Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/8

11/08/2020, 08:55
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 11/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Dù được cấp phép từ lâu nhưng Công ty CP Viglacera Hạ Long mới chỉ khoét đất thăm dò rồi để đấy

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 11/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Quảng Ninh: Dân khốn khổ bên dự án treo của Viglacera Hạ Long

Những căn nhà cũ nát không được sửa chữa, xây mới; những cánh đồng bỏ hoang; những con đường lầy lội giữa khu dân cư… Đây là thực trạng cuộc sống của hơn 100 hộ dân xã Thống Nhất (TP Hạ Long, Quảng Ninh) hơn chục năm nay, sau khi rơi vào vùng quy hoạch mỏ sét của Công ty CP Viglacera Hạ Long và Công ty CP Xi măng Hạ Long.

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ ngay đầu thôn Đất Đỏ, xã Thống Nhất, chị Bùi Thị Năm lo lắng khi mùa mưa bão ập về: “Cả chục năm nay cuộc sống cứ tạm bợ thế này. Giữa mùa mưa mà mấy sào ruộng của nhà tôi khô nẻ vì kênh mương tắc nghẽn khiến nước không vào được”.

Chỉ tay về những cánh đồng um tùm cỏ mọc ở thôn Đất Đỏ, chị Năm cho hay, do quy hoạch dự án mỏ sét nằm xen kẽ với cánh đồng, nên nhiều năm nay, công trình thủy lợi cho khu vực này không được đầu tư, khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp thiếu nước tưới, bà con đành bỏ hoang, khiến cuộc sống khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Mỹ lo bị Trung Quốc "hất cẳng" khỏi Thái Bình Dương khi nổ ra chiến tranh

img
Các tàu chiến của Hải quân Mỹ

Để không lâm vào tình cảnh này Mỹ bắt buộc phải áp đảo Trung Quốc về hỏa lực ở cả hai khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Giới chuyên gia hải quân cho biết, Mỹ đang lo ngại hạm đội của mình có thể bị Trung Quốc "hất cẳng" khỏi khu vực Tây Thái Bình Dương.

Báo SCMP dẫn nhận định của các chuyên phân tích nói rằng giới lãnh đạo quân sự Mỹ đang muốn triển khai nhiều vũ khí và quân đội thường trực ở hai khu vực gồm Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương để đủ sức áp đảo hỏa lực đông đảo của Trung Quốc.

Trong một sự kiện mới đây do Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược tổ chức, Tham mưu trưởng Lục quân Mỹ James McConville cho biết, quân đội Hoa Kỳ đặt ưu tiên hàng đầu hiện nay đối với hai khu vực nói trên là triển khai hỏa lực tầm xa có độ chính xác cao và đang tìm kiếm các lựa chọn để bố trí các hệ thống vũ khí như vậy tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương như một phần trong chiến lược răn đe của Washington. Xem chi tiết tại đây

Phú Lê khai "sợ bị Đào Chile cùng đồng bọn gây sự và đánh"

img
Giang hồ mạng Phú Lê khai nhận tại cơ quan công an

Ngày 11/8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, hiện Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cùng Công an Hà Nội đang tạm giữ Lê Văn Phú (tức Phú Lê, 40 tuổi, ở Hà Nội), Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, trú quận Ba Đình) và Trần Văn Tư (32 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Hiện vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội cũng đã được khởi tố và Phòng Cảnh sát hình sự cũng đang tập trung mở rộng vụ án, phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự xác minh, triệu tập nhiều đàn em của Phú Lê biết hoặc tham gia kế hoạch hành hung hai người thân của chị Trần Thị Đào (hay còn gọi là Đào Chile, 30 tuổi, quê xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, giang hồ mạng Phú Lê khai nhận, trong thời gian gần đây Đào Chile thường xuyên lên mạng nói xấu và có những lời lăng mạ Thúy Kiều suốt 10 ngày, nhưng Phú Lê và vợ không nói gì. Phú Lê chỉ đạo đàn em đến tận nhà Đào Chile với mục đích tìm Đào, nếu không tìm được sẽ đánh người thân của Đào để cảnh cáo. Xem chi tiết tại đây

CSGT cứu giúp thai phụ bị TNGT thoát khỏi cơn nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn

Trưa 10/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa cứu giúp một phụ nữ mang thai bị TNGT qua cơn nguy kịch.

