Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/5

12/05/2020, 08:54
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bà Nguyễn Thị Tính (số 217 Lê Thánh Tông) chỉ vị trí đất của bà bị thu hồi nhưng chưa đền bù

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 12/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đắk Lắk: Lấy đất của dân 15 năm chưa đền bù vì… chưa có tiền

Tháng 7/2005, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ban hành quyết định thu hồi 6.059,9m2 đất của 74 hộ dân (thuộc phường Tân Lợi - Tân An) để xây dựng công trình đường Lê Thánh Tông. Nhưng đến nay, chỉ 8/74 hộ bị thu hồi đất được chi trả tiền đền bù.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lưu Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột xác nhận, năm 2005 thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, TP Buôn Ma Thuột ban hành quyết định thu hồi đất của các hộ dân ở ven đường Lê Thánh Tông (đoạn Nguyễn Đình Chiểu lên đường Nguyễn Hữu Thọ).

Vào thời điểm này, việc bồi thường GPMB không quy định là trước khi thực hiện thu hồi đất thì phải xác định được nguồn vốn để chi trả. Chính vì vậy, các cơ quan chuyên môn ban hành quyết định thu hồi đất trước, sau đó lập phương án bồi thường, phê duyệt phương án bồi thường để tiến hành chi trả cho các hộ. Theo trình tự đó, UBND thành phố ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường cho 6.059,9m2 đất bị thu hồi của 74 hộ dân. Tuy nhiên, khi thực hiện phương án bồi thường, số tiền bồi thường lớn nên việc chi trả kéo dài. Xem chi tiết tại đây

Trump đối diện việc virus Corona len lỏi vào Nhà Trắng

img
Nhân viên Nhà Trắng đeo khẩu trang khi dự buổi phát biểu của ông Trump ngày 11/5. Ảnh: AP

Khi ông Trump đang thúc đẩy mở cửa lại nền kinh tế Mỹ, ông đối diện thách thức khác là virus Corona đã xuất hiện ngay tại Nhà Trắng qua một số trường hợp xác nhận dương tính. Một diễn biến mang tính biểu tượng diễn ra ngày 11/5 khi ông Trump phát biểu tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng mà các quan chức tham dự đều mang khẩu trang che mặt, theo AP.

Ông Trump, không đeo khẩu trang, khẳng định với người dân Mỹ rằng chính quyền đang áp dụng những biện pháp bảo vệ an toàn khi nền kinh tế đang dần mở cửa lại. “Chúng ta đã đối mặt với thời khắc đó, và chúng ta đã vượt qua”, ông Trump nói. Trong khi Nhà Trắng thúc đẩy nối lại các hoạt động kinh tế trên cả nước, cơ quan này đối mặt với việc khống chế sự lây lan của virus Corona ngay bên trong khu tổ hợp được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất nước Mỹ này.

Phó tổng thống Mike Pence và ba quan chức y tế hàng đầu, gồm tiến sĩ Anthony Fauci vốn là gương mặt chính trong chiến dịch chống Covid-19, phải tự cách ly sau khi họ đã tiếp xúc với những ca được xác nhận dương tính. Một bản thông báo gửi đến toàn thể nhân viên Nhà Trắng đầu tuần này đã yêu cầu “bất kỳ ai ra vào khu Cánh Tây phải đeo khẩu trang hoặc vật dụng che mặt”, theo AP. Nhân viên chỉ được phép gỡ khẩu trang nếu họ bảo đảm duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét với đồng nghiệp. Xem chi tiết tại đây

Bí thư xã từng đào mộ, trộm thi thể để thế thân

img
Chiếc xe ô tô và chiếc đồng hồ của nghi phạm Minh

Ngày 11/5, tại cuộc họp báo, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Sau 5 ngày tích cực điều tra, ngày 10/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ nghi can vụ án giết người, tạo hiện trường giả là Đỗ Văn Minh (SN 1971, trú thôn Tân Đức, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) khi đang lẩn trốn tại thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Đối tượng sau đó được di lý về Công an tỉnh Đắk Nông phục vụ công tác điều tra.

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp lấy lời khai đối tượng thông tin: “Do nợ nần hơn 10 tỷ đồng nên khoảng đầu tháng 4/2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ rồi tìm xác chết để trên xe ô tô và tạo hiện trường giả để mọi người lầm tưởng Minh đã chết nhằm mục đích để xóa nợ và để vợ con mình hưởng bảo hiểm mà Minh đã mua”.

