Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/9

12/09/2020, 08:53
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 12/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Phú vui vẻ bên quán trà đá mà ông đặt tên là “Đi khắp muôn nơi”

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 12/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

“Ông lùn phố cổ” kể chuyện dạy tiếng Anh miễn phí ở quán nước

Chỉ cao 1,2m và nặng 36,5kg, ông Đinh Văn Phú (65 tuổi, phố Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) vẫn gây dựng một hình ảnh về nghị lực hiếm có khi tự học tiếng Anh thông qua những vị khách nước ngoài.

Chiều 10/9, tại quán trà đá với cái tên đầy ấn tượng “Đi khắp muôn nơi” ở 24C phố Hàng Cót (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), ông Đinh Văn Phú vừa sắp xếp lại hàng quán, vừa vui vẻ khẽ hát một ca khúc tiếng Anh. Lát sau, ông Joe Jones (66 tuổi), một người bạn Canada, hiện cũng là thày giáo dạy tiếng Anh miễn phí tại quán của ông Phú ghé đến. Đôi bạn trò chuyện sôi nổi, thân tình bằng tiếng Anh.

“Tiếng Anh không chỉ để mưu sinh, kiếm sống tốt hơn mà còn giúp tôi “mở cửa” thế giới, đi khắp muôn nơi, có thêm nhiều người bạn, giúp ích được nhiều bạn khác. Cuộc sống của tôi nhờ đó vui vẻ, có ích hơn nhiều”, ông Phú mở đầu cuộc trò chuyện. Xem chi tiết tại đây

Báo Trung Quốc cảnh báo: “Ấn Độ đừng có lấy trứng chọi đá”

img
Quân đội Trung Quốc

Ngày 10/9, một bài xã luận của tờ Thời báo Hoàn Cầu (TBHC) viết rằng, các cuộc đàm phán với Ấn Độ cũng phải đi kèm với sự chuẩn bị cho chiến tranh từ phía Trung Quốc.

Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã ​​gặp nhau theo dự kiến vào tối thứ Năm vừa qua tại thủ đô Moscow của Nga bên lề cuộc họp của Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO), trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới Trung Quốc-Ấn Độ.

Cuộc gặp diễn ra cho thấy rằng hai bên đã duy trì các kênh liên lạc chính trị của mình trong tình hình quan trọng hiện nay, nhưng không chắc liệu căng thẳng có được xoa dịu bằng ý chí chính trị hay không, do sự khác biệt lớn giữa hai nước về khu vực Ranh giới kiểm soát thực tế ( LAC), và cái mà trang báo của Trung Quốc gọi là “thái độ hung hăng” của quân đội Ấn Độ. Xem chi tiết tại đây

Công an xác nhận Dũng “trọc" Hà Đông bị bắt tại Hòa Bình

img
Đối tượng Nguyễn Văn Dũng, tức Dũng "trọc"

Sáng 12/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình xác nhận, Công an TP Hoà Bình đang tạm giữ Dũng “trọc” để điều tra làm rõ hành vi sử dụng, tàng trữ ma tuý trái phép.

Cũng theo nguồn tin, đêm 10/9, khi Đội cảnh sát ma tuý ập vào kiểm tra quán karaoke Minh Minh (trên phố Trần Hưng Đạo, TP Hoà Bình) đã bắt quả tang Dũng “trọc" đang bay lắc. Hiện công an TP Hoà Bình đang thụ lý giải quyết vụ việc.

Dũng "trọc" tên thật là Nguyễn Văn Dũng (SN 1968, tại Vạn Phúc, Hà Đông, TP Hà Nội). Dũng "trọc" là một đại ca giang hồ chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Dũng "trọc" thường xuyên lên mạng xã hội, kết giao với các "giang hồ mạng" như Phú Lê, Huấn "hoa hồng", Dương Minh Tuyền... Đặc biệt, Dũng "trọc" nhận Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) làm con nuôi. Hôm Khá Bảnh bị tuyên án, Dũng "trọc" đã cùng một số anh em xuất hiện ở toà án Bắc Ninh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Một người chết, 1 nguy kịch sau cú va chạm cực mạnh trên QL26 qua Đắk Lắk

