Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/6

10/06/2020, 08:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Xe Limousine Phiệt Học đón khách ở cổng sau công viên Cầu Giấy

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 10/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Doanh nghiệp vận tải lo phá sản vì Limousine Phiệt Học

Việc nhà xe Limousine Phiệt Học núp bóng xe hợp đồng chạy tuyến cố định (Báo Giao thông số 69 ra ngày 8/6 đã có bài phản ánh) khiến các nhà xe chạy cùng tuyến đang lo lắng vì bị cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi đó, cơ quan chức năng có phần bối rối trước vi phạm của nhà xe này.

Tháng 3 vừa qua, bà Đoàn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (Thái Bình) đã gửi đơn cầu cứu, tố cáo nhà xe Phiệt Học bị tố có hành vi chèn ép, tranh giành khách, hành hung gây thương tích, đe dọa tính mạng lái, phụ xe gây thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty. Trong đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, bà Thu bày tỏ lo ngại nguy cơ phá sản do sự cạnh tranh không lành mạnh, chèn ép theo kiểu “luật rừng” của nhà xe Phiệt Học.

Ông A., chủ một nhà xe khác lấy ví dụ, khi xe ông phải vào bến, đóng các loại thuế, phí đầy đủ, thì các xe limousine trá hình hoàn toàn không mất chi phí này. “Xe limousine Phiệt Học còn len lỏi vào tận nội đô đón trả khách trong khi xe tuyến cố định không được phép. Thử hỏi như thế khách còn muốn vào bến, lên xe của chúng tôi nữa hay không?”, ông A. bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Mỹ đề nghị Trung Quốc xét lại việc từ chối đàm phán về vũ khí hạt nhân

img
Tên lửa đạn đạo Đông Phong 26 của quân đội Trung Quốc

Chính quyền Mỹ kêu gọi Trung Quốc xem xét lại quyết định không tham gia đàm phán ba bên với Nga về ổn định chiến lược, đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea tuyên bố.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết, Trung Quốc không có ý định tham gia các cuộc đàm phán ba bên với Mỹ và Nga về vũ khí hạt nhân.

"Trung Quốc vừa tuyên bố rằng họ không có ý định tham gia vào các cuộc đàm phán ba bên. Họ nên xem xét lại việc này. Để đạt được vị thế của một cường quốc, đòi hỏi anh phải hành xử với trách nhiệm của một cường quốc. Dựng trường thành bí mật để phát triển hạt nhân thế là đã đủ rồi", - ông Billingslea nói. Xem chi tiết tại đây

Khống chế đối tượng ngáo đá, cầm dao chém công an

img
Đối tượng Hưng bị lực lượng Công an TP Hải Dương khống chế, bắt giữ

Sáng 10/6, Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý vụ việc đối tượng ngáo đá cầm dao uy hiếp người dân, chém công an trên địa bàn thành phố.

Theo đó, vào khoảng 4h sáng ngày 9/6, Công an phường Ngọc Châu, TP Hải Dương nhận được tin báo tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Kim Long (SN 1988, trú ở đường Đinh Lưu Kim, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) có đối tượng nghi ngáo đá đang cầm dao uy hiếp người dân. Thông tin được cấp báo lên Công an TP Hải Dương. Ngay sau đó, lực lượng Công an TP Hải Dương, Công an phường Ngọc Châu đã có mặt tại hiện trường.

Đối tượng ngáo đá nhanh chóng được xác định là Tăng Bá Hưng (SN1980, trú tại xã Thanh Lang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). Theo người dân địa phương cho biết, sáng sớm ngày 9/6, trong lúc mọi người đang ngủ say, đối tượng Hưng cầm 2 con dao lẻn vào nhà vợ chồng anh Long. Lợi dụng đối tượng sơ hở, vợ chồng anh Long đã chốt cửa tầng 2 và trốn được ra ngoài. Đối tượng Hưng cố thủ trong nhà và đập phá đồ đạc. Xem chi tiết tại đây

Trượt ngã giữa giao lộ, 2 người đi xe máy bị ô tô tải cán tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 9/6, trên đường Bến Lội, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS 59U2 - 281.38 do anh Vũ Thanh Phương (SN 1992, ngụ Q.4) điều khiển, phía sau chở theo chị Võ Thị Ngọc Anh (SN 1988, quê Nam Định, ngụ tại Q.10), lưu thông trên đường Bến Lội theo hướng đường Liên Ấp 123 - đường Tây Lân. Khi đến giao lộ với đường Tây Lân, xe máy rẽ trái qua đường để ra QL1 thì bất ngờ trượt ngã. Đúng lúc này, chiếc ô tô tải chở gas BKS 60C - 538.27 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông cùng chiều chạy đến, tài xế không kịp xử lý đã cán qua hai người đi xe máy.

