Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/10

11/10/2020, 09:45
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Sau 4 năm triển khai, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm ngày càng thu hút đông đảo du khách và người dân

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 11/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hà Nội: Mở rộng không gian phố đi bộ nhưng phải an toàn

Những con phố đi bộ tại Hà Nội từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, khi tiến hành mở rộng không gian phố đi bộ, vấn đề đặt ra là tổ chức như thế nào để vừa hấp dẫn, vừa an toàn.

Sau gần 4 năm triển khai, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã trở thành điểm đến văn hóa có thương hiệu trên bản đồ du lịch Hà Nội. Mỗi ngày, phố đi bộ thu hút khoảng 3.000 - 5.000 lượt khách. Con số này thậm chí còn lên tới 15.000 - 20.000 người nếu có sự kiện lớn.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Hoài Nam, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay: Trong bối cảnh quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, việc tổ chức tuyến phố đi bộ ngày càng có ý nghĩa quan trọng, bởi nó không chỉ tạo ra điểm đến tham quan, thưởng thức văn hóa Thủ đô cho du khách trong và ngoài nước mà còn tạo ra không gian thư giãn cho chính người dân trên địa bàn quận. Xem chi tiết tại đây

Ông Donald Trump tuyên bố sẵn sàng hiến máu cho bệnh nhân Covid-19

img
Ông Donald Trump

Theo hãng tin Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump khi trả lời phỏng vấn kênh này đã tuyên bố sẵn sàng hiến máu huyết tương cho bệnh nhân Covid-19 sau khi điều trị xong. “Chưa có ai hỏi tôi câu hỏi này, nhưng tôi đã sẵn sàng” - ông Donald Trump nói. Theo lời nhà lãnh đạo Mỹ, nếu các bác sĩ muốn điều này, ông sẽ trở thành một người hiến máu.

Khi kể về những triệu chứng đã trải qua trong quá trình điều trị, Tổng thống Mỹ nói rằng ông "không cảm thấy mạnh khỏe, nhưng cũng không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào về hô hấp". “Yếu hơn bất cứ điều gì khác. Tôi cảm thấy mệt mỏi, không cảm thấy có mức năng lượng cần thiết” - Tổng thống Mỹ thừa nhận.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm ông đã trải qua màn chụp cắt lớp, vì có nghi ngờ về tình trạng viêm nhiễm trong phổi, nhưng chúng không được xác nhận. "Ban đầu tôi nghĩ rằng có cái gì đó cô đặc ở phổi, nhưng cuối cùng thì bài kiểm tra tốt đẹp" - Tổng thống Mỹ kể. Xem chi tiết tại đây

Người phụ nữ dọa có bom, cướp hơn 2 tỷ đồng tại ngân hàng ở TP.HCM là ai?

img
Hiện trường vụ cướp được phong tỏa nghiêm ngặt

Tối 10/10, Phòng Tham mưu – Công an TP.HCM phát thông tin chính thức về vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chi nhánh Tân Bình, đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì.

Công an TP.HCM thông tin, khoảng 12h30 ngày 10/10, người phụ nữ có tên P.T.T. đội nón lưỡi trai, mang kính đen, khẩu trang che kín mặt, đeo túi xách bước xuống từ taxi đậu đối diện chi nhánh ngân hàng trên rồi đi vào bên trong. Khi gặp nhân viên giao dịch, người này đặt túi xách xuống bàn rồi hô to có bom, đe dọa phát hỏa, yêu cầu nhân viên chi nhánh ngân hàng gom tiền bỏ vào túi xách (khoảng 2,1 tỷ đồng) rồi lên xe taxi chờ sẵn tẩu thoát.

