Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/5

13/05/2020, 09:31
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bắc Giang

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Dân sai xử tù, lãnh đạo sai thăng chức: Làm trái quy định đến bao giờ?

Báo Giao thông số ra ngày 11/5 đăng tải bài viết: “Dân sai xử tù, lãnh đạo sai lại... thăng chức”, phản ánh những sai phạm đã được cơ quan chức năng chỉ rõ tại Dự án Di dân, tái định cư xây dựng Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (Trường bắn TB1) tại Bắc Giang. Sau khi Báo phát hành, tòa soạn tiếp tục nhận được thông tin phản ánh liên quan.

Trao đổi với Báo Giao thông, một số người dân phản ánh, khi triển khai dự án năm 2006, họ được cán bộ liên quan thông báo sẽ không được đền bù về đất, mỗi hộ di chuyển chỗ ở ra khỏi Trường bắn TB1 sẽ chỉ được hỗ trợ bằng tiền là 15.000.000 đồng/nhân khẩu để tìm mua đất, xây dựng nhà cửa. Đơn giá đền bù cây ăn quả cũng giảm gần một nửa so với thời điểm áp dụng từ những năm trước đó của dự án.

“Lúc đó, gia đình tôi thuộc diện hộ có nhiều đất nhất thôn với hơn 10ha đất thổ cư, vườn đồi, ruộng nương, nhà cửa nhưng do chỉ có 3 nhân khẩu vì con cái đã lập gia đình riêng, nên được đền bù vỏn vẹn 45 triệu đồng. Vì vậy đến nay, gia đình tôi không có nổi mẩu ruộng, nương nào tại nơi ở mới, nên thường xuyên lâm vào cảnh đứt bữa, con cháu phải đi khắp nơi làm thuê, kiếm sống”, ông Trần Trung Kim, chuyển từ thôn Dù, xã Kim Sơn về thôn Biển Trên, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn chán nản kể. Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia Trung Quốc lo Bắc Kinh sẽ bị thế giới cô lập hậu Covid-19

img
Mối quan hệ quốc tế đặc biệt với Mỹ sẽ là chủ đề quan trọng được bàn luận trong kỳ họp Quốc hội Trung Quốc dự kiến khai mạc vào ngày 22/5 tới

Đây là cảnh báo từ chuyên gia Trung Quốc, ông Long Yongtu, cựu Tổng Thư ký diễn đàn Bác Ngao (2003-2010), cựu Trưởng đoàn Đàm phán về thương mại, đại diện cho Bắc Kinh tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2001.

Cảnh báo của ông Long một lần nữa làm dấy lên những lo ngại của nhiều học giả có ảnh hưởng ở đại lục rằng, Trung Quốc có thể bị cô lập về địa chính trị sau đại dịch Covid-19. Những lo lắng này nảy sinh sau khi ngày càng nhiều quốc gia nối gót Mỹ chỉ trích Trung Quốc vì cách xử lý loại virus này.

Hiện nay, ngoài kinh tế, Mỹ, Liên minh châu Âu, Australia và các quốc gia khác đã và đang gây áp lực địa chính trị lên Trung Quốc, kêu gọi điều tra độc lập để xác định nguồn gốc phát sinh Covid-19. Nhiều nhân vật trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ám chỉ ngầm đại dịch rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán dù cáo buộc này đối mặt với nhiều chỉ trích từ giới khoa học cũng như chính phủ nhiều quốc gia. Xem chi tiết tại đây

Quảng Bình bắt vụ vận chuyển xe gian cực lớn, thu 60 xe máy đắt tiền

img
60 chiếc xe máy được công an phát hiện trên một chiếc xe ô tô tải đang trên đường vào TP Hồ Chí Minh

Ngày 13/5, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang mở rộng điều tra, xác minh nguồn gốc của 60 chiếc xe máy nghi do trộm cắp mà có.

Những chiếc xe máy này có đặc điểm là không rõ nguồn gốc xuất xứ, hầu hết đã qua sử dụng, không BKS nhưng còn rất mới. Một số xe đã bị đục số khung số máy. Bước đầu đối tượng vận chuyển là Dương Anh Tâm (SN 1987, trú tại thôn Ngọc Sơn, xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) khai được người lạ mặt thuê vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, ngày 9/5, Đội Cảnh sát ĐTTP về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP. Đồng Hới phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đón dừng xe ô tô tải mang BKS 89C-063.50 do Dương Anh Tâm điều khiển. Khi tiến hành kiểm tra hàng hóa trên xe, lực lượng chức năng phát hiện rất nhiều xe máy không biển số. Tài xế Tâm không xuất trình được các hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Xem chi tiết tại đây