Vụ tai nạn khiến chị Ngọc Anh tử vong tại chỗ, anh Phương được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng nạn nhân cũng không qua khỏi do bị thương quá nặng. Giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

Bóng đá châu Âu sẽ thay đổi thế nào trong tương lai?

img
Liverpool đang cho thấy sự ưu việt của chiến thuật gengenpressing

Bóng đá châu Âu đã có những biến đổi mạnh mẽ trong khoảng 1 thập kỷ qua, với nhiểu cái tên tạo ra xu hướng như Pep Guardiola, Jose Mourinho, Diego Simeone hay Jurgen Klopp. Tuy nhiên, bóng đá không bao giờ ngừng lại và tương lai hứa hẹn sẽ chứng kiến sự thay đổi về mặt chiến thuật.

10 năm qua, bóng đá châu Âu chứng kiến những trào lưu chiến thuật khác nhau lên ngôi. Đầu thập niên, tiki-taka của Barcelona là thứ vũ khí sắc bén, trở thành xu hướng được nhiều đội bóng học tập. Tiki-taka do HLV Pep Guardiola gây dựng, lấy việc kiểm soát bóng làm nền tảng, kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt và tiếp cận khung thành đối phương thông qua những tam giác phối hợp (giữa các nhóm gồm 3 cầu thủ). Nhờ tiki-taka, Barcelona giành được nhiều danh hiệu, nổi bật hơn cả là chức vô địch Champions League mùa giải 2010 - 2011. Không riêng Barcelona, đội tuyển Tây Ban Nha thời điểm đó cũng làm mưa làm gió với lối chơi thiên về kiểm soát bóng.

Song song và đối lập với tiki-taka, HLV Jose Mourinho lại thích chơi phòng ngự phản công. Ông cũng đạt được nhiều thành tựu và đỉnh cao chính là cú ăn ba cùng Inter Milan ở mùa giải 2009 - 2010. Một cột mốc đáng chú ý, tại trận bán kết Champions League, nhờ lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ, Inter Milan đã đánh bại Barcelona. Ở trận lượt về, thậm chí đội bóng Tây Ban Nha kiểm soát bóng lên tới hơn 80%. Tất nhiên, tiki-taka không bị khai tử chỉ vì thất bại này, nhưng ở mức độ nào đó, người hâm mộ đã thấy, tiki-taka ngày một trở nên lỗi thời. Xem chi tiết tại đây

Hồ Ngọc Hà tung ảnh bikini nóng bỏng mắt giữa tin đồn mang song thai

img
Giữa thông tin mang song thai, Hồ Ngọc Hà khoe 3 vòng hút mắt

Thời gian qua, Hồ Ngọc Hà vướng nghi vấn đang mang song thai ở tháng thứ 3 sau 3 năm hẹn hò với Kim Lý. Nguồn cơn bắt đầu từ việc người đẹp thường xuyên diện váy áo rộng thùng thình, khéo léo che chắn vòng 2 bằng nhiều vật dụng như gối, balo. Trước mọi lời đồn đoán “nữ hoàng giải trí" nhất quyết không lên tiếng nhưng vẫn có những động thái ngầm xác nhận.

Mới đây, Hà Hồ lại khiến netizen không khỏi bất ngờ khi chia sẻ khoảnh khắc diện bikini, khoe 3 vòng đâu ra đấy. Đa phần dân mạng dành lời khen cho hình thể quyến rũ của Hà Hồ, dù vậy không ít người vẫn thắc mắc: "Mẹ bầu mà vóc dáng thon gọn vậy sao?".

Tuy nhiên, nhiều người tinh ý đã tìm ra sự thật đằng sau đó. Thật ra đây vốn là khoảnh khắc được nữ ca sĩ chụp từ rất lâu rồi. Còn ở hiện tại có lẽ thân hình của Hà Hồ đã trông đầy đặn hơn hẳn, vòng 2 cũng lớn hơn trước rất nhiều. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.