Nhận tin báo, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM, Công an quận Tân Phú vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng. Gần 3 giờ xảy ra vụ cướp, các trinh sát đã điều tra và bắt giữ đối tượng cùng tang vật, tài sản vừa cướp được. Hiện Công an TP.HCM vẫn đang tập trung điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng để xử lý theo quy định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Va chạm với ô tô tải, người đàn ông chết thảm dưới bánh xe

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hữu Vinh

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 10/10, trên QL1A đoạn thuộc địa bàn xã Trung An, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 51C - 639.31 (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) lưu thông trên QL1A theo hướng Mỹ Thuận - Trung Lương. Khi đến đoạn gần trụ đèn tín hiệu giao giao với đường Phạm Hùng thì bất ngờ va chạm với xe máy BKS: 66M1 - 427.37 do một người đàn ông khoảng hơn 30 tuổi điều khiển đang lưu thông trên đường.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện té ngã xuống đường và bị bánh xe tải cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau 4 năm, TP.HCM không làm được điều này trước Hà Nội FC

img
CLB TP.HCM vẫn chỉ biết hòa và thua trước Hà Nội FC sau 4 năm chơi tại V-League

Tối 10/10, CLB TP.HCM đã phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà Hà Nội FC ở trận đấu đầu tiên giai đoạn 2 V-League 2020. Không chỉ bị chính đối thủ vượt lên với 3 điểm nhiều hơn, trận thua trên còn khiến thầy trò HLV Chung Hae-seong bị CLB Sài Gòn bỏ xa tới 7 điểm ở cuộc đua vô địch.

Ngoài ra, thất bại tâm phục khẩu phục trước đại diện Thủ đô một lần nữa chứng minh, TP.HCM cực yếu bóng vía mỗi lần đụng độ đối thủ này. Tính ra, 4 năm kể từ khi lên chơi tại V-League (2017), CLB TP.HCM đã đánh bại tất cả mọi đội bóng từng chạm trán, ngoại trừ Hà Nội FC.

Lịch sử đối đầu cho thấy, CLB TP.HCM và Hà Nội gặp nhau cả thảy 11 lần trên mọi đấu trường. Nhưng trong chuỗi trận ấy, đội chủ sân Thống Nhất chỉ giành được 1 trận hòa còn lại nhận đến 10 thất bại trước đội bóng Thủ đô. Phần lớn ở các lần đụng độ, Hà Nội đều vượt qua đối thủ với tỷ số đậm, điển hình bán kết Cúp Quốc gia 2020 với tỷ số 5-1 hay trước đó trận thắng 3-0 ở lượt đi V-League. Xem chi tiết tại đây

Thấy gì từ trào lưu nghệ sỹ làm hồi ký online?

img
NSND Lệ Thủy cùng khách mời là nghệ sĩ Chí Tâm trong video hồi ký của mình

Đã đi tới tập 19, Hồi ký Lệ Thủy của NSND Lệ Thủy phát trên YouTube thu hút người xem khá lớn khi kể cuộc sống cũng như con đường sự nghiệp cải lương của nghệ sỹ này. Đó là thời thơ ấu cơ cực giữa Sài Gòn, là những vất vả gian nan khi mới bước chân vào nghề hát, hay bước ngoặt khiến Lệ Thủy vụt sáng trở thành ngôi sao đĩa hát khi mới 14 tuổi…

Hồi ký của NSND Lệ Thủy được làm theo phong cách talkshow. Con trai bà là nghệ sĩ Dương Đình Trí làm nhà sản xuất, lên kịch bản chương trình kiêm dẫn chuyện cùng các nghệ sĩ Ái Châu, Nam Cường đóng vai trò khơi gợi để nghệ sĩ kể về cuộc đời mình.

Ở những tập nói về cột mốc sự nghiệp còn có khách mời là những tên tuổi gắn liền với sự nghiệp của bà như nghệ sĩ Chí Tâm, Thanh Kim Huệ, Minh Vương... Sắp tới, Hồi ký Lệ Thủy sẽ phát hành thông qua USB. Đây có thể coi là hồi ký kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam và thời gian qua, nhiều nghệ sĩ cũng thực hiện cách thức này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.