Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/10

01/10/2020, 09:10
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Khu đất thực hiện dự án trồng chuối xuất khẩu ở xã Viên Thành

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 1/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hy hữu chuyện chính quyền đi đòi món nợ 27.000 USD

Dù doanh nghiệp (DN) liên tục thua lỗ, đứng trên bờ vực phá sản nhưng UBND tỉnh Nghệ An vẫn ra văn bản chỉ đạo tạm ứng ngân sách huyện để thay DN trả nợ cho dân. Sau 4 năm tạo ra sự việc hi hữu đó, huyện vẫn chưa biết bao giờ có thể đòi DN trả số tiền gần 27.000 USD đã được tạm ứng.

Xác nhận thực tế đến thời điểm này, huyện vẫn chưa đòi được số tiền 26.887 USD (tương đương 617 triệu đồng thời điểm năm 2016) tạm ứng để trả nợ cho DN, ông Nguyễn Văn Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) cho biết: “Việc tạm ứng ngân sách để trả tiền nợ thay cho Công ty TNHH Globe Farm Việt Nam (gọi tắt là Globe Farm) là huyện thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ở địa phương có trường hợp thế này”.

Sự việc hi hữu này bắt nguồn từ năm 2010, Globe Farm được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư Dự án trồng chuối xuất khẩu tại xã Viên Thành, huyện Yên Thành với tổng số vốn đầu tư dự kiến hơn 3 triệu USD, tổng diện tích 200ha, quy mô sản xuất 100.000 tấn chuối/năm. Tháng 6/2010, thông qua HTX Nông nghiệp Viên Thành, Globe Farm đã ký hợp đồng thuê 54ha đất của 790 hộ dân của xã Viên Thành với giá 600 USD/ha/năm, thuê năm nào trả tiền năm đó. Xem chi tiết tại đây

Nga phản ứng gì về tin có lính đánh thuê nước ngoài dồn đến Karabakh?

img
Chiến sự ở Nagorno-Karabakh

Thông tấn Tass cho hay, Bộ Ngoại giao Nga có được thông tin về việc lính đánh thuê nước ngoài đang dồn đến Nagorno-Karabakh. "Theo thông tin nhận được, chiến binh của các tổ chức vũ trang bất hợp pháp, cụ thể là từ Syria, Libya, đang dồn đến khu vực xảy ra xung đột Nagorno-Karabakh để tham gia trực tiếp vào các hành động quân sự" - thông báo của bộ trên cho biết.

Cơ quan ngoại giao của Nga cho rằng những động thái như vậy không chỉ khiến tình hình căng thẳng trong khu vực xung đột tiếp tục leo thang, mà còn tạo ra các mối đe dọa đối với an ninh của tất cả các nước trong khu vực.

“Chúng tôi kêu gọi lãnh đạo của các nước liên quan thực hiện các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn việc sử dụng những kẻ khủng bố và lính đánh thuê nước ngoài trong cuộc xung đột và để chúng rút quân ngay lập tức khỏi khu vực” - tuyên bố cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Chỉ đạo đàn em tạt sơn vào quán, giám đốc công ty đòi nợ Thái Dương bị bắt

img
Bùi Công Hiếu tại cơ quan công an

Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Công Hiếu (tự “Hiếu béo”, 36 tuổi, quê Hải Phòng) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, bốn người khác là Nguyễn Hoàng Minh (27 tuổi, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (37 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (19 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (33 tuổi, quê Ninh Bình) cũng bị khởi tố, bắt giam với cùng tội danh. Hiếu là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương (Công ty đòi nợ Thái Dương). Người này đã chỉ đạo đàn em tạt sơn, ném chất bẩn vào quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 trên đường Nguyễn Thông, phường 7, quận 3.

Theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Hoàng A. và bà N.T.T. (ngụ quận 1) có quan hệ tình cảm vào khoảng năm 2010. Cuối năm 2017, bà T. liên hệ đòi hơn 106.000 USD và 200 triệu đồng khi ông A. đang điều trị bệnh ở Singapore. Sau đó, chính ông A. xác nhận với con gái là mình đã mượn bà T. hơn 1,2 tỉ đồng nhưng không có bất kỳ giấy tờ gì. Đến tháng 10/2017, ông A. qua đời. Một năm sau, bà T. liên lạc với gia đình ông A. yêu cầu trả nợ nhưng hai bên không thống nhất được số tiền nợ. Cuối tháng 7/2020, bà T. ủy quyền, ký hợp đồng với Công ty đòi nợ Thái Dương do Hiếu làm giám đốc. Xem chi tiết tại đây

Xe máy va chạm xe tải trên QL6 khiến người đàn ông tử vong thương tâm

img
Hiện trương vụ TNGT

Tối ngày 30/9, tin từ Chi cục QLĐB I.1 cho biết: Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h30 cùng ngày, tại Km 214+370 QL6 thuộc địa phận xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Lúc này, chiếc xe tải BKS: 26C - 091.77 lưu thông hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa điểm trên đã va chạm với với xe máy BKS: 26G1 -129.14 đi theo chiều ngược lại.

Cú va chạm đã khiến người điều khiển xe máy bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong sau đó. Theo thông tin từ Công an huyện Yên Châu, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Duy Dũng (SN 1980, trú tại xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Xem chi tiết tại đây

Lộ lý do bất ngờ khiến Quang Hải, Hùng Dũng có thể lỡ AFF Cup 2021

img
Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu vẫn có khả năng không thể dự AFF Cup 2021

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố lịch thi đấu dự kiến của AFF Cup 2021. Theo đó, giải đấu đội tuyển Việt Nam đang là nhà vô địch sẽ khởi tranh từ ngày 11/4 - 8/5/2021. Thể thức giải đấu vẫn tương tự như năm 2018, vòng bảng gồm 2 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội, lấy 2 đội đứng đầu đi tiếp. Từ vòng bán kết, các trận đấu diễn ra có lượt đi lượt về, áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Việc thống nhất được thời gian tổ chức AFF Cup là nỗ lực lớn đến từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cùng các thành viên. Tuy nhiên, không ít đội tuyển sẽ chịu tác động lớn từ lịch thi đấu này. Bởi, AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA chính vì vậy, các CLB không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về cho đội tuyển.

Đặc biệt, thời điểm AFF Cup 2021 diễn ra lại trùng đúng lúc vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup bước vào giai đoạn quyết định. Mùa giải sang năm, Việt Nam có 3 suất dành cho các CLB tại sân chơi châu lục. Ngoài Hà Nội FC chắc chắn đã giành một suất dự AFC Cup sau khi đánh bại Viettel ở Cúp quốc gia thì vẫn còn 1 suất dự AFC Champions League và 1 suất dự AFC Cup chưa được xác định. Xem chi tiết tại đây

Tiểu Vy khoe đường cong trong phòng ngủ, "lột xác" trước khi hết nhiệm kỳ?

img
Những hình ảnh ít thấy của hoa hậu Tiểu Vy

Một thời gian ngắn nữa, hoa hậu Tiểu Vy sẽ kết thúc nhiệm kỳ 2 năm hoa hậu của mình và trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam 2020. Khi chuẩn bị trao vương miện cho người kế nhiệm, Tiểu Vy vừa tung những hình ảnh mang tính "lột xác" của mình.

Trong những bức hình mới, hoa hậu 20 tuổi diện bikini khoe thân hình nóng bỏng cùng thần thái sắc lạnh, cuốn hút. Đặc biệt, địa điểm chụp không phải ngoài biển hay bể bơi mà lại là phòng ngủ, càng làm tăng sự quyến rũ của người đẹp này.

Với lối trang điểm tự nhiên và phong cách mang màu sắc retro, Tiểu Vy nhận được nhiều lời khen về vẻ đẹp tự nhiên. Cô sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng thân hình nuột nà. Có thể thấy sau 2 năm, nàng hậu người Đà Nẵng đã có bước "lột xác" so với một Tiểu Vy có hình ảnh trong sáng, ngây ngô thời mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.