Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/7

11/07/2020, 10:43
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ba chị em bà Sáng, ông Khuy và bà Ánh (tính từ phải sang) ngồi trò chuyện trước hiên nhà

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 11/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đại gia đình khuyết tật đùm bọc nhau trong khốn khó

Ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, gia đình cụ Oa - Quy được nhiều người biết đến bởi hoàn cảnh quá éo le. Trong 9 người lớn của gia đình, chỉ có 3 người khỏe mạnh, còn lại đều mù hoặc câm điếc, thậm chí vừa mù vừa câm điếc. Thế nhưng, vượt qua tất cả, họ vẫn đang nương tựa vào nhau để sống trong cảnh ấm êm, dù còn rất nhiều khó khăn.

Sáng 9/7, PV Báo Giao thông tìm về xóm Cây Dòng, thôn Thanh Trí, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), khi hai chị em bà Dương Thị Sáng (60 tuổi) và Dương Văn Khuy (55 tuổi) vừa chở nhau đi chợ về. Bà Sáng mù một mắt bẩm sinh, những năm gần đây, con mắt còn lại cũng mờ dần, nhưng bà nói và nghe được. Còn ông Khuy thì mắt sáng, nhưng lại câm điếc và thi thoảng mất trí nhớ.

“Tôi dắt theo Khuy đi để có gì nó còn nhìn đường, nhìn hàng hóa. Hơn nữa, để Khuy ở nhà, Khuy hay đi lang thang, mất công tìm về mệt lắm”, bà Sáng vừa nói, vừa đưa thức ăn cho em gái là bà Dương Thị Ánh (57 tuổi) mang đi sửa soạn cho bữa trưa. Xem chi tiết tại đây

Mỹ chuẩn bị ra tuyên bố quan trọng về tình hình ở Biển Đông

img
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Theo Bloomberg, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị đưa ra tuyên bố vào tuần tới về tình hình gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ở Biển Đông.

Hai nguồn tin ẩn danh được Bloomberg dẫn nguồn nói rằng, Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại về quyết định của Trung Quốc tổ chức các cuộc tập trận quân sự ở vùng biển tranh chấp ở khu vực quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép - PV). Bộ Quốc phòng Mỹ đã mô tả những hành động này của Trung Quốc là "bất hợp pháp" và như nguồn tin của Bloomberg nói rằng, Hoa Kỳ dự định nêu quan điểm của mình về vấn đề này vào tuần tới.

Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói nước này đang tiến hành tập trận quân sự gần các đảo tranh chấp trên Biển Đông theo cái mà Bắc Kinh tự nhận là "chủ quyền ban đầu" của họ và không chấp nhận những chỉ trích từ Hoa Kỳ, là yếu tố gây bất ổn chính trong khu vực. Xem chi tiết tại đây

29 ngày truy vết, bắt quả tang thanh niên cùng 6.000 viên ma túy

img
Đối tượng Trương Đức Thuận tại cơ quan điều tra công an huyện Quỳ Châu

Theo nguồn tin từ Công an huyện Quỳ Châu, trước đó, các trinh sát nghi vấn đối tượng Trương Đức Thuận (sinh năm 1989, trú tại xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) có tham gia đường dây buôn bán ma túy. Từ những chứng cứ thu thập được, ngày 10/6/2020, Công an huyện Quỳ Châu đã xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Thuận.

Vào ngày 7/7/2020, sau khi các trinh sát phát hiện Thuận sử dụng xe máy Exciter 150 đi ngược lên hướng vùng trên, ngay lúc đó lực lượng trinh sát đã bám theo. Do vậy, mọi hoạt động của Thuận đều trong tầm ngắm của các trinh sát. Khi đến Quế Phong, Thuận đã vào nhà bạn gái thuộc bản Huôi Cam - Nậm Nhoom - Quế Phong - Nghệ An, tại đó Thuận có gặp gỡ một số đối tượng lạ ở Quế Phong có biểu hiện trao đổi, giao dịch ma túy. Ban chuyên án đã quyết định lên phương án đánh bắt đối tượng.

