Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/4

11/04/2020, 09:57
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thủ tướng đồng ý xuất khẩu gạo trở lại nhưng phải đảm bảo an ninh lương thực

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 11/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Thủ tướng đồng ý xuất khẩu gạo trở lại

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Bộ Tài chính truyền đạt lại ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.

Theo đó, căn cứ ý kiến tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 31/3/2020 về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương phương án, số lượng xuất khẩu gạo tháng 4/2020 như đề xuất của Bộ trưởng Bộ Công thương (sau khi đã lấy ý kiến Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

Thủ tướng giao các Bộ: Công thương, NN&PTNT chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm tra về các nội dung và số liệu báo cáo, đề xuất. Giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, NN&PTNT và các cơ quan liên quan theo thẩm quyền khẩn trương quyết định và triển khai thực hiện phương án xuất khẩu gạo nêu trên và các quy định hiện hành; bảo đảm không ảnh hưởng đến an ninh lương thực quốc gia, tuyệt đối không để xảy ra thiếu gạo trong mọi tình huống... Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Trump nhận được mức tín nhiệm cao nhất từ trước tới nay

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng tuần này. Ảnh: Reuters

Cuộc thăm dò dư luận do kênh truyền hình Fox News công bố ngày 9/4 (giờ địa phương) cho thấy, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được mức tín nhiệm cao nhất kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng. Theo kết quả thăm dò, có tới 49% số người được hỏi bày tỏ sự tín nhiệm đối với Tổng thống Trump - tỷ lệ ủng hộ cao nhất từ khi ông trở thành chủ nhân thứ 45 của Nhà Trắng.

Mức độ ủng hộ trên tăng nhẹ so với tỷ lệ 48% mà ông chủ Nhà Trắng nhận được trong tháng 3/2020 và 47% trong tháng 2/2020. Trong khi đó, tỷ lệ không tán thành đối với Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã giảm xuống còn 49%.

Tổng thống Trump cũng nhận được các mức tín nhiệm kỷ lục so với những gì ông từng được nhận trước đây ở hầu hết các nhóm cử tri là nữ giới, cử tri Đảng Dân chủ, người da trắng và theo Thiên chúa giáo. Đặc biệt, trong bối cảnh diễn ra dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, vẫn có tới 51% số người tham gia cuộc khảo sát thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump trong cuộc chiến nhằm đẩy lui đại dịch. Xem chi tiết tại đây

"Đường Nhuệ" sa lưới khi đang trốn ở Hà Nam

img
"Đường Nhuệ" bị bắt trong lúc đang lẩn trốn ở Hà Nam.

Khoảng 21h ngày 10/4, Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ an toàn đối tượng truy nã Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ - SN 1971, ở số 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình), khi hắn đang lẩn trốn tại Hà Nam.

Quá trình bắt giữ, "Đường Nhuệ" tỏ ra ngoan ngoãn, không có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Hiện đối tượng đang được di lý về Công an tỉnh Thái Bình để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như Báo Giao Thông đã đưa tin, ngày 7/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt tạm giam vợ "Đường Nhuệ" là Nguyễn Thị Dương (SN 1980, ở số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và 2 "đàn em" gồm Đức Mạnh (SN 1992, ở tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, ở xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi gây thương tích cho anh T.N.A. (SN 1996, trú tại một xã thuộc huyện Kiến Xương, Thái Bình). Xem chi tiết tại đây

Tông vào đuôi xe tải chở cọc bê tông, nam thanh niên tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 10/4, trên đường Lê Đức Thọ, thuộc phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 59G2 - 544.73 do 1 nam thanh niên khoảng 25 tuổi (chưa rõ danh tính) điều khiển với tốc độ cao trên đường Lê Đức Thọ theo hướng quận 12 - quận Gò Vấp. Khi vừa đổ dốc cầu Trường Đai, do không làm chủ tay lái đã tông vào phần cọc bê tông nhô ra trên thùng chiếc xe tải (chưa rõ biển số và người điều khiển) đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên cùng phương tiện văng ra đường, nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, chiếc xe tải vòng xuống gầm cầu Trường Đai rồi tấp vào lề đường, phần cọc bê tông trên thùng xe nhô ra ngoài khá nhiều. Xem chi tiết tại đây

"Ông chủ" tuyến giữa tuyển Việt Nam khiến HAGL "mát lòng"

img
Tuấn Anh chưa nghĩ đến việc rời HAGL

Trở lại và thi đấu ấn tượng sau thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương, tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh đã nhận được không ít lời mời đến từ các CLB tại Thái Lan, Hàn Quốc và cả châu Âu.

Dẫu vậy, cầu thủ người Thái Bình đã chọn ở lại HAGL. Mới đây, chia sẻ về quyết định của mình Tuấn Anh nói: "Tôi muốn toàn tâm ý chơi bóng tại HAGL. Tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần được ra sân cỏ thi đấu, chiến đấu vì màu cờ sắc áo HAGL".

Năm 2019 thực sự là một năm đáng nhớ của cầu thủ sinh năm 1995. Anh thi đấu gần như trọn vẹn mùa giải cùng CLB HAGL bên cạnh việc được thầy Park tin tưởng trao suất đá chính ở tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam. Nói về niềm vui đó, Tuấn Anh cho biết: "Tôi vẫn cho rằng được trở lại thi đấu cho ĐT Việt Nam là món quà của cuộc sống. Số phận đã giúp tôi tiếp tục chơi bóng". Xem chi tiết tại đây

Diễm My 9X: Tôi từng nghĩ kiếm nhiều tiền thì sẽ hạnh phúc

img
Diễn viên Diễm My 9X

Sau 6 năm chỉ tập trung đóng phim điện ảnh, Diễm My 9X mới trở lại phim truyền hình qua bộ phim “Tình yêu và tham vọng”. Nhân dịp này, nữ diễn viên đã có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống của mình.

Chị từng nói, mình ra miền Bắc tham gia bộ phim là một trong những cách để vơi đi nỗi buồn và khoảng trống sau khi mẹ qua đời. Hiện tại, cuộc sống của chị thế nào?

Tôi thấy thời gian trôi nhanh quá, mới đó đã tới ngày giỗ của mẹ rồi. Hôm trước, tôi có xem bộ phim “Hye Bye, Mama!” của Hàn Quốc, có câu chuyện rằng khi ai đó nhìn thấy cảnh đau thương, chia lìa của người khác thường không bao giờ nghĩ chuyện đó có thể xảy ra với mình. Thế nên, khi sự việc xảy ra với mình thường không kịp trở tay. Cảm giác lúc đó là sốc, trống rỗng, suy sụp, giống như bản thân loay hoay trong một đường hầm, cố gắng tìm ánh sáng nhưng không được.

Tôi đang như vậy. Đến giờ, tôi vẫn đang tìm kiếm ánh sáng cuối đường hầm. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và khiến tôi thay đổi rất nhiều. Có những thứ trước đây, tôi tưởng có ý nghĩa với mình nhưng giờ không còn nữa. Tôi nhận ra, có những điều khác quan trọng hơn mà mình vẫn bỏ lỡ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.