BKS: 26K8 - 8436 di chuyển theo hướng Sơn La - Hà Nội đã va chạm với xe máy đi ngược chiều mang BKS: 26G1 - 102.33 chở 1 người.

Cú va chạm mạnh khiến 2 người đàn ông tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Tại hiện trường 2 chiếc xe bị hư hỏng, biến dạng và nằm giữa QL6. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Văn Lâm có thể mất suất bắt chính vào tay Filip Nguyễn vì lý do này?

img
Filip Nguyễn sẽ đe dọa vị trí của Văn Lâm ở vị trí thủ môn tuyển Việt Nam

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Đặng Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số một trong khung thành của tuyển Việt Nam nhờ phong độ ổn định. Tuy nhiên, việc thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn - người được cho sắp sửa nhập quốc tịch Việt Nam có thể khiến cho vị trí của cầu thủ đang thi đấu tại Muangthong Utd bị đe dọa.

Trong chia sẻ mới đây, tiền đạo thuộc biên chế CLB Than Quảng Ninh là Mạc Hồng Quân cũng đã chỉ ra điểm thua thiệt của Văn Lâm so với cầu thủ đang thi đấu tại CH Séc. “Ưu điểm của Filip là được thi đấu ở môi trường châu Âu và chuyên nghiệp. Đó là điều mà hiện tại Văn Lâm chưa thể có”, chân sút sinh năm 1992 khẳng định.

Thực tế, Mạc Hồng Quân là cầu thủ Việt Nam duy nhất từng có khoảng thời gian chơi bóng cùng Văn Lâm và Filip Nguyễn nên anh cho rằng bộ đôi này đều có chuyên môn rất tốt. Và theo tiền đạo đã có 14 lần khoác áo tuyển Việt Nam thì sự bổ sung Filip Nguyễn sẽ mang lại thêm sức mạnh cho đội nhà cũng như sự cạnh tranh hấp dẫn với Văn Lâm. Xem chi tiết tại đây

Đã có bạn trai, vì sao H'Hen Niê vẫn làm quen trai Tây qua ứng dụng hẹn hò?

img
Hoa hậu H'Hen Niê

Mới đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã có buổi livestream giao lưu cùng với fan hâm mộ trên trang cá nhân, tiết lộ nhiều bí mật của bản thân mình sau khi đăng quang Hoa hậu.

Một bí mật được H’Hen Niê bật mí rằng, thời điểm trước cô nhận thấy được tầm quan trọng của ngoại ngữ nên người đẹp đã quyết định cải thiện Tiếng Anh của bản thân. Cô muốn dùng tiếng Anh và giao tiếp với người ngoại quốc 1 cách ổn nhất nên đã tải 1 ứng dụng hẹn hò để “làm quen với trai Tây”.

Việc sử dụng ứng dụng này cũng như giao tiếp trò chuyện nhiều nên khả năng sử dụng ngoại ngữ của H’Hen Niê cải thiện rất nhiều. Thế nhưng đến hiện tại khi nhắc về “bí mật” này, H’Hen Niê vẫn còn rất ngại ngùng. Ngoài ra, một bí mật khác cũng được H’Hen Niê chia sẻ, chính là cô chăm chỉ luyện tập và uống sữa đậu nành thay nước nên trước khi dự thi hoa hậu, vòng 1 của H’Hen Niê đã tăng thêm 6cm. Thời điểm H’Hen Niê đến với Miss Universe 2018, cô cũng đem theo sữa đậu nành để uống. H’Hen Niê chuộng việc tự mình làm sữa đậu để uống cả ngày. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.