Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/8

12/08/2020, 09:37
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành nhận trách nhiệm và khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm quy trình khám và cấp giấy khám sức khỏe

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 12/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vụ “bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch”: Tạm đình chỉ nhiều bác sĩ

Liên quan đến bài điều tra “Nghệ An: Ngang nhiên bán giấy khám sức khỏe giữa đại dịch” mà Báo Giao thông đã đăng tải, chiều ngày 10/8, bác sĩ Nguyễn Duy Chính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết, bệnh viện đã có quyết định tạm đình chỉ công việc đối với bà Nguyễn Thị Biên, thuộc Tổ tiếp đón, Phòng Điều dưỡng điều hành. Bà Biên bị đình chỉ công việc cho đến khi có kết quả làm việc của thanh tra ngành, sau đó sẽ có phương án xử lý cuối cùng.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác khám sức khỏe của các bác sĩ: Trần Đức Linh, Phó giám đốc bệnh viện, Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu; Lê Anh Thơ, Phó khoa Khám bệnh; Nguyễn Thị Nhuần, Phó khoa Chuyên khoa; La Thị Quy, bác sĩ Khoa Nội tổng hợp. Thời gian tạm đình chỉ công tác khám sức khỏe của các bác sĩ nói trên được tính từ ngày 7/8 cho đến khi sự việc được điều tra làm rõ.

Theo ông Chính, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông, Bệnh viện đã lập tức thành lập tổ xác minh và bước đầu nhận thấy vụ việc do bà Nguyễn Thị Biên vụ lợi cá nhân, lừa dối đồng nghiệp. Xem chi tiết tại đây

Phản ứng dồn dập của phương Tây về vụ tỷ phú truyền thông Hồng Kông bị bắt

img
Cảnh sát Hồng Kông áp giải trùm truyền thông Jimmy Lai Chee-ying

Động thái bắt giữ “ông trùm truyền thông” Jimmy Lai Chee-ying của chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) làm dấy lên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhiều nhà quan sát và chuyên gia của phương Tây đã lên án đây là ví dụ điển hình chứng minh việc chính quyền Hồng Kông sử dụng luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh để bịt miệng những người bất đồng chính kiến.

Ông Jimmy Lai Chee-ying, nhà sáng lập tờ báo Apple Daily và một số nhân vật khác gồm 2 con trai, một số thành viên trong ban quản lý, điều hành báo Apple Daily, từng có nhiều bài viết chỉ trích Bắc Kinh và chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc), đã bị bắt giữ ngày 10/8.

Lý do được cảnh sát địa phương đưa ra là những người này thông đồng với các lực lượng nước ngoài sau khi thành phố thực hiện chiến dịch điều tra cấp cao theo Luật An ninh Quốc gia mới mà Bắc Kinh áp dụng cho Hồng Kông. Xem chi tiết tại đây

Truy nã người phụ nữ bỏ 300 triệu thuê nhóm sát thủ bắn người ở Ninh Hiệp

img
Chân dung đối tượng Hương (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) đang tiến hành truy nã bị can đối với Trần Thị Xuân Hương (SN 1974; trú tại Ngọc Lâm, Long Biên).

Theo tài liệu điều tra, do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Trần Thị Xuân Hương đã thuê Phạm Tuấn Hải (SN 1985; trú tại Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) và Tô Thanh Hiệp (SN 1988; trú tại Phạm Hữu Điều, Lê Chân, Hải Phòng) để giết anh M. (SN 1982, trú tại: Ninh Hiệp, Gia Lâm) với giá 300 triệu đồng.

Vào khoảng 18h ngày 11/1/2020, khi thấy anh M. đang điều khiển xe máy đến cổng khu liên hiệp thể thao Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm thì bị các đối tượng dùng súng bắn liên tiếp 4 phát vào người. Anh M. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Vinmec. Xem chi tiết tại đây

Theo mẹ bán đi vé số, bé trai 2 tuổi bị xe container cán tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Chiều tối 11/8, trên địa bàn TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm 3 mẹ con bị xe container cuốn vào gầm khiến một bé trai 2 tuổi tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào khoảng 18h00, xe container BKS: 51D - 165.30 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên tuyến ĐT743 theo hướng Sóng Thần - An Phú. Khi tới ngã tư 550 (thuộc phường Tân Đông Hiệp) tài xế cho xe rẽ phải thì xảy ra va chạm với xe đạp do chị Cao Thị Diễm Thuý (23 tuổi, quê Vĩnh Long) cầm lái chở theo con trai Cao Minh T. (5 tuổi) và con trai Lê Minh Nh. (2 tuổi) chạy cùng chiều bên phải.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe đạp cùng 3 mẹ con bị cuốn vào gầm container, cháu Nh. ngồi trước bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ; chị Thúy và cháu T. may mắn thoát chết. Tại hiện trường, chiếc xe đạp và thi thể bé trai mắc kẹt dưới gầm container, nam tài xế rời khỏi hiện trường ngay sau đó. Ảnh hưởng vụ tai nạn làm cho giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng.

Vững tin ở thầy trò HLV Park Hang-seo

img
Đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 18/8

Nếu không có gì bất ngờ, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 18/8 tới. Các cầu thủ có một tuần tập luyện trước khi trở lại CLB chuẩn bị cho V-League 2020, nhiều khả năng tái khởi động vào đầu tháng 9.

Những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 có thể khiến lần hội quân sắp tới là lần tập trung duy nhất của đoàn quân áo đỏ trước trận gặp Malaysia (ngày 13/10) tại vòng loại World Cup 2022. Bởi lẽ, sau khi trở lại, V-League 2020 sẽ phải chạy hết công suất để đảm bảo mùa giải kết thúc đúng hẹn.

Cũng chính bởi vậy, không ít ý kiến tỏ ra lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Bất an không thừa bởi việc lắp ráp đội hình, rà soát lực lượng phải được thực hiện tỉ mỉ, cần quỹ thời gian nhất định. Tuy vậy, người hâm mộ cũng đừng quên, trong số những đối thủ còn lại tuyển Việt Nam phải đối đầu ở Vòng loại World Cup 2022, chúng ta đang có sự ổn định cao nhất. Xem chi tiết tại đây

Hương Giang bật mí bí kíp trị "tiểu tam" theo phong cách sang chảnh

img
Hương Giang cho rằng, người thứ ba không có nghĩa vụ phải giữ hạnh phúc cho người khác

Nổi tiếng với chuỗi MV ca khúc đình đám về người thứ ba "Anh đang ở đâu đấy anh", Hương Giang luôn được coi là người có kinh nghiệm trong chuyện người thứ ba trong tình cảm. Chủ đề này đã được nhắc tới trong chương trình "Chị em chúng mình" tập 4.

Nhờ phác họa khá rõ nét nhân vật Hân “tiểu tam” với muôn hình vạn trạng những chiêu thức để cướp người yêu của bạn thân trong MV, Hương Giang phần nào tự tin nắm được trong tay một vài đường cơ bản của “tiểu tam” và giúp chị em đề phòng.

"Kĩ năng của người thứ ba giờ mới lắm. Ngày xưa, người thứ ba luôn luôn bắt người đàn ông phải bỏ vợ. Nhưng ngày nay, mức độ khôn khéo của người thứ ba đã tăng đáng kể. Họ luôn nói “Anh cứ về với vợ đi, cuối tuần anh dành cho em", nữ ca sĩ chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.