Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/6

13/06/2020, 09:03

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hiện trường đám cháy tại Viện điều tra quy hoạch rừng tại Thanh Trì

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Cháy lớn tại Viện Điều tra quy hoạch rừng ở Thanh Trì

Sáng ngày 13/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) thông tin: Cảnh sát điều 10 xe cứu hoả đến khống chế đám cháy tại Viện Điều tra quy hoạch rừng trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h40 ngày 12/6, một đám cháy lớn kèm theo nhiều tiếng nổ xuất hiện phía nam thành phố khiến những người đứng ở trên tầng cao đều có thể quan sát được.

Vị trí đám cháy sau đó được xác định nằm ở khu vực Viện Điều tra quy hoạch Rừng, xã Vĩnh Quỳnh huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đám cháy bắt nguồn từ một nhà kho trong khu vực trên sau đó lan rộng kèm theo nhiều tiếng nổ. Cột khói lửa bốc cao, đứng ở khoảng cách xa vẫn có thể quan sát được. Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia Nga: Trung Quốc không đủ kiên nhẫn, Mỹ không đời nào thỏa hiệp

img
Ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình - ảnh ABC News

Trung Quốc đã dùng đủ mọi phương cách để nhượng bộ và tìm kiếm sự thỏa hiệp trong quan hệ với Hoa Kỳ, tuy nhiên Mỹ không hề có thiện chí muốn đàm phán. Báo Sputnik dẫn nhận định của Chủ tịch Viện nghiên cứu quốc gia về kinh tế thế giới và quan hệ quốc tế "E.M. Primakova", ủy viên Đoàn Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Nga Alexander Dynkin cho hay, Mỹ đang cố gắng làm chậm lại tốc độ tăng trưởng kinh tế và công nghệ của Trung Quốc.

"Điều gì đang chờ đợi chúng ta thời hậu khủng hoảng này? Rõ ràng, xu hướng chính ở đây là sự hình thành thế lưỡng cực mới, đó chính là tình trạng suy thoái nghiêm trọng trong mối quan hệ giữa hai cường quốc là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tình thế rối ren lưỡng cực của hệ thống thế giới mới dần trở nên rõ ràng hơn", - chuyên gia Dynkin cho hay.

"Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều cả về mặt lý luận hùng biện và thái độ chính trị. Xuất hiện ngày càng nhiều những phàn nàn không chỉ về vấn đề kinh tế mà còn về sự đi đầu trong phát triển công nghệ. Đồng thời, Mỹ cũng tăng cường lên tiếng nhấn mạnh về sự vĩ đại của đất nước mình", - ông Dynkin đánh giá. Xem chi tiết tại đây

Kỳ lạ không có bản cung vẫn nhận án tù

img
Chị Hương bị tuyên án 2 năm cải tạo không giam giữ

Sau khi bị tuyên phạt 2 năm tù treo về tội làm nhục người khác, tại phiên tòa vắng mặt cả bị cáo, bị hại lẫn người làm chứng, chị Trần Thị Thanh Hương (SN 1972, ở thôn Đức Nhuận, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) làm đơn kêu oan.

Trong đơn gửi Báo Giao thông, chị Hương cho biết, nguồn cơn sự việc xuất phát từ những mâu thuẫn trong việc tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất với ông Nguyễn Văn Thêm (em ruột bà Nguyễn Thị Dịu - mẹ chị Hương) và vợ ông Thêm là bà Nguyễn Thị Lan (chị Hương gọi bằng mợ).

Theo bản án số 23 ngày 16/4/2020 của TAND huyện Khoái Châu, sáng 23/7/2018 giữa gia đình bà Nguyễn Thị Dịu và gia đình bà Nguyễn Thị Lan xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Lúc này, bà Lan xông vào tát chị Hương 1 cái, chị Hương túm áo giằng co làm bà Lan rách áo. Một lát sau, Hương chở các bao phân lợn tới đổ xuống đất thì bà Lan tiếp tục ra ngăn cản. Hương chửi và cầm bao tải dứa dính phân vụt vào mặt bà Lan làm xước gò má phải, sau đó ném phân trúng người bà Lan. Cơ quan điều tra nhận định, Hương có hành vi chửi rủa, lăng mạ, giằng xé áo, bốc phân lợn ném vào người bà Lan trước sự chứng kiến của nhiều người dân làm bà Lan bị xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm nên quyết định khởi tố vụ án. Xem chi tiết tại đây

2 ô tô lao vào nhà dân, 3 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 7h sáng nay (13/6), trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 ô tô và nhiều xe máy khiến 3 người tử vong tại chỗ, 7 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, một xe tải lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, khi chạy qua địa điểm trên đã xảy ra tai nạn liên hoàn với 2 ô tô khác. Vụ va chạm liên hoàn khiến hai ô tô lao vào nhà dân ven đường, đúng thời điểm này nhiều người dân đang tập trung đi chợ nên ô tô đã tông nhiều xe máy khiến 3 người tử vong tại chỗ, 7 người phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Đắk Mil, Công an tỉnh Đắk Nông, Ban ATGT đã có mặt bảo vệ hiện trường, chỉ đạo công tác đưa người đi cấp cứu và khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Xem chi tiết tại đây

Heerenveen có động thái lạ, Văn Hậu lòng như "lửa đốt"

img
Thủ thành Marijn Dijkstra sẽ khoác áo Heerenveen ở mùa tới

Tờ Fean Online ngày 12/6 đưa tin, Heerenveen đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Marijn Dijkstra từ Ajax Amsterdam. Chi tiết bản hợp đồng không được hai bên tiết lộ nhưng đội chủ sân Abe Lenstra sẽ không mất phí chuyển nhượng bởi Marijn sắp đáo hạn hợp đồng.

Động thái này của Heerenveen khiến người hâm mộ bất ngờ bởi Marijn Dijkstra chưa từng góp mặt ở đội 1 Ajax và không được đánh giá quá cao. Dẫu vậy, cũng có thể hiểu bởi Heerenveen không quá dư giả để mua cầu thủ chất lượng. Marijn gần như chắc chắn sẽ sắm vai trò dự bị ở sân Abe Lenstra.

Việc Heerenveen đang rục rịch chuẩn bị cho mùa giải mới khiến người hâm mộ Việt Nam thêm lo lắng cho tương lai Đoàn Văn Hậu. Bản thân cầu thủ quê Thái Bình hẳn cũng đang rất sốt ruột. Hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào cuối tháng này trong khi Heerenveen và Hà Nội FC chưa ngồi lại để đàm phán về việc có gia hạn hay không. Xem chi tiết tại đây

Những hình ảnh đẹp của MC Diệu Linh trước khi qua đời ở tuổi 29

img
MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29

MC Diệu Linh qua đời vào ngày 13/6 tại bệnh viện Bạch Mai sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Được biết, gia đình của MC Diệu Linh sẽ tổ chức tang lễ cho nữ MC tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Cách đây không lâu, Diệu Linh bất ngờ tiết lộ mình đang điều trị căn bệnh bệnh ung thư máu suốt 2 năm qua. Cô vừa điều trị nhưng vẫn tiếp tục làm việc tại đài và kinh doanh online. Tuy nhiên, chỉ có người nhà và đồng nghiệp của cô biết chuyện này, cô không chia sẻ thông tin này với khán giả vì không muốn mọi người lo lắng.

Diệu Linh bị mắc bệnh mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Cô phải thực hiện phác đồ điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng không phải nhập viện nhiều. Hơn một tháng trước, bệnh tình của cô có chuyển biến xấu và phải nhập viện, có khả năng phải ghép tủy. Sáng 11/6, nữ MC phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.