Cụ thể, vào hồi 7h40 ngày 10/8, tại Km1+100 QL10, thuộc phường Phương Nam, TP Uông Bí, chị Ngô Thị Vân (SN 1997, thường trú tại Văn Chấn, Yên Bái, tạm trú tại phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) điều khiển xe mô tô BKS 21B1 - 805.05 lưu thông hướng Uông Bí - Hải Phòng thì đâm vào con chó chạy sang đường.

Cú đâm khá mạnh khiến chị Vân và xe máy ngã văng xuống đường, chị Vân bị thương. Khi xảy ra tai nạn, chị Vân đang mang thai tháng thứ 6, nên việc ngã bị thương trên đường đối với chị Vân và thai nhi là khá nguy hiểm Ngay khi sự việc xảy ra, Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 đã kịp thời có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Xem chi tiết tại đây

Real Madrid và nỗi nhớ Ronaldo

img
Cristiano Ronaldo thất vọng sau khi Juventus bị loại khỏi cúp C1

Các trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League đã khép lại với nỗi buồn dành cho Real Madrid. Nhà cựu vô địch lần đầu tiên sau 8 năm bị loại trước vòng tứ kết sau thất bại 1-2 trên sân Etihad của Man City. Khá trùng hợp, một người cũ của Real Madrid - Cristiano Ronaldo cũng không thể cùng Juventus đi tiếp, dù bản thân anh đã ghi tới 2 bàn vào lưới Lyon.

Theo thống kê, từ ngày Ronaldo đến Juventus vào mùa hè 2018, cả 7 bàn thắng của Lão bà ở vòng knock-out Champions League đều được ghi do công của chân sút 35 tuổi. Con số này nói lên tầm ảnh hưởng cực lớn của CR7 lên lối chơi của Juventus. Khi còn khoác áo Real Madrid, Ronaldo cũng luôn thể hiện vai trò như vậy, ghi các bàn thắng quyết định ở vòng knock-out.

Tuy nhiên, ở Real Madrid, Ronaldo có 4 danh hiệu Champions League còn ở Juventus, anh đã hai năm liền trắng tay. Đáng nói hơn, kể từ thời điểm tiền đạo người Bồ Đào Nha ra đi, Kền kền trắng cũng không còn vị thế kẻ thống trị ở đấu trường số 1 châu Âu. Xem chi tiết tại đây

Netflix thu hàng trăm tỷ đồng tại Việt Nam nhưng không nộp thuế

img
Bộ phim “Madam Secretary” gây tranh cãi khi chú thích hình ảnh ở Hội An (Việt Nam) là Phù Lăng (Trung Quốc)

Sau nhiều năm kinh doanh tại Việt Nam, các dịch vụ truyền hình OTT (giải pháp cung cấp các nội dung cho người sử dụng dựa trên các nền tảng internet) xuyên biên giới như Netflix, WeTV, Iflix… vẫn chưa chịu sự quản lý của pháp luật hiện hành tại Việt Nam.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) mới đây có công văn yêu cầu Công ty Netflix tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam. Theo đó, Cục PTTH&TTĐT yêu cầu Netflix gỡ bỏ các nội dung xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chủ quyền, khiêu dâm, vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam trên kho nội dung đang cung cấp đến người dùng Việt.

Cục cũng nhấn mạnh, nếu có nhu cầu tham gia thị trường dịch vụ truyền hình tại Việt Nam một cách hợp pháp, Netflix cần thực hiện đầy đủ các thủ tục đề nghị cấp giấy phép theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Cục PTTH&TTĐT chỉ ra trong phim tài liệu “Vietnam War” có nội dung xuyên tạc lịch sử; trong phim điện ảnh “Madam Secretary” có nội dung xuyên tạc về chủ quyền Việt Nam; trong “Polar”, “After Porn End”, “365 Days”… có nội dung mô tả hình ảnh bạo lực, sử dụng ma túy, khiêu dâm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.