Hai xe máy va chạm trên đường Hồ Chí Minh, 1 người tử vong tại chỗ

img
Người đàn ông tử vong tại chỗ sau cú va chạm giữa 2 xe máy

Tối ngày 12/5, tin từ Công an huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong. Theo đó vụ TNGT xảy ra vào hồi 15h ngày 12/5 tại Km466+ 300m đường Hồ Chí Minh thuộc thôn Sói, xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Lúc này, xe máy BKS: 28G1 - 166.07 do anh Bùi Văn Hải (SN 1977) điều khiển đi hướng Hà Nội - Thanh Hóa chở vợ là Vàng Thị Hương (SN 1974) và con gái Bùi Thị Hà (SN 2017) cùng trú tại Bến Cuối, xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe máy BKS: 55P1 - 4365 do ông Đinh Văn Liệu (SN 1943, trú tại thôn Sói, xã Phú Thành huyện Lạc Thủy) điều khiển xe đi từ xóm Sỏi xã Phú Thành ra đường mòn Hồ Chí Minh rẽ về hướng Thanh Hóa.

Vụ tai nạn khiến anh Hải tử vong tại chỗ, ông Liệu và chị Hương bị thương. Tại hiện trường, 2 xe máy bị hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

Công Phượng, Tuấn Anh “héo mòn” vì chiếc “vòng kim cô” của bầu Đức

img
Bầu Đức rất yêu quí Công Phượng

Những ngày gần đây, thông tin HAGL “trói” lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tới năm 28 tuổi được dư luận quan tâm. Thông thường, hợp đồng của các cầu thủ chuyên nghiệp chỉ kéo dài tối đa 5 năm theo quy định của FIFA.

Tuy nhiên, do là thỏa thuận dân sự, HAGL không sai về luật nếu cầu thủ đồng ý ký vào thỏa thuận. Ngặt nỗi, quãng thời gian từ 19 tuổi đến 28 tuổi quá dài và gần như chiếm trọn vẹn giai đoạn sung sức nhất của một cầu thủ. Đây giống như động thái các cầu thủ “trả nghĩa” cho HAGL bởi đã nuôi dưỡng họ thành tài. Mặt khác, bầu Đức thực sự yêu quí dàn cầu thủ do mình đào tạo ra nên muốn giữ lại họ càng lâu càng tốt. Mới đây, vị doanh nhân này còn khẳng định không bao giờ bán đứt Công Phượng.

Thực tế, những cầu thủ thuộc khóa 1 HAGL JMG chưa từng than phiền về bản hợp đồng dài kỷ lục ký với HAGL. Thậm chí, Tuấn Anh mới đây còn lên tiếng muốn gắn bó trọn đời ở sân Pleiku. Bóng đá thế giới cũng không hiếm những cầu thủ dành cả sự nghiệp cho 1 CLB. Xem chi tiết tại đây

“Bục vinh quang” không dành cho cover nhạc

img
Jang Mi một thời là “thánh nữ cover”

Tuấn Hưng vừa gây tranh cãi vì tỏ thái độ không hài lòng khi một số ca sĩ trẻ xin cover (hát lại) nhạc của anh. Anh cho biết mình không bao giờ tiếc những bài hát của mình nếu chúng có thể hỗ trợ con đường âm nhạc của các ca sĩ trẻ. Thế nhưng, nhiều ca sĩ trẻ vốn hát không tốt hoặc không đầu tư ca khúc để gửi Tuấn Hưng nghe qua như một động thái tối thiểu để tôn trọng anh và tác phẩm. Giọng ca của “Nắm lấy tay anh” khuyên các ca sĩ trẻ nên tự tìm hướng đi và phối hợp với các nhạc sĩ khác để có bài hát của riêng mình, hạn chế cover nhằm tôn trọng luật bản quyền.

Ngoài những bình luận cho rằng Tuấn Hưng khó tính và e ngại bản cover của đàn em sẽ nổi hơn bản gốc, không ít người lại đồng tình với nam ca sĩ. Bởi khi cover trở thành trào lưu phát triển mạnh, mọi thứ đi tới những mục đích toan tính mà chỉ người trong cuộc mới hiểu. Đã có bao giọng ca trẻ tất bật chạy show sau khi nổi tiếng nhờ những clip cover như: Quân A.P, Hương Ly, Jang Mi, Hoa Vinh… Họ đắt show, có lượng fan yêu thích riêng của mình, có cát-xê cũng không kém cạnh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Có phải họ đã thực sự đã có hào quang của riêng mình trong showbiz đầy rẫy bon chen?

Một điều không thể phủ nhận là những bạn trẻ nổi tiếng bằng cover đều có giọng hát, có tiềm năng, nhưng thành công của họ đến đâu lại là chuyện khác. Hoa Vinh từng là “hiện tượng mạng” đình đám, nhận được biết bao lời mời quảng cáo, diễn show. Thậm chí có thông tin, cát-xê của anh ngang ngửa sao hạng A. Thế nhưng, chỉ sau một thời gian, cái tên này dần mờ nhạt và khán giả nhớ tới chàng trai này chỉ bằng hàng loạt scandal. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.