Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/6

12/06/2020, 08:02
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Dù gặp khó khăn, các DN dệt may vẫn không thể áp dụng được gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 12/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

“Nhận hỗ trợ trên ti vi”, tưởng đùa hóa thật

Dù gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vẫn không thể áp dụng được các gói hỗ trợ. Chưa kể, với việc thủ tục phải mất vài ba tháng mới xác nhận xong, khi đó đã qua thời điểm cần hỗ trợ…

Dệt may là một trong số ngành chịu tác động mạnh trực tiếp từ dịch Covid-19 khi thị trường tiêu thụ bị “đóng băng”, 70% đơn hàng xuất khẩu bị tạm hoãn hoặc hủy. Theo báo cáo của Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex), ngay cả khi dịch bệnh toàn cầu được khống chế vào cuối tháng 5, dự kiến Vinatex vẫn sẽ mất khoảng 1.000 tỷ đồng (42,4 triệu USD), gấp đôi lợi nhuận ròng 510 tỷ đồng của Tập đoàn này trong năm 2019. Do đó, đại diện Vinatex nhận định, hơn lúc nào hết, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ là rất cần thiết, liên quan đến sự sống còn của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, chia sẻ với PV Báo Giao thông, bà Phạm Nguyên Hạnh, Phó tổng giám đốc Vinatex xác nhận, tới nay các doanh nghiệp thành viên vẫn không thể áp dụng được gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng dành cho lao động tạm hoãn hay mất việc làm. Bà Hạnh lý giải: “Điều 5 Quyết định 15/2020/QĐ-TTg thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng có nêu, các đối tượng thụ hưởng phải là người làm việc theo hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, lao động tự do bị mất việc làm (50%). Song, một nghịch lý rằng, các doanh nghiệp trong Tập đoàn, nếu để mất việc làm tới 50% thì tương đương với phá sản bởi lao động chính là xương sống của ngành dệt may”. Xem chi tiết tại đây

Covid-19 và khó khăn lớn nhất của Tổng thống Nga Putin

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia lễ tưởng niệm tại Moscow hồi tháng 2/2020

Sau đại dịch Covid-19, gần như quốc gia nào trên thế giới cũng đối mặt với khó khăn nhưng theo một số chuyên gia, Nga và đặc biệt là Tổng thống Vladimir Putin sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất, trong thời gian dài.

Trong hơn 20 năm qua, thử thách lớn nhất ảnh hưởng tới sự ủng hộ của người dân với chính quyền Nga là cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Thực tế, nước Nga đã chứng kiến rất nhiều cuộc biểu tình từ năm 2011 và đảng nước Nga Thống nhất, ủng hộ Tổng thống Putin đã thua trong cuộc bầu cử Quốc hội năm ngoái.

Tuy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Putin tiếp tục giảm đến năm 2013 nhưng năm 2014, điện Kremlin tạm thời đảo ngược tình hình sau khi hành động và sáp nhập Crimea từ Ukraine về Nga. Ảnh hưởng tích cực của sự kiện này đã kéo dài tiếp trong 2,5 năm sau. Ba chuyên gia là bà Maria Snegovaya (nghiên cứu sinh tại Trung tâm Phân tích Chính sách châu Âu), ông Denis Volkov (Phó giám đốc Trung tâm Levada ở Moscow) và nghiên cứu sinh cấp cao ở Trung tâm Levada Stepan Gonchanrov, trong 1 bài viết trên tờ Foreign Policy đã nhận định, đại dịch Covid-19 có thể sẽ ảnh hưởng tới Nga mạnh hơn khủng hoảng tài chính năm 2008. Xem chi tiết tại đây

Thừa nhận đánh người, Đường “Nhuệ” bị đề nghị truy tố khung 7 năm tù giam

img
Nguyễn Xuân Đường tại phiên toà xét xử vụ án liên quan đến vợ chồng chủ doanh nghiệp Lâm Quyết

Chiều 11/6, thông tin từ Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, sau quá trình khôi phục điều tra đã có thể hoàn tất kết luận điều tra để chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp xem xét, truy tố bị can Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") ra trước tòa trong thời gian tới liên quan tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết thêm, lí do ngày 14/4/2020, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình ra quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình là do có thêm tình tiết mới.

