Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/4

12/04/2020, 09:34
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai vui mừng trong thời khắc dỡ bỏ phong tỏa

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 12/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Dỡ bỏ phong tỏa, BV Bạch Mai hoạt động bình thường trở lại vào tháng 5

Đúng 0h ngày 12/4, được sự chấp thuận của thành phố, UBND quận Đống Đa, Hà Nội đã thực hiện quyết định dỡ bỏ phong toả tại Bệnh viện Bạch Mai sau 14 ngày cách ly toàn diện.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Tiến Đạt, dân quân tự vệ phường Láng Hạ trực tại các chốt cách ly bên trong và ngoài cổng Bệnh viện hồi hộp trước giờ dỡ bỏ cách ly. Sau 14 ngày hoàn thành nhiệm vụ, Đạt hân hoan vì sắp được trở về với gia đình. Trong suốt 2 tuần qua, anh Đạt cùng với hàng trăm các chiến sĩ công an và lực lượng dân quân tự vệ các phường đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phía trong Bệnh viện, các y, bác sỹ đều đang thức, để đón nhận, chia sẻ niềm vui vỡ oà trong thời khắc được dỡ bỏ phong toả. Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: “Từ 0h hôm nay, bệnh viện được dỡ bỏ phong tỏa. Chúng tôi vừa mừng, vừa lo. Tất nhiên, mừng nhiều hơn". Xem chi tiết tại đây

Lần đầu tiên tất cả 50 bang của Mỹ ban bố tình trạng thảm họa

img
Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe tại một điểm lưu động tại Wyoming. Ảnh: AP

Lần đầu tiên trong lịch sử, tất cả 50 bang của Mỹ và thủ đô Washington D.C đã được đặt dưới tình trạng thảm họa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo Guardian, Wyoming hôm 11/4 đã trở thành bang thứ 50, và là bang cuối cùng của Mỹ, ban bố tình trạng thảm họa sau khi được Tổng thống Donald Trump phê chuẩn. Đây là lần đầu tiên toàn bộ 50 bang của Mỹ cùng thủ đô Washington D.C được đặt dưới tình trạng thảm họa cùng lúc.

Bên cạnh đó, các vùng lãnh thổ thuộc Mỹ như quần đảo Bắc Mariana, Guam, Puerto Rico cũng đã ban bố tình trạng thảm họa. Việc tuyên bố tình trạng thảm họa được đánh giá là giúp chính quyền các tiểu bang và vùng lãnh thổ sử dụng ngân sách liên bang để ứng phó với đại dịch. Xem chi tiết tại đây

Công an TP Hà Nội tìm bị hại trong các vụ cướp giật tài sản

img
Hai đối tượng Hùng và Nam bịt mặt, đi xe không biển số, liên tục gây ra các vụ cướp giật trên các tuyến phố Hà Nội

Sáng 12/4, Công an TP Hà Nội thông báo tìm bị hại trong các vụ cướp giật tài sản và trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn vào tháng 2/2020.

Quá trình điều tra các vụ cướp giật tài sản và trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn vào tháng 2/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (SN 1986; trú tại tổ 55 Tương Mai, Hoàng Mai) và làm rõ đồng phạm là Nguyễn Hoài Nam (SN 1987; trú tại số tổ 9 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai). Đấu tranh khai thác Hùng còn khai nhận đã cùng với Nam gây ra 7 vụ cướp giật khác trên địa bàn thành phố.

