Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/7

13/07/2020, 09:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Việc đổi biển sang màu vàng đối với xe kinh doanh vận tải được thực hiện đồng loạt trên toàn quốc và kéo dài tới ngày 31/12/2021

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vì sao xe vận tải phải đổi màu biển số?

Theo quy định mới của Bộ Công an, từ ngày 1/8 tới, xe ô tô đăng ký kinh doanh vận tải sẽ được cấp biển số màu vàng. Những xe vận tải đang lưu hành được đổi màu biển số theo lộ trình. Việc hàng triệu xe vận tải phải đổi biển số mang lại ích lợi gì? Vì sao lại phải đổi? Các doanh nghiệp vận tải phản ứng thế nào về quy định mới này?

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58/2020 quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, xe ô tô kinh doanh vận tải bao gồm: Xe taxi, xe công nghệ, xe khách, xe tải… phải có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen kể từ ngày 1/8/2020. Với các xe đã cấp biển trắng và đang hoạt động sẽ buộc phải chuyển sang biển vàng, hạn cuối vào ngày 31/12/2021.

Đón nhận thông tin trên, anh Hoàng Mạnh Hà, tài xế xe công nghệ GrabCar cho rằng, hiện nay xe kinh doanh vận tải ngoài phải đăng ký kinh doanh để được cấp phù hiệu và các giấy tờ khác, xe cũng niêm yết chữ “xe hợp đồng”, phải lắp thiết bị giám sát hành trình… nên cơ quan quản lý hoàn toàn có thể quản lý được hoạt động của các xe này. Xem chi tiết tại đây

Những kịch bản khi WHO điều tra nguồn gốc Covid-19 tại Trung Quốc

img
Cuộc điều tra sẽ tập trung vào nguồn gốc động vật chứa Sars-CoV-2

Trong bối cảnh thế giới chứng kiến cuộc khủng hoảng cộng đồng tồi tệ nhất trong lịch sử, dưới áp lực phải lấy lại hình ảnh, những rủi ro và áp lực chính trị mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang đối mặt càng nhân lên gấp bội khi cử đội điều tra tới Trung Quốc tìm hiểu nguồn gốc Covid-19.

WHO cho biết, nội dung điều tra tập trung truy nguồn gốc động vật mang loại virus vốn được biết với tên chính thức là Sars-CoV-2. Trong tuần này, 2 chuyên gia của WHO bao gồm một người chuyên về sức khoẻ động vật và một người chuyên về dịch bệnh, được cử tới trung tâm TP Vũ Hán, gặp gỡ các nhà khoa học và bác sĩ địa phương, để bàn phương pháp nghiên cứu thông số cũng như tiếp cận dữ liệu.

Trên tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), nhà báo kỳ cựu Josephine Ma nhận định, nếu muốn dư luận êm sóng, ở nhiệm vụ mới này, phái đoàn của WHO cần phải có những động thái hiệu quả, không nên dừng ở một số bình luận mang tính giao thiệp chung chung. Cụ thể là không quá phụ thuộc những thông tin từ báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh Trung Quốc như trong nhiệm vụ đầu tiên của phái đoàn WHO tại Trung Quốc hồi tháng 2. Xem chi tiết tại đây

Bắt nhiều cựu công an trong vụ dàn cảnh cướp 35 tỷ trên cao tốc

img
Các đối tượng tham gia vào vụ án cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ công an có liên quan đến vụ án cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Như vậy, tính đến nay, công an đã khởi tố 9 người về hành vi “cướp tài sản” của ông Lê Đức Nguyên (tự Lucas, SN 1988, quê Bình Định, tạm trú quận 2, TP Hồ Chí Minh).

5 người nguyên là cán bộ công an của 1 phòng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh và công an các quận ở TP Hồ Chí Minh có vai trò nhất định trong vụ cướp. Hai người nguyên là cán bộ công an vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Cả hai được chia hàng trăm triệu đồng sau vụ cướp. Khi vụ việc bị phát giác, cả hai đã nộp lại số tiền khắc phục hậu quả.

