Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/7

10/07/2020, 07:19
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hàng loạt khu đô thị mọc lên sát cạnh đường tránh TP Thanh Hóa

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 10/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đường tránh "hóa" đường đô thị, ai hưởng lợi?

Cả nước có hàng chục tuyến đường tránh qua các đô thị được đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách, vốn xã hội hóa. Mục tiêu đầu tư tuyến tránh nhằm kéo giảm ùn tắc, TNGT cho khu vực trung tâm các thành phố, thị xã. Thế nhưng, khi các tuyến tránh xây dựng xong, địa phương đua nhau khai thác lợi ích từ nguồn quỹ đất xung quanh để đầu tư các khu đô thị, khu công nghiệp, biến các đường tránh trở thành các đường đô thị.

Tháng 4/2005, dự án xây dựng đường tránh TP Thanh Hóa dài hơn 10km (tổng mức đầu tư 822 tỷ đồng) do Công ty CP BOT đường tránh TP Thanh Hóa làm chủ đầu tư đã được khởi công theo hình thức BOT, nhà đầu tư huy động vốn xây dựng và hoàn vốn qua thu phí. Ban đầu, dự án được đề xuất xây dựng để giảm ùn tắc trong nội đô TP Thanh Hóa, nhưng kể từ khi dự án hoàn thành (năm 2009) đến nay, tuyến đường này chẳng khác nào một con đường nội đô, các khu đô thị, khu dân cư mọc lên san sát nhau dọc hai bên.

Ghi nhận của PV trên tuyến tránh TP Thanh Hóa (đoạn QL1A qua địa bàn phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa), hiện nay, hàng loạt khu bất động sản, khu dịch vụ được tỉnh Thanh Hóa kêu gọi để triển khai đầu tư xung quanh tuyến đường như: Siêu thị BigC, khu đô thị Vinhomes Star City… Năm 2019, địa phương tiếp tục xây dựng và đưa vào hoạt động hai tòa nhà Thành ủy và UBND TP Thanh Hóa. Xem chi tiết tại đây

Thị trưởng Seoul có thể tự sát vì cáo buộc tình dục của các nữ nhân viên?

img
Ông Pak Won-sun (ảnh tư liệu)

Cảnh sát cho biết thi thể thị trưởng Park Won-soon, 64 tuổi, được tìm thấy rạng sáng 10/7 ( tức đêm 9/7 giờ Hà Nội) gần cổng thành cổ Sukjeongmun thuộc khu vực núi Bugak. Theo nhận định ban đầu, ông Park Won-soon có thể đã tự tử. Nguyên nhân chính xác cái chết của ông đang được điều tra.

Thị trưởng Park Won-soon không dính đến bê bối chính trị nào gần đây, song báo chí Hàn Quốc đưa tin rằng một trong những thư ký của ông Park nộp đơn khiếu nại cho cảnh sát tối 8/7 về cáo buộc quấy rối tình dục, như tiếp xúc thân thể không mong muốn, bắt đầu từ năm 2017.

Người Thư ký nói với các nhà điều tra rằng một số nhân viên nữ khác tại Tòa thị chính Seoul cũng bị ông Park quấy rối tình dục. Cô cũng giao tin nhắn của mình với ông Park Won-soon cho cảnh sát để làm bằng chứng. Cả cảnh sát Seoul và văn phòng của ông Park hiện chưa thể xác nhận những thông tin này. Xem chi tiết tại đây

Điều tra thanh niên cố thủ ở nhà dân rồi cầm hung khí tự đâm trọng thương

img
Công an đang ghi lời các nhân chứng

Đến 18h30 ngày 9/7, Công an phường 6, quận 4, TP.HCM mới hoàn tất công tác ghi lời các nhân chứng để điều tra, làm rõ vụ việc 1 thanh niên tự gây thương tích cho mình.