Cụ thể: Vụ thứ 1: Khoảng 18h30’ một ngày đầu tháng 1/2020, Nam điều khiển xe máy Honda Wave chở Hùng giật 01 điện thoại Samsung S8+ màu đen của một phụ nữ đi bộ tại phố Đặng Văn Ngữ (hướng đi Hồ Đắc Di, Đống Đa); Vụ thứ 2: Khoảng 16h một ngày đầu tháng 2/2020, Nam điều khiển xe máy Honda Airblade chở Hùng giật 1 chiếc ví (bên trong có 2 triệu) của một phụ nữ đi bộ tại phố Nguyên Hồng (hướng đi Trúc Khê, Đống Đa)... Xem chi tiết tại đây

Hai bố con đi xe máy ngã văng xuống đường, nguy kịch sau va chạm ô tô

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 18h15 ngày 11/4, tại Km19 + 930, đường tránh TP Gia Nghĩa giao với quốc lộ 28 (đoạn qua phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT giữa ô tô và xe máy khiến 2 bố con đi xe máy bị thương nặng, cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Giàng A Lệnh (SN 1967, quê huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, đang làm thuê tại tỉnh Đắk Nông) điều khiển xe máy BKS: 55X1 - 8834 chở phía sau con trai Giàng A Mạc (SN 2005) lưu thông theo hướng xã Quảng Khê - TP Gia Nghĩa. Khi xe máy chạy qua địa điểm trên, bất ngờ xảy ra tai nạn với xe ô tô BKS: 48A - 065.93 do anh Nguyễn Văn Triều (SN 1984, ngụ thôn 7, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú tông mạnh, khiến hai bố con anh Lệnh ngã văng xuống đường, bị thương nặng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, đầu xe ô tô và xe máy bị bể nát. Xem chi tiết tại đây

Lộ diện 4 ngôi sao trong kế hoạch làm mới đội tuyển Việt Nam của HLV Park

img
Văn Hào, Huy Toàn, Hải Huy và Khắc Ngọc nhận được sự quan tâm của thầy Park

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hoặc bị hoãn, hoặc chưa thể diễn ra. Ở cấp độ đội tuyển, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã hoãn tới tháng 10.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự vẫn tích cực họp bàn chiến thuật nhằm làm mới tuyển Việt Nam. Trong một bức ảnh đăng trên trang chủ VFF mới đây, chiến lược gia sinh năm 1957 vô tình để lộ 4 cái tên mới nhiều khả năng nằm trong kế hoạch của ông.

HLV Park viết bằng tiếng Hàn Quốc nhưng truyền thông Việt Nam đã nhanh chóng dịch ra tên 4 cầu thủ ấy. Đó là tiền vệ Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc (CLB Viettel), Võ Huy Toàn (TP.HCM) và Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh). Khắc Ngọc và Huy Toàn là những người từng được thầy Park gọi lên tuyển ở các giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, bộ đôi này lại không cạnh tranh được suất đá chính. Khác với hai cầu thủ trên, Hải Huy chưa từng được triệu tập lên ĐTQG dù cầu thủ sinh năm 1991 luôn là đầu tàu của CLB Than Quảng Ninh suốt 4 năm qua. Xem chi tiết tại đây

Cơ ngơi của vợ chồng NSND Hồng Vân ở từng khiến Quyền Linh kinh ngạc

img
Một góc của gia trang nhà NSND Hồng Vân

Mới đây, NSND Hồng Vân cho biết, những ngày dịch bệnh, chị cùng gia đình mình đã về gia trang ở Long Hải, Vũng Tàu sống. Nữ nghệ sĩ khoe vườn cây trái xum xuê, đủ loại rau cỏ để cung cấp đồ ăn sạch cho gia đình trong suốt những ngày thực hiện cách ly xã hội.

Có thể thấy trong khuôn viên vườn tược, vợ chồng nữ nghệ sĩ trồng nhiều loại cây như mận, xoài cát, mít, khế... hay các loại rau như rau mồng tơi, rau lang. Ngoài ra, khuôn viên còn có suối nhỏ, giếng cổ và cũng có một trại nuôi gà vịt.

Đây là gia trang mà vợ chồng Hồng Vân - Lê Tuấn Anh đã mua cách đây 20 năm và gia đình vẫn thường xuyên tu bổ và chăm sóc. Mỗi khi rảnh rỗi, cả gia đình lại tới đây nghỉ ngơi, thư giãn để xả stress, cũng như tụ tập bạn bè khi có thời gian. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.