Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/9

10/09/2020, 09:28
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Việc bán hàng mang về đã được hoạt động lại, Đà Nẵng dự kiến cho bán hàng tại chỗ sau nửa tháng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 10/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Dịch Covid-19 được kiểm soát, Đà Nẵng tính nới lỏng thêm nhiều hoạt động

Ngày 9/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng họp bàn biện pháp phòng chống dịch và nêu ra các biện pháp xem xét nới lỏng giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 tại thành phố đang được kiểm soát tốt. Tính đễn thời điểm này, Đà Nẵng đã có 13 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, từ 0h ngày 11/9, Đà Nẵng cho tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Bắt đầu từ ngày 14/9, cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại, riêng tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần nữa mới hoạt động lại. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định. Xem chi tiết tại đây

Israel - UAE bình thường hóa, ông Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình

img
Ông Donald Trump

Theo hãng tin Fox News, Nghị sỹ Đảng Tiến bộ Na Uy Christian Tibring-Gedde, đã đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump cho Giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực giải quyết các cuộc xung đột kéo dài trên khắp thế giới. Nghị sỹ Christian Tibring-Gedde nói: “Tôi nghĩ ông ấy (Trump) đã làm được nhiều việc trong nỗ lực thiết lập hòa bình giữa các quốc gia so với hầu hết các ứng cử viên khác cho Giải Hòa bình”.

Trong một lá thư, ông Tibring-Gedde gửi tới Ủy ban Nobel đề cử ông Donald Trump cho giải thưởng, ông cho biết chính quyền Trump đã đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập quan hệ giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Theo ông Tibring-Gedde, các quốc gia khác ở Trung Đông được kỳ vọng sẽ noi gương UAE, và thỏa thuận này có thể trở thành một bước ngoặt, nhờ đó Trung Đông sẽ trở thành một khu vực hợp tác và thịnh vượng.

Về phần mình, sau khi nghe tin, ông Trump đã viết trên tài khoản Tweeter của mình rằng "Cảm ơn" kèm theo một bài bình luận về một dòng Tweeter từ báo The Jerusalem Post. Xem chi tiết tại đây

Truy tố 19 bị can trong vụ trộm tôm gây chấn động ở Cà Mau

img
Cảnh trộm tôm được camera an ninh ghi lại. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 10/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, VKSND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 19 bị can trong vụ trộm tôm gây chấn động dư luận trên địa bàn tỉnh Cà Mau thời gian vừa qua.

Theo đó, có 14 bị can bị VKSND huyện Đầm Dơi truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” tại khoản 3 Điều 173 Bộ Luật hình sự năm 2015, gồm: Đỗ Huệ Tánh; Lê Văn An; Võ Văn Thạnh; Phạm Ngọc Hận; Huỳnh Minh Quang; Dương Thanh Tuấn; Nguyễn Văn Lộc Em; Trần Đồng Tâm; Nguyễn Minh Khải; Nguyễn Minh Thông; Phan Thành Minh; Phan Tuấn Cường; Nguyễn Hoàng Vũ và Trần Chí Linh. Và 5 bị can bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm” tại khoản 1 Điều 390 Bộ Luật hình sự năm 2015, gồm: Võ Văn Thì, Nguyễn Trí Thới, Huỳnh Nhật Trường; Trần A Qui; Huỳnh Văn Tới.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Đầm Dơi, ngày 5/5/2020, anh Lê Duy Châu (ngụ khóm 6, phường 7, TP. Cà Mau, Cà Mau) liên hệ với Hồ Thanh Danh (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) để tìm thương lái thu mua tôm thẻ chân trắng của anh Châu. Sau đó, Danh liên hệ với Phạm Quốc Việt (ngụ xã Tân Phong, TX. Giá Rai, Bạc Liêu) làm môi giới cho Đỗ Huệ Tánh thỏa thuận hợp đồng thu mua. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe container, nam sinh lớp 9 tử vong trên đường đi học về

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến em K. tử vong tại chỗ - Ảnh: KD