Khoảng 14h ngày 9/7/2020 , khi biết Trương Đức Thuận từ Quế Phong đi xe máy Exciter 150 hướng về TP.Vinh trên quốc lộ 48 với tốc độ cao, Ban chuyên án đã quyết định Phá án. Để đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia bắt và đối tượng, Ban chuyên án đã có phương án bắt giữ đối tượng rất cụ thể. Xem chi tiết tại đây

Xe khách rơi xuống đèo, 4 người tử vong, 32 người cấp cứu

img
Ảnh minh hoạ

Sáng nay (11/7), ông Nguyễn Xuân Hướng - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, trên địa bàn xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, khiến 4 người tử vong tại chỗ.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum, sáng 11/7, chiếc ô tô BKS: 36B - 022.32 của Nhà Xe Minh Thắng đi từ hướng huyện Ngọc Hồi đến xã Mô Rai (huyện Sa Thầy) thì gặp nạn khi đổ đèo Ngọc Vinh tại địa phận xã Rờ Kơi. Vụ TNGT khiến 4 người tử vong tại chỗ và 32 người được đưa đi cấp cứu. Hiện cơ quan cứu nạn đang cắt xe để tìm kiếm thêm các nạn nhân ở phía dưới.

Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương cứu hộ cứu nạn. "Chiếc ô tô khách trên lật rơi xuống đèo ở độ sâu khoảng 20m. Ở phía dưới là đá và bụi cây". Hiện khu vực này không có sóng điện thoại nên mọi thông tin vẫn chưa được cập nhật. Xem chi tiết tại đây

Hé lộ nguyên nhân Văn Hậu không được "giải cứu" vào phút chót

img
Đoàn Văn Hậu không được Heerenveen gia hạn hợp đồng

Chiều 10/7, Hà Nội FC thông báo không đạt được thỏa thuận với Heerenveen về trường hợp Văn Hậu. Cầu thủ Thái Bình sẽ về Việt Nam khoác áo nhà ĐKVĐ ở giai đoạn 2 V-League 2020.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Văn Hậu có thể sang Bosnia khoác áo FK Sarajevo. Đội bóng này là ĐKVĐ giải VĐQG Bosnia, đồng thời có chủ sở hữu là người Việt - doanh nhân Nguyễn Hoài Nam. Nếu tới FK Sarajevo cơ hội ra sân của Văn Hậu sẽ sáng hơn bởi giải VĐQG Bosnia ở tầm thấp hơn so với giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên, Văn Hậu lại chọn về Việt Nam.

Theo lý giải của HLV Hoàng Anh Tuấn, người từng dẫn dắt Văn Hậu ở tuyển U20 Việt Nam, Bosnia tuy không quá tiếng tăm nhưng nền bóng đá Đông Âu này lại có nhiều cầu thủ giỏi. Bên cạnh đó, dù Văn Hậu về chuyên môn đáp ứng được nhưng bóng đá châu Âu họ vẫn nhìn cầu thủ châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á bằng con mắt khác. Bởi vậy, Hậu khó có cơ hội thể hiện. Xem chi tiết tại đây

Lê Hoàng: Lấy cắp đồ của bạn để bán lúc đói không phải chuyện to tát

img
Đạo diễn Lê Hoàng thời sinh viên cũng thường ăn vụng đồ ăn của bạn

Trong tập 5 chương trình “Đối mặt cảm xúc”, nhân vật chính là chàng trai Minh Mẫn 25 tuổi đã kể về quãng thời gian sinh viên khó nhọc, khiến anh từng lấy trộm laptop của cậu bạn thân.

Theo Minh Mẫn, sự việc xảy ra lúc gia đình cậu bị phá sản, mọi chu cấp về tài chính từ gia đình đều bị cắt. Minh Mẫn từ một chàng công tử không bao giờ phải lo chuyện tiền bạc mà lúc đó chỉ còn 2 nghìn đồng trong túi khiến cậu suy sụp, buồn chán và quyết định mua bia về uống trong đêm. Trong lúc say, cậu đã lấy trộm laptop của bạn thân để bán lấy tiền tiêu xài và nói dối mình đã làm mất.

Đạo diễn Lê Hoàng tỏ ra đồng cảm với câu chuyện này. Anh cho biết thời sinh viên cũng từng trải qua câu chuyện tương tự. Khi ấy, Lê Hoàng không phải là đại gia nên cuộc sống cũng rất vất vả. Thời đó, đồ ăn của anh hay bị bạn tự tiện lục ăn mà không hỏi ý kiến của anh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.