Cụ thể, nhân chứng Nguyễn Thị T. G. (trú tại TP Hà Nội) là người chứng kiến vụ việc đã hợp tác cùng với cơ quan điều tra, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan vụ hành hung. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ không thể chối cãi, Đường "Nhuệ" đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem chi tiết tại đây

2 nữ sinh đi xe đạp điện chết thảm dưới bánh xe container

img
Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin từ Ban ATGT huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 11h30 ngày 11/6, tại đường gom dân sinh bên trái tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua vòng xuyến cầu vượt Khu công nghiệp Đình Trám, thuộc xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, xe container BKS: 29C - 302.03, kéo theo rơmoóc mang BKS: 43R - 002.23 do tài xế Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991, ở xã Đức Giang, huyện Yên Dũng) điều khiển va chạm với xe đạp điện BKS: 98M - D7 (chưa xác định được người điều khiển).

Hậu quả, 2 người chết tại chỗ là Nguyễn Thu Huyền (SN 2004, ở thôn Dục Quang, thị trấn Bích Động) và Lê Thị Mai Anh (SN 2004, ở thôn Ninh Khánh, thị trấn Nếnh) cùng thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Được biết, cả 2 nạn nhân đang là học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang trên đường đi học về. Xem chi tiết tại đây

Cầu thủ này liên tục tỏa sáng, thế "độc tôn" của Quang Hải bị đe dọa?

img
Khắc Ngọc đang cho thấy cái duyên ghi bàn của mình

Trong trận đấu giữa Viettel và Than Quảng Ninh tại vòng 4 V-League 2020, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc bên phía Viettel đã có một pha sút phạt đẳng cấp giúp đội nhà giành 1 điểm từ tay đối thủ.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 81, từ điểm sút phạt ở cự ly khoảng 18m, Khắc Ngọc tạo nên một đường cong đưa bóng vào góc chữ A khiến thủ thành Tuấn Linh dù nỗ lực hết sức cũng không thể cản phá. Đây cũng là pha lập công thứ hai của Khắc Ngọc sau 3 trận đã đấu tại V-League 2020, một hiệu suất rất ấn tượng.

HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh thừa nhận Khắc Ngọc có khả năng sút phạt xuất sắc. Ở trận gặp Nam Định tại vòng 3, cầu thủ xứ Nghệ cũng đã có một pha sút phạt tương tự, suýt thành bàn. Trong khi đó, thuyền trưởng Viettel, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ, nếu được ông muốn tiến cử Khắc Ngọc lên tuyển. “Cậu ấy sút xa và sút phạt tốt, nếu lên tuyển sẽ hữu ích, giúp tuyển có thêm lựa chọn”, ông Hoàng nói. Xem chi tiết tại đây

"Bà mối" Cát Tường: Suýt bị đại gia cướp đời con gái, chống cự quyết liệt

img
MC Cát Tường từng bị bạn trai đưa vào khách sạn

Trong talkshow mới mang tên "1.001 câu chuyện thật" mới đây, MC Cát Tường đã lần đầu kể lại câu chuyện vào năm cô mới khoảng 17,18 tuổi. Khi đó, cô yêu một người bạn trai lớn hơn 3 tuổi và anh chàng này có gia đình rất giàu có.

Tuy nhiên, chỉ trong năm đầu yêu nhau, đại gia này đã nhiều lần muốn chiếm đời con gái của Cát Tường. Đã có lúc cả hai đi chơi xa về, anh đưa cô thẳng đến khách sạn. Ban đầu với suy nghĩ ngây thơ của mình Cát Tường chỉ đơn giản nghĩ rằng cả hai nằm nghỉ cho đỡ mệt, vì anh phải lái xe lâu và buồn ngủ sẽ rất nguy hiểm. Thế nhưng khi đang nằm, người đàn ông này đã nhào tới Cát Tường hôn rồi có những hành động sàm sỡ.

"Thái độ anh ấy như quyết chiến, muốn "luộc" tôi bằng được. Tôi dùng hết sức của "tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu” phản kháng. Hai đứa vật lộn 1 tiếng đồng hồ, anh bẻ tay bẻ chân khiến tôi cảm giác như anh ấy muốn hiếp dâm. Lúc ấy, tôi thấy anh như con người khác nên đã thật sự sợ. Tôi sợ mất trinh tiết nên càng phản kháng mạnh", "bà mối" kể lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.