Dũng và Tuấn cùng 1 số cán bộ công an khác được nhóm bị can chính rủ tham gia để đòi lại tiền bị mất khi trót đầu tư vào tiền ảo do Lê Đức Nguyên rủ rê. Trong đó, Dũng và Tuấn đã hướng dẫn nhóm bị can cách thức dàn cảnh va chạm ô tô với ông Nguyên trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai rồi bắt cóc cả gia đình ông nhằm cướp tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

Ô tô gây tai nạn chết người ở Thái Nguyên: Nghi vấn nữ tài xế đang học lái

img
Đông đảo người dân chứng kiến vụ việc

Chiều 12/7, người dân xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa ô tô và 2 xe đạp khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người trọng thương, được người dân đưa đi cấp cứu.

Cụ thể, khoảng 15h15 cùng ngày, trong lúc một phụ nữ điều khiển ô tô BKS: 20A-037.49 trên đường liên xã Xuân Phương - Hương Sơn (huyện Phú Bình) tập lái đã va chạm với 2 xe đạp do cháu Dương Đình Phúc (SN 2011) và cháu Dương Đình Bách (SN 2012, cùng trú tại xóm Tân Sơn 8, xã Xuân Phương) điều khiển.

Hậu quả, cháu Dương Đình Phúc tử vong tại chỗ, cháu Dương Đình Bách trọng thương được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Nhìn Công Phượng ở TP.HCM, Văn Toàn có lý do để "đau xót"

img
Công Phượng vừa giúp TP.HCM có trận thắng tưng bừng

Vòng 9 V-League 2020 khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành thắng lợi. Trật trự trên BXH cũng chẳng biến động quá nhiều. Tuy nhiên, có một chi tiết rất đáng lưu tâm, đó là việc Văn Toàn và Công Phượng đều ghi bàn nhưng lại nhận kết quả khác nhau.

Văn Toàn giúp HAGL mở tỉ số vào lưới B.Bình Dương, HAGL chỉ ra về với 1 điểm. Trong khi đó, Công Phượng mở điểm cho TP.HCM và đội bóng Sài thành giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh. Thực ra, không khó để chỉ ra nguyên nhân tạo ra sự khác biệt này. Ở HAGL, Văn Toàn những vòng đấu vừa qua gần như là điểm sáng hiếm hoi với phong độ ổn định.

Ngay cả khi không ghi bàn, cầu thủ quê Hải Dương vẫn là mũi khoan lợi hại, ngòi nổ trong các đợt tấn công của đội chủ sân Pleiku. Ngược lại, Công Phượng đang chơi trong một tập thể giàu khát khao, nhiều nhân tố có thể tạo ra đột biến hơn. Xem chi tiết tại đây

Tú ông Lục Triều Vỹ làm người tình của Bảo Thy trong MV ca nhạc

img
Lục Triều Vỹ

Thông tin Lục Triều Vỹ bị Công an TP.HCM bắt giữ để điều tra hành vi "môi giới mại dâm" gây chấn động dư luận. Lập tức, thông tin về anh chàng này đã nhanh chóng được tìm kiếm và gây bất ngờ khi anh là một hotboy có tiếng trên mạng xã hội.

Lục Triều Vỹ sinh năm 1993 tại Đà Nẵng, nhưng anh hoạt động chủ yếu ở TP.HCM. Với ngoại hình nổi bật, anh chàng từng xuất hiện trong MV "Lưng chừng hạnh phúc" (2013) của ca sĩ Bảo Thy. Trong MV, Lục Triều Vy thể hiện khả năng diễn xuất khi vào vai một họa sĩ có tình cảm với Bảo Thy, trong khi bản thân cũng đang có bạn gái. Anh có màn thể hiện khá tự nhiên và ăn ý với "Công chúa bong bóng".

Dù có thế mạnh về diễn xuất nhưng chàng hotboy chỉ theo đuổi công việc làm mẫu ảnh và người mẫu nội y. Năm 2016 anh tuyên bố rút lui khỏi showbiz để chuyên tâm cho việc học. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.