Theo một số nhân chứng, khoảng 17h cùng ngày, phát hiện 1 thanh niên cởi trần có cầm theo vật sắc nhọn đi trên đường Bến Vân Đồn nên người dân báo công an. Thanh niên này thấy công an đến nên tháo chạy vào một nhà dân trên đường Bến Vân Đồn đoạn dưới chân cầu Ông Lãnh, phường 6, quận 4.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp cận yêu cầu người này ra ngoài. Tuy nhiên, thanh niên không chấp hành mà đã dùng hung khí đâm vào bụng, bỏ chạy ra ngoài rồi gục xuống đường. Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng: Tai nạn trên đèo Hải Vân, 1 người tử vong, 1 người nguy kịch

img
2 người đi trên xe máy BKS 92K2-9854 đâm vào rào chắn bảo vệ, 1 người tử vong tại chỗ, 1 người nguy kịch

Chiều 9/7, tại đường đèo Hải Vân (Đà Nẵng) vị trí trước Trạm kiểm lâm đèo Hải Vân xảy ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Theo Tổ sơ cấp cứu (Hội chữ thập đỏ phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên ít Chiểu, TP Đà Nẵng), vụ TNGT xảy ra vào khoảng 16h ngày 9/7. Lúc lực lượng sơ cấp cứu tiếp cận cứu hộ thì 1 người đã tử vong, còn 1 người khác bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Chiếc xe máy BKS: 92K2 - 9854 bị hư hỏng nặng nằm sát hàng rào chắn bảo vệ, yên xe máy văng xa vị trí xe máy khoảng 3m.

Một nhân viên sơ cấp cứu cho hay, cả 2 người gặp nạn đều là người dân gốc tỉnh Quảng Nam. Hiện người bị thương đã được đưa vào bệnh viện cứu chữa. Xem chi tiết tại đây

Công Phượng sở hữu thống kê "khủng" ở V-League, dàn nội binh "lác mắt"

img
Công Phượng đang chơi tốt trong màu áo CLB TP.HCM

V-League 2020 đã trải qua 8 vòng đấu đầu tiên với những trận cầu hấp dẫn. Bên cạnh sự tỏa sáng quen thuộc của các ngoại binh thì các chân sút nội cũng phần nào chứng tỏ được đẳng cấp. Theo các con số thống kê mới được tổng hợp bởi V-League Stats, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính là nội binh hay nhất.

Cụ thể, trong màu áo CLB TP.HCM, tiền đạo người Nghệ An đã ghi 3 bàn đồng thời tạo ra 2 pha dọn cỗ cho đồng đội lập công. Những con số mà Công Phượng đạt được cao nhất trong số các cầu thủ nội tham dự V-League 2020. Nếu so với các các chân sút có gốc gác nước ngoài thì tiền đạo sinh năm 1995 cũng chỉ kém thành tích 2 cầu thủ gồm Đỗ Merlo (nhập tịch) lẫn Tanda về số bàn thắng.

Trong khi Đỗ Merlo ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo cho Nam Định thì Tanda sở hữu 4 bàn thắng cùng 2 lần kiến tạo ở màu áo Đà Nẵng. Trở lại với danh sách nội binh, đứng kế tiếp Công Phượng là Văn Toàn (HAGL) và Hồ Khắc Ngọc (Viettel). Xem chi tiết tại đây

Đạo diễn Đức Thịnh, làm phim giang hồ ở một tầm "xịn xò" khác biệt

img
Đạo diễn Đức Thịnh

Dù đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư hạch nhưng đạo diễn Đức Thịnh vẫn tâm huyết với dự án đêm nhạc “Tình K bốn mùa”. Dự kiến, mỗi tháng sẽ có một đêm nhạc được tổ chức để quyên góp cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Viện K Tân Triều, Hà Nội.

Bị bệnh nhưng vẫn làm dự án để gây quỹ thiện nguyện, hẳn anh phải đối diện với những vấn đề sức khỏe?

Cũng mệt đấy vì tôi phải tự lo mọi thứ, nhưng tôi làm trong ngành tổ chức sự kiện nên mọi thứ đã quá quen rồi. Lần này, anh em nghệ sĩ và bạn bè cũng hết mình giúp đỡ. Các nghệ sĩ như Quang Hà, Đức Hiệp… tham gia đều không lấy cát-sê. Địa điểm tổ chức cũng được người ta tài trợ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.