Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/4

13/04/2020, 09:19
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Những người bán hàng rong thuộc diện được nhận hỗ trợ 1 triệu/tháng, tuy nhiên họ phải đáp ứng một số điều kiện như không có đất sản xuất nông nghiệp; mất việc làm và không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn mức chuẩn nghèo quốc gia...

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 13/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Người bán hàng rong, bốc vác, chạy xe ba gác sắp được hỗ trợ 1 triệu/tháng

Dự kiến, quyết định về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được Thủ tướng ký trong tuần này và có hiệu lực ngay khi ký. Như vậy, gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng sẽ sớm được giải ngân tới 20 triệu đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, dự thảo Quyết định quy định về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (dự thảo Quyết định) đã được Bộ LĐ-TB&XH hoàn tất ngay trong cuối tuần qua theo trình tự thủ tục rút gọn.

Để hoàn thiện dự thảo Quyết định trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH đã gửi công văn hỏa tốc tới các bộ, ngành liên quan đề nghị tham gia ý kiến góp ý. “Văn bản góp ý gửi về Bộ LĐ-TB&XH trước 16h ngày 13/4 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Hết thời hạn nêu trên, Bộ LĐ-TB&XH chưa nhận được văn bản góp ý thì được hiểu là các cơ quan đã đồng ý với dự thảo Quyết định”, công văn nêu rõ. Xem chi tiết tại đây

Kiểm soát tốt Covid-19 Trung Quốc vẫn chưa an toàn

img
Trung Quốc tưởng niệm các chiến sĩ và nạn nhân trong dịch Covid-19

Trung Quốc đã chính thức nới lỏng lệnh phong tỏa hôm 8/4 đối với Vũ Hán - nơi khởi phát dịch Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia dịch tễ hàng đầu đại lục cảnh báo nước này vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi vùng nguy hiểm. Tính tới nay, Trung Quốc đã có 82 nghìn người nhiễm bệnh và 3.339 người thiệt mạng trên toàn quốc.

Tại hội nghị trực tuyến với các chuyên gia đến từ Hàn Quốc tổ chức cuối tuần qua, các nhà nghiên cứu Trung Quốc như ông Zhong Nanshan, chuyên gia dịch bệnh đường hô hấp, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia cấp cao của Ủy ban Sức khỏe Quốc gia về Covid-19 nhận định: “Châu Âu đang rất nghiêm túc về vấn đề cách ly xã hội… đây sẽ là biện pháp quan trọng nhằm giảm tỉ lệ lây lan. Nhưng chúng tôi rất lo ngại về tình hình tại Mỹ nơi có số ca nhiễm mới trung bình 20.000 ca/ngày… Thế giới không thể kiểm soát dịch bệnh cũng như bình an trong khi vẫn còn quốc gia nào đó trên toàn cầu nhiễm bệnh”, ông nói.

Tính đến cuối tuần qua, có hơn 1,7 triệu người trên toàn thế giới nhiễm Covid-19, trong đó hơn 100.000 người thiệt mạng. Trong khi đó, tại Trung Quốc, sau nhiều tháng áp dụng lệnh giới nghiêm tại nhiều khu vực, số lượng bệnh nhân Covid-19 được kiểm soát ở mức dưới 1.100. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố đối tượng cướp máy đo thân nhiệt tại chốt phòng dịch ở Hải Dương

img
Đối tượng Huy cùng phương tiện tại cơ quan công an

Sáng 13/4, thông tin từ Công anh huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Quang Huy để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Sách đã tạm giữ hình sự đối tượng Huy (37 tuổi ở khu 1, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 9/4, Lê Quang Huy lái xe ô tô BKS 34A-17479 đi từ trong thôn La Đôi (xã Hợp Tiến, huyện Nam Sách) ra tỉnh lộ 390 thì lực lượng liên ngành yêu cầu dừng xe, kiểm tra thân nhiệt. Khi một cán bộ tại chốt đang đo thân nhiệt Huy thì đối tượng này giật chiếc máy đo rồi phóng xe bỏ chạy về hướng thị trấn Nam Sách và bị bắt sau khi quay trở lại chốt để trả máy đo thân nhiệt. Xem chi tiết tại đây