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 19h ngày 11/9 tại Km124, Quốc lộ 26 (đoạn quan thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy khiến một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy BKS: 47M6 - 2464 do ông Ngô Đức Phúc (SN 1952, ngụ thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) điều khiển lưu thông trên QL26 theo hướng TP Buôn Ma Thuột - huyện Ea Kar. Khi xe ông Phúc chạy đến địa điểm trên bất ngờ xảy ra tai nạn với xe máy BKS: 47F1 - 205.09 do ông Y Song Byă (SN 1975, ngụ xã K rông Búk) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến ông Y Song tử vong tại chỗ; ông Phúc bị thương nặng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, phần đầu hai xe máy bị bể nát. Xem chi tiết tại đây

Tuổi thơ cơ cực của ngôi sao mới nổi tại V-League 2020

img
Lý Công Hoàng Anh (phải) trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong đợt tập trung mới đây của đội tuyển U22 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) là một trong những cái tên gây ấn tượng mạnh nhất với HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc trực tiếp khen ngợi màn trình diễn của cậu học trò sinh năm 1999 sau buổi đá tập nội bộ.

Sở trường chơi tiền vệ, Hoàng Anh cho thấy khả năng di chuyển, chuyền bóng cũng như dứt điểm rất tốt. Đặc biệt, anh lên công, về thủ khá nhịp nhàng, khiến người hâm mộ liên tưởng tới tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam.

Thực tế, trước khi cầu thủ 21 tuổi được triệu tập lên tuyển, HLV Phạm Minh Đức (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) từng đánh giá Hoàng Anh có lối chơi tương tự Hùng Dũng nhưng còn hoàn thiện hơn ở tuổi 21. Dường như sợ học trò tự mãn nên nhà cầm quân này nhanh chóng thòng thêm một câu: “Hoàng Anh còn phải nỗ lực nhiều để đạt được những thành quả như Hùng Dũng hiện tại”. Xem chi tiết tại đây

Liên hoàn "phốt" của bom tấn triệu USD "Hoa Mộc Lan"

img
Nội dung và thành tích của Hoa Mộc Lan không đạt như kỳ vọng

Mulan (tựa Việt: Hoa Mộc Lan) - bom tấn có kinh phí hơn 200 triệu USD của Disney được chờ đợi nhất năm 2020 cuối cùng cũng đã ra mắt khán giả sau những lần hoãn chiếu vì đại dịch Covid-19. Bộ phim điện ảnh đắt giá này được giao cho nữ đạo diễn Niki Caro thực hiện. Hoa Mộc Lan là bản live-action của bộ phim hoạt hình cùng tên nổi tiếng ra mắt năm 1998 của Disney, với sự tham gia của dàn sao hạng A như: Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lưu Diệc Phi.

Nội dung phim kể về hành trình của Mộc Lan (Lưu Diệc Phi đóng) giả trai, trốn nhà đi lính thay cha. Cô gái này từ nhỏ đã thích võ công, sở hữu trong người nội công rất mạnh và thường được sự giúp đỡ của một linh vật mang tính biểu tượng là phượng hoàng. Khi đi lính, Mộc Lan bộc lộ được khả năng của mình, thể hiện sự trung dũng, không ngại khó khăn, gian khổ. Cuối cùng, nhờ trí thông minh và lòng dũng cảm cô cứu được nhà vua, giết được thủ lĩnh phản tặc.

Mặc dù được đầu tư "khủng" nhưng thành tích và hiệu ứng của Hoa Mộc Lan vẫn không được như kỳ vọng. Theo Maoyan Entertainment, tại Trung Quốc, tính đến chiều 11/9 (1 ngày sau khi ra mắt), phim thu về khoảng 30,1 triệu NDT, ước tính tổng doanh thu có thể đạt khoảng 291 NDT (42,6 triệu USD). Con số này thấp hơn nhiều so với doanh thu 406 triệu NDT của siêu phẩm Tenet (Warner Bros. sản xuất), được phát hành vào tuần trước. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.