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 9/9, trên QL13 đoạn qua phường Thới Hòa, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, Đặng Huỳnh Hoàng K. (15 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Thới Hoà, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe đạp điện lưu thông trên QL13 theo hướng từ Trường THCS Thới Hòa - TX Bến Cát. Khi đến ngã tư cổng KCN Mỹ Phước 3 thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS: 51C - 786.04 đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến nam sinh cùng phương tiện ngã xuống đường và bị bánh xe cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nam sinh và chiếc xe đạp nằm dưới bánh sau bên trái của xe container, hiện trường nằm trong phần đường dành cho làn xe máy. Được biết, nạn nhân đang trên đường về nhà sau giờ tan học thì xảy ra tai nạn đau lòng trên.

Các tuyển thủ nội chiến nảy lửa ở tứ kết Cúp Quốc gia 2020

img
Tiến Linh nhiều khả năng sẽ bị chăm sóc rất kỹ ở trận gặp Viettel tại Cúp quốc gia sắp tới

Vào ngày 11 và 12/9 tới đây, 4 cặp đấu ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra. Đó là màn so tài giữa Bà Rịa Vũng Tàu gặp TP.HCM, Hà Nội FC đối đầu Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp Than Quảng Ninh và Viettel đụng độ Bình Dương.

Bên cạnh những màn so kè nảy lửa, người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc đụng độ trực tiếp giữa các tuyển thủ quốc gia. Đầu tiên, phải kể đến trường hợp tiền đạo Nguyễn Tiến Linh phải đối mặt với bộ đôi trung vệ Ngọc Hải và Tiến Dũng trong màn so tài giữa Bình Dương và Viettel.

Đôi bên hiểu nhau rất rõ khi là đồng đội trên tuyển lẫn những lần chạm trán ở V-League. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu sắp tới, tiền đạo số 1 tuyển Việt Nam có phần thiệt thòi hơn vì anh không có nhiều đồng đội giỏi hỗ trợ. Ngược lại, cả Ngọc Hải lẫn đội trưởng Bùi Tiến Dũng đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và chắc chắn họ đã có cách khiến Tiến Linh gặp khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Nghệ thuật truyền thống lay lắt giữa “bão” Covid-19

img
Là đơn vị tự chủ 100%, Nhà hát Múa rối Thăng Long bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Vốn là một trong những đơn vị nghệ thuật truyền thống năng động nhất Thủ đô nhưng suốt mấy tuần nay, Nhà hát Múa rối Thăng Long đóng cửa im lìm. Sau khi đóng cửa trong đợt dịch thứ nhất, hậu giãn cách xã hội vào khoảng tháng 6 - 7, nhà hát đã tổ chức được một số suất diễn nhưng số lượng giảm đi rất nhiều so với khi không có dịch. Thay vì 3 - 4 suất diễn/ngày như trước thì giảm chỉ còn 3 suất/tuần. Lợi nhuận chưa thấy đâu thì dịch bệnh lại ập tới đợt 2 khiến đơn vị lại phải đóng cửa chờ đợi.

Đáng nói, Nhà hát Múa rối Thăng Long là nhà hát nghệ thuật truyền thống duy nhất đã tự chủ 100%, tự hạch toán thu chi nhưng cũng phải lao đao trước sức “công phá” của dịch bệnh. Không chỉ khách nước ngoài vắng bóng, khách nội địa cũng ít ỏi. “Nhà hát có một số suất diễn sau đợt dịch lần thứ nhất nhưng doanh thu chỉ đủ tiền điện nước… chứ không dư được đồng lợi nhuận nào”, nghệ sĩ Chu Lượng, Quyền Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long tâm sự.

Doanh thu không có nên nhà hát phải dùng tới quỹ dự phòng để tiếp tục vận hành, sửa chữa cơ sở vật chất, trả lương nghệ sĩ. Nhưng lãnh đạo đơn vị này vẫn lo nếu dịch kéo dài 1 năm nữa, nhà hát có thể phải đóng cửa vĩnh viễn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.