Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/7

12/07/2020, 10:41

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Quỹ BHYT đảm bảo quyền lợi cho người bệnh tham gia BHYT

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 12/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Quỹ BHYT chi trả gần 11 tỷ đồng viện phí cho một bệnh nhân

Nằm điều trị từ cuối tháng 11/2019 đến nay, nam bệnh nhân mắc căn bệnh máu khó đông, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) được chi trả gần 11 tỷ đồng cho nhiều đợt nhập viện…

Mới đây, anh D.V. (người Khmer, trú tại An Phú, Vĩnh Phước B, huyện Gò Quao, Kiên Giang) điều trị tại Khoa Huyết học, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP HCM) được Bảo hiểm tỉnh Kiên Giang chi trả gần 11 tỷ đồng tiền viện phí.

Mắc căn bệnh Hemophilia - máu khó đông bẩm sinh, nên chỉ một vết thương nhỏ cũng khiến anh V. bị chảy máu không ngừng. Trong một buổi lên bục giảng không may trượt chân ngã, cẳng chân trái gãy đôi, máu chảy quá nhiều, anh V. phải cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, để điều trị dứt điểm, bệnh nhân phải được dùng loại chế phẩm truyền máu rất đắt tiền do vậy anh V. tiếp tục được chuyển lên BV Chợ Rẫy. Với chi phí thuốc men mỗi ngày quá cao, thậm chí có lúc lên đến cả trăm triệu/ngày, gia đình anh V. vô cùng lo lắng. Theo anh V., đã có lúc anh bàn tính với người thân, chấp nhận bỏ điều trị mà về quê vì tiền thuốc vượt quá điều kiện kinh tế của gia đình. Xem chi tiết tại đây

Nga cho phép Thổ Nhĩ Kỳ tìm điểm yếu của tên lửa S-400

img
Tên lửa S-400

Theo báo Sputnik, Trung tướng Alexander Luzan - cựu Phó Tư lệnh Lực lượng phòng không Liên Xô cho hay, các cuộc thử nghiệm S-400 của Nga cho phép quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nghiên cứu các tính năng ứng dụng, đánh giá hiệu quả của hệ thống và có thể tìm ra những điểm yếu của loại vũ khí này.

Trước đó, trang Fighter Jets World cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm mới về hệ thống tên lửa phòng không S-400 chống lại máy bay chiến đấu F-16 và F-4 của Mỹ tại căn cứ không quân Myurt gần Ankara.

Trung tướng Alexander Luzan cho biết: “Trong quá trình thử nghiệm các hệ thống tên lửa phòng không S-400, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện ra các máy bay và thực hiện cái gọi là "phóng điện tử" nhằm vào chúng. Điều này cho phép nghiên cứu đồng thời các tính năng của ứng dụng, đánh giá tính hiệu quả, và có lẽ còn một mục tiêu khác là tìm ra điểm yếu của hệ thống”. Xem chi tiết tại đây

Xô xát khi đòi nợ, nam thanh niên bị đâm tử vong tại quán bia

img
Hiện trường vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên đòi nợ

Sáng 12/7, thông tin từ Công an phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án khiến 1 thanh niên bị đâm tử vong vào tối 11/7.

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 11/7, tại quán bia TV trên đường Vũ Công Đán có 2 nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người vào uống bia tại 3 bàn liền nhau. Sau đó, giữa 2 nhóm này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Một thanh niên đã bị đối tượng nhóm bên đâm dẫn đến tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Văn Hinh (SN 1997, trú tại thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), hiện đang là công nhân tại khu công nghiệp Đại An và đang thuê trọ ở phường Tứ Minh, TP Hải Dương. Qua tìm hiểu được biết, anh Hinh có vay số tiền của một nhóm đối tượng ở huyện Ninh Giang. Chiều 11/7, nhóm người ở huyện Ninh Giang đi 2 ô tô đến với mục đích đòi nợ và cùng với nhóm của Hinh đến quán bia TV để giải quyết. Xem chi tiết tại đây

Tông vào đuôi xe container, một người chết, một người nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong - Ảnh: Nguyễn Yên

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 0h15 ngày 12/7, trên QL1 đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, 2 nam thanh niên (chưa rõ danh tính) không đội mũ bảo hiểm chở nhau trên xe máy BKS: 54V6 - 0861 chạy với tốc độ cao trong làn ô tô trên QL1 theo hướng quận Thủ Đức - quận 12. Khi đến đoạn trước cổng trường Đại học Nông Lâm TP HCM, do không làm chủ tay lái đã tông vào đuôi xe container BKS: 51D - 646.39 (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến cả 2 nạn nhân cùng phương tiện ngã văng ra đường, 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

Đối thủ tuyển Việt Nam sắp sở hữu "hàng khủng" từ châu Âu

img
Marc Klok sắp trở thành công dân Indonesia

Thông tin Marc Klok sắp sửa có quốc tịch Indonesia vừa được tờ Sepakbola tiết lộ. Theo đó, quá trình nhập tịch của cầu thủ gốc Hà Lan đang có những chuyến biến hết sức tích cực.

Chia sẻ trên trang cá nhân, tiền vệ thuộc biên chế CLB Jakarta Persija đồng thời cho biết: “Hiện tại, tôi phải hoàn tất một số thủ tục để quá trình sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Tôi hy vọng tất cả suôn sẻ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến hết sức phức tạp”.

Thực tế, Marc Klok từng xin nhập quốc tịch Indonesia vào năm 2019 tuy nhiên vì những lý do khác nhau khiến mọi thứ vẫn chưa thể hoàn thành. Nếu quá trình nhập tịch hoàn tất, Klok sẽ giúp đội bóng Persija có thể bổ sung thêm các ngoại binh khác. Không chỉ vậy, tiền vệ tấn công này còn đủ tư cách khoác áo ĐTQG Indonesia mà không vướng vào điều luật gì. Xem chi tiết tại đây

Gia thế và nhan sắc "khủng" của con dâu tương lai nhà David Beckham

img
Brooklyn Beckham và Nicola Peltz thường xuyên đăng ảnh ngọt ngào, tình tứ trên mạng xã hội

Ngày 11/7, Brooklyn Beckham - cậu con trai cả năm nay 21 tuổi nhà ngôi sao nổi tiếng David Beckham gây xôn xao dư luận khi xác nhận anh và người bạn gái Nicola Peltz đã đính hôn.

Trên Instagram, Brooklyn viết: "2 tuần trước, tôi đã ngỏ lời cầu hôn với người bạn tri kỷ của tôi và cô ấy đã đồng ý. Tôi chính là người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới này. Anh hứa sẽ trở thành người chồng, người cha tuyệt vời nhất. Anh yêu em rất nhiều". Ngay lập tức, Victoria Beckham cũng có động thái chúc mừng cậu con trai cả: "Đúng là thông tin tuyệt vời nhất. Bố mẹ rất vui mừng khi hai con chuẩn bị kết hôn. Chúc hai đứa suốt cuộc đời này luôn có thật nhiều tình yêu và hạnh phúc. Bố mẹ yêu con rất nhiều".

Với nhiều người, quyết định này có phần hơi vội vàng bởi dù sao, hai người mới quen biết từ tháng 10/2019. Hơn nữa, cậu cả nhà David Beckham cũng mới chỉ 21 tuổi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gia thế và nhan sắc cực khủng của cô nàng, dễ hiểu vì sao anh chàng sinh năm 1999 nhanh chóng "rước nàng về dinh". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.