Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/6

11/06/2020, 08:18
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Lực lượng chức năng cứu hộ các nạn nhân trong xưởng nhà máy Công ty TNHH Một thành viên Kiều Thi Junma

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 11/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Lốc xoáy quật sập nhà xưởng 100 công nhân đang làm việc, 3 người tử vong

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, chiều tối 10/6, một sự cố nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Kiều Thi Junma (xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên) khi trời có giông lốc mạnh làm tốc mái, sập 1 nhà xưởng. Lúc này có nhiều công nhân đang làm việc.

Ông Thành cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng, gồm hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, y, bác sĩ... làm công tác cứu hộ, cứu nạn. "Trước mắt, chúng tôi xác định được có 3 trường hợp tử vong, nhiều người đang điều trị tại bệnh viện", ông Thành thông tin.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cũng cho biết, vụ việc làm 3 người tử vong. 18 người bị thương được sơ, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, bước đầu ổn định sức khỏe. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Tổng thống Trump nổi cáu với Fox News, so sánh với CNN

img
Ông Donald Trump

"Thật không thể tin được! Fox News vừa cắt phát sóng phiên điều trần của quốc hội ngay trước khi có những tuyên bố quan trọng của các nhân chứng. Điều này có vẻ giống CNN hơn !!! Fox đã mất rồi!!!" - Trump tuyên bố trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không nói rõ rằng mình đang đề cập đến phiên điều trần nào. Hôm 10/6, Bộ trưởng Tài chính Stephen Mnuchin đã làm chứng trước Quốc hội, ông kể về chương trình hỗ trợ tài chính cho người Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19.

Ngoài ra còn có bài phát biểu của anh trai George Floyd, người Mỹ gốc Phi bị sát hại. Fox News được coi là kênh tin tức lớn duy nhất ủng hộ ông Donald Trump và Đảng Cộng hòa về nhiều vấn đề, mặc dù không phải tất cả. Các đài truyền hình khác như CNN, CBS, ABC, NBC gần như luôn chỉ trích Tổng thống Trump, thậm chí có đài còn bị ông Trump gọi là "Fake News". Xem chi tiết tại đây

Vụ giành khách tại bến xe Quy Nhơn: Đối tượng dùng bật lửa dạng súng rulo

img
Đối tượng Lê Thanh Lâm tại cơ quan công an

Ngày 10/6, Công an tỉnh Bình Định đã cung cấp thông tin chính thức về vụ cố ý gây thương tích do tranh giành khách xảy ra tại bến xe Quy Nhơn (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định) vào ngày 2/6 vừa qua.

Theo kết quả điều tra của công an, khoảng 18h15 ngày 2/6, tại bến xe Quy Nhơn, ông Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong; là phụ xe khách M.M) và Đoàn Thanh Hùng (51 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn; là phụ xe khách N.T) thấy 3 người đi taxi đến khu vực đậu xe khách chuẩn bị đi TP.HCM nên cùng đến mời lên xe mình.

Người nữ trong taxi cho biết đã đặt xe Ngọc Minh, cả ông Phúc và ông Hùng biết xe Ngọc Minh đã rời bến nên chèo kéo khách lên xe của mình dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, ông Hùng đi tìm, nhờ Lê Thanh Lâm (24 tuổi, ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn; là cháu gọi ông Hùng bằng “dượng”) đến đánh ông Phúc. Khi đến bến xe, Lâm rút bật lửa gas có hình dạng giống súng rulo trong túi, bóp cò bật lửa kêu "tạch, tạch" để đe dọa ông Phúc, rồi dùng ốp chân bật lửa đánh vào mặt ông Phúc gây thương tích, chảy nhiều máu. Xem chi tiết tại đây

Xe tải tông nhóm công nhân, 1 người tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h ngày 10/6, trên tuyến ĐT759, đoạn thuộc xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải chở mủ cao su mang BKS 93C - 078.58 do tài xế Phạm Như Ý (SN 1977) điều khiển lưu thông trên tuyến ĐT759 theo hướng huyện Phú Riềng - TP.HCM. Khi đến địa điểm trên, do trời mưa lớn, chiếc ô tô tải mất lái đã tông vào xe máy biển số tỉnh Thanh Hóa cùng 3 công nhân đang dừng thi công cầu đường bên lề phải.