Xe bán tải văng bánh, bay nóc sau khi lao vào thành cầu, một người tử vong

img
Hiện trường của vụ ô tô bán tải tông vào thành cầu Vĩnh Tuy khiến một người ngồi trên xe tử vong

Ngày 13/4, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, đang thụ lý vụ tai nạn ô tô bán tải tông vào thành cầu Vĩnh Tuy, khiến một người ngồi trên xe tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vụ TNGT xảy ra khoảng 0h30 cùng ngày (13/4), xe ô tô bán tải mang BKS: 29H - 150.57 lưu thông theo hướng từ quận Hai Bà Trưng sang quận Long Biên (chưa xác định người điều khiển) đã đâm vào trụ cầu giữa dải phân cách rồi văng sang làn đường phía đối diện.

Sau khi va chạm, một trụ cầu sắt bị đâm mạnh và một lốp xe cũng như phần nóc xe đã bay văng ra xa, phần xe phía bên phải hư hỏng nặng. Hậu quả, khiến một người ngồi trên ô tô tử vong tại chỗ, còn tài xế sau vụ tai nạn đã bỏ đi. Xem chi tiết tại đây

Thấy gì qua làn sóng HLV ngoại ở Đông Nam Á?

img
HLV Park Hang-seo đang thành công với bóng đá Việt Nam

Bóng đá Đông Nam Á những năm gần đây có những bước phát triển nhất định. Đi cùng với sự phát triển đó là làn sóng HLV tới từ các nền bóng đá phát triển trên thế giới. Không cần bàn cãi nhiều, với một loạt chiến công vang dội cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang là nhà cầm quân gây ấn tượng mạnh nhất trong khu vực.

Thành công của HLV Park Hang-seo khiến Liên đoàn Bóng đá Indonesia quyết định bổ nhiệm một vị HLV Hàn Quốc khác - ông Shin Tae-yong vào chiếc ghế nóng đội tuyển xứ vạn đảo. Trong khi đó, bóng đá Thái Lan đặt niềm tin vào HLV người Nhật Bản Akira Nishino. Có một điểm chung là cả ông Nishino và ông Shin đều từng dự World Cup.

Một nhà cầm quân Nhật Bản khác là ông Tatsuma Yoshida hiện đang chèo lái đội tuyển Singapore. Bên cạnh đó, đội tuyển Philippines được dẫn dắt bởi nhà cầm quân người Serbia Goran Milojevic. HLV Felix Dalmas (Argentina) đứng mũi chịu sào ở tuyển Campuchia còn tuyển Myanmar “chọn mặt gửi vàng” HLV tới từ Đức Antoine Hey… Xem chi tiết tại đây

Midu bị tố giả tạo, sống “hai mặt”

img
Midu bị tố ức hiếp bạn diễn trên trường quay

Tin đồn Midu đã giả tạo, ức hiếp streamer Linh Ngọc Đàm - người tham gia cùng cô trong MV “Anh nghĩ anh là ai” đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Cụ thể, Midu bị nhiều dân mạng tố giả tạo trong quá trình thực hiện MV với Linh Ngọc Đàm.

Theo những thông tin lan truyền, streamer Linh Ngọc Đàm có tâm sự với Midu về cảnh quay với Trần Anh Huy trong MV đầu tay của Midu vào hồi tháng 12/2019. Ngọc Đàm đã tâm sự với Midu về những cảnh quay tình cảm với bạn diễn nam khiến cô không thoải mái khi anh diễn quá thật, đụng chạm thân thể của cô. Trước tình huống đó, Midu đã an ủi, động viên Linh Ngọc Đàm, nhưng sau lưng lại kể cho nhiều người biết.

Không chỉ vậy, cảnh quay Midu tát Linh Ngọc Đàm trong MV cũng được cho là một cái tát thật mà Linh Ngọc Đàm cũng bất ngờ. Trước những nghi vấn trên, Midu vẫn giữ im lặng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.