“Trước khi giết hại nạn nhân, nghi can Minh đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Cách đó một tuần, Minh đã đến một khu nghĩa địa ở thôn 8 (xã Quảng Khê), cách hiện trường vụ cháy khoảng cách 10km để đào một ngôi mộ của một người chết do ung thư, vừa mới chôn với ý định lấy thi thể. Tuy nhiên, khi Minh đã đào đến nắp quan tài thì không còn sức nên lên ôtô rời khỏi nghĩa địa. Sau đó, Minh ra tay sát hại anh Trần Nho Vương rồi tạo hiện trường giả. Xem chi tiết tại đây

Người phụ nữ tử vong sau cú đâm cực mạnh vào đuôi xe tải bên đường

img
Lực lượng chức năng CA huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn

Khoảng 15h00 chiều 11/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa xe mô tô và xe tải trên quốc lộ 27A đoạn qua địa bàn thôn Lương Cang 1, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) làm một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, xe gắn máy mang BKS 85B1 - 521.24 do bà Nguyễn Thị Ngà (SN 1968, phường Tấn Tài, TP. Phan Rang-Tháp Chàm) điều khiển, chở bà Nguyễn Thị Thơm ( SN 1968 ở phường Đạo Long, TP. Phan Rang-Tháp Chàm) di chuyển theo hướng Ninh Sơn về TP. Phan Rang-Tháp Chàm. Khi đến địa điểm trên, chiếc xe bất ngờ đâm mạnh vào đuôi xe tải BKS 85C - 047.04 do tài xế tên Ly điều khiển đang dừng đỗ bên lề đường.

Sau cú va chạm mạnh, cả 2 người phụ nữ văng ra khiến bà Thơm tử vong tại chỗ. Bà Ngà bị thương nặng ở đầu và mặt được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Ninh Thuận. Tại hiện trường, xe mô tô bị biến dạng phần đầu, nằm lún sâu vào đuôi xe tải, nhiều mảnh vỡ của phương tiện vỡ vụn trên mặt đường. Xem chi tiết tại đây

GĐKT Jurgen Gede tiết lộ chi tiết cực sốc về bầu Đức

img
GĐKT Jurgen Gede sắp đường ai nấy đi với VFF

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, GĐKT VFF Jurgen Gede đã có tiết lộ về quan hệ giữa ông và bầu Đức. Nhiều người cho rằng, bầu Đức có mâu thuẫn với vị chuyên gia nước ngoài nhưng ông Gede khẳng định, cả hai chưa bao giờ nói chuyện nên không thể có xích mích.

“Tôi có nghe thấy có người bảo rằng bầu Đức không thích tôi. Nhưng tôi không thể giải thích vì sao ông ấy như thế, muốn biết thì phải hỏi trực tiếp ông ấy thôi”, ông Gede chia sẻ. Vị chuyên gia Đức còn tiết lộ, có lần ông vào Gia Lai công tác ở một giải trẻ, khi gặp bầu Đức trong khu ăn sáng, ông đã chủ động chạy lại chào và hỏi thăm sức khỏe nhưng vị Chủ tịch HAGL lờ đi, không thèm nhìn mặt ông. “Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi với bầu Đức”, ông Gede bộc bạch.

Thực tế, việc bầu Đức không “vừa mắt” với GĐKT Gede đã xuất hiện từ quá khứ. Thời điểm HLV Hữu Thắng còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam đã không hợp tác với ông Gede khiến dư luận đặt dấu hỏi. Thấy vậy, bầu Đức khẳng định đội tuyển không cần vị chuyên gia VFF thuê về. Căng thẳng nhất là lần ông Gede phát biểu đại ý rằng có người ở VFF không muốn U23 và U18 Việt Nam thành công. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường kiếm triệu USD của YouTuber Việt

img
Nhóm 1977 Vlog làm nên những video gây bão mạng

Trong thời đại 4.0, nhu cầu nghe, nhìn đang lấn át dần văn hoá đọc, YouTube ngày càng cho thấy sức hút của mình. Nền tảng này không chỉ là nơi chia sẻ những video thỏa mãn nhu cầu giải trí mà đã trở thành một mạng xã hội tương tác khổng lồ, đồng thời là công cụ kiếm tiền của rất nhiều người. Thậm chí, những nhân vật thuộc nhiều lĩnh vực liên quan như streamer, vlogger… còn có lượng fan lên tới hàng triệu người, không kém những nghệ sỹ thực thụ.

Đơn cử, có thể kể đến một số kênh YouTube có lượt theo dõi “khủng” như: FAP TV, Thơ Nguyễn, Hậu Hoàng, Cris Devil Gamer, TNT Vlogs… Trong đó, FAP TV, Thơ Nguyễn, TNT Vlogs lọt top 5 kênh có lượng người đăng ký (subscribe) lớn nhất Việt Nam, lần lượt là 11,4 triệu người, 8,55 triệu người và 7,85 triệu người đăng ký, theo thống kê của Social Blade.

Đặc biệt, kênh YouTube của Thơ Nguyễn còn trong top 5 kênh YouTube hàng đầu, ở hạng mục SB Rank, tức tiêu chuẩn chất lượng nội dung do website này đặt ra. Kênh YouTube của Thơ Nguyễn ra đời từ năm 2016 với nội dung hướng đến đối tượng trẻ em cùng các nội dung mang tính giải trí cao như review đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.