Vụ tai nạn khiến anh Quách Văn Kỳ (SN 1993, quê Thanh Hóa) tử vong tại chỗ, anh Phạm Văn Bình (SN 1988) bị thương nặng; riêng một công nhân khác nhanh chân né được nên may mắn thoát chết. Tại hiện trường, chiếc xe tải bị lật ngang vào lề đường, hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Báo Malaysia chỉ ra cái tên duy nhất của Việt Nam đủ sức thi đấu ở J-League

img
Quang Hải được tờ Vocket FC kỳ vọng có thể sang Nhật chơi bóng trong tương lai gần

Trong vòng ít năm trở lại đây, làn sóng các cầu thủ thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt Thái Lan sang các nước có nền bóng đá phát triển chơi bóng ngày một nhiều. Có thể kể đến trường hợp 4 tuyển thủ Thái Lan gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Chanathip Songkrasin hay tiền đạo Teerasil Dangda đang thi đấu giải VĐQG Nhật Bản, J-League.

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Malaysia Vocket FC đã liệt ra 7 cái tên khác ở khu vực Đông Nam Á có thể nối gót những cầu thủ trên sang J-League thi đấu. Trong số đó, Malaysia, Thái Lan và Indonesia mỗi đội đóng góp 2 người còn Việt Nam chỉ có một cái tên duy nhất, đó là tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải.

Nói về cầu thủ sinh năm 1997, tờ Vocket FC viết: “Nguyễn Quang Hải từng đóng vai trò rất lớn trong chức vô địch AFF Cup 2018 và cả tấm huy chương vàng SEA Games 30 năm 2019 của Việt Nam. Chính những thành công đó, mới đây đại diện J-League, ông Kei Koyama còn thẳng thắn thừa nhận ngôi sao tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức sang Nhật chơi bóng”. Xem chi tiết tại đây

Sau phát ngôn có tình ý với Thanh Hằng, Nam Anh khẳng định mình sai

img
Nam Anh cho rằng, cô sai vì phát ngôn khiến người khác hiểu lầm

Người mẫu Nam Anh - chị gái của hoa khôi Nam Em vừa gây xôn xao với phát ngôn có tình cảm đơn phương siêu mẫu Thanh Hằng. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều. Trong chia sẻ mới nhất của mình, Nam Anh khẳng định mình đã thiếu chín chắn và trưởng thành.

Cô cho biết, mình sẽ chịu trách nhiệm với tất cả mọi thứ. Bản thân cô chỉ nghĩ rằng mình thích và hâm mộ Thanh Hằng, nhưng vì từng có mối quan hệ đồng tính nên cô không phân biệt được mình thích Thanh Hằng như một thần tượng hay như một cô gái. Tuy nhiên cuối cùng, người đẹp hiểu ra rằng cô chỉ thích Thanh Hằng ở mức hâm mộ do thấy nữ siêu mẫu thật sự rất giỏi.

"Là do tôi sai vì không biết lựa lời nói, để mọi người hiểu lầm câu chuyện của tôi. Tự nhiên mọi thứ ập đến, tôi không nghĩ lại tệ hại đến như vậy. Thật đáng xấu hổ! Tôi chỉ nghĩ đơn giản là mọi người như gia đình lớn của mình, nên tôi sẵng sàng chia sẻ mọi thứ gồm cả cảm xúc cá nhân mà không nghĩ đến hậu quả. Là tôi sai khi thiếu chín chắn và trưởng thành để phân định đâu là tốt xấu, để chọn lựa đúng hơn trong xã hội này", chị gái của Nam Em bộc bạch. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.