Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/8

13/08/2020, 09:06
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Vẫn còn nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng đang được các y bác sĩ nỗ lực điều trị, chăm sóc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bệnh nhân Covid-19 thứ 18 tử vong suy thận giai đoạn cuối

Sáng 13/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19 số 485, nữ, 52 tuổi, địa chỉ tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Từ ngày 15/7-31/7, điều trị tại khoa Nội Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngày 31/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được chẩn đoán: Covid-19 biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Ngày 1/8, bệnh nhân suy hô hấp, khó thở được chuyển lại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 4/8, 19h00: bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm y tế Hòa Vang tiếp tục điều trị, tình trạng: hôn mê, sốt cao, thở máy; Ngày 12/8, 19h00: bệnh nhân tử vong. Xem chi tiết tại đây

Vaccine Sputnik V sẽ được sản xuất và phân phối ngay tại Nam Mỹ

img
Quá trình phát triển vaccine Sputnik V

Theo báo chí Nga, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và bang Parana của Brazil đã đồng ý hợp tác sản xuất và phân phối vaccine phòng ngừa virus Corona đầu tiên trên thế giới - Sputnik V. Giám đốc điều hành RDIF - ông Kirill Dmitriev và Thống đốc bang Parana Carlos Massa Ratinho Junior đã tham gia buổi lễ trực tuyến ký kết thỏa thuận tương ứng.

"Theo thỏa thuận chiến lược đã được ký kết về hợp tác giữa hai bên, RDIF cùng với các doanh nghiệp dược phẩm ở bang Parana sẽ tổ chức sản xuất vaccine Sputnik V và phân phối tại Brazil và các nước châu Mỹ Latinh khác. Trong thời gian tới, Trung tâm nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật N.F. Gamaley sẵn sàng cung cấp cho Viện Công nghệ của Bang Parana kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine và các quy trình công nghệ để sản xuất loại vaccine này", - quỹ đầu tư cho biết.

Trước đó, ngày 11 tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký vaccine Sputnik V để phòng ngừa dịch Covid-19 do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật N.F. Gamaley phối hợp với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga phát triển. RDIF và các đối tác đã đầu tư 4 tỷ rúp vào việc sản xuất vaccine ngừa virus Corona chủng mới ở Nga. Xem chi tiết tại đây

Bất chấp lệnh cấm, quán karaoke mở cửa để nhóm thanh niên "mở tiệc" ma túy

img
Qua test nhanh, cả 8 đối tượng đều dương tính với chất ma túy

Ngày 13/8, Công an huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường vừa bắt quả tang 8 thanh niên (cả nam và nữ) đang sử dụng ma túy, "bay lắc" tại quán karaoke. Qua test nhanh, cả 8 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Theo Công an huyện Đắk Mil, khoảng 22h00 ngày 11/8, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy và môi trường đột nhập quán karaoke Ánh Trăng (thuộc tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) và bắt quả tang 8 thanh niên (2 nữ, 6 nam) đang “bay lắc” theo nhạc tại phòng số 5.

Quá trình kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trên bàn có 1 đĩa nhựa đựng các hạt chất rắn màu trắng dạng bột (nghi ma túy dạng Ketamine) và một số dụng cụ để sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, cả 8 đối tượng dương tính với chất ma túy. Bước đầu xác định, số ma túy trên do một đối tượng trong nhóm mang đến để cùng nhau sử dụng. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Ngã ra đường sau va chạm, người đàn ông bị xe buýt cán tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đoàn Dự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 12/8, trên đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS: 49G1 - 123.42 do người đàn ông ngoài 60 tuổi điều khiển lưu thông trên đường Lê Văn Việt theo hướng ngã tư Thủ Đức - ngã ba Mỹ Thành. Khi đến đoạn trước UBND phường Tăng Nhơn Phú A thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe buýt số 55 mang BKS: 51B - 329.59 đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường, nạn nhân bị bánh xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ. Ảnh hưởng vụ tai nạn khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Do trên người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân nên chưa xác định được danh tính, ghi nhận ban đầu người này mặc đồ bảo vệ.

Truyền thông Indonesia "bóc phốt" đồng hương thầy Park

img
HLV Shin Tae-yong

Chưa dẫn dắt tuyển Indonesia bất cứ trận đấu nào nhưng HLV Shin Tae-yong đã bị truyền thông nước này lớn tiếng chỉ trích. Cụ thể, tờ báo hàng đầu Indonesia - Bola Sport mới đây đã tổng hợp những sự thật không mấy tốt đẹp trong công tác huấn luyện của HLV Shin Tae-yong.

Đầu tiên là việc, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thành tích yếu kém trong khoảng thời gian 2014 - 2018. Tính ra, ông Shin Tae-yong góp mặt 24 trận đấu trên cương vị trợ lý lẫn HLV trưởng nhưng chỉ giành được 8 chiến thắng, 7 trận hòa và 9 trận thua. Thắng lợi lớn nhất của vị chiến lược gia này đó là giúp tuyển Hàn Quốc đánh bại ĐKVĐ thế giới tuyển Đức tại vòng bảng World Cup 2018. Dù vậy, đội bóng xứ Kim chi cũng không thể có vé vào vòng knock-out.

Tiếp theo, tờ Bola nhấn mạnh đến chi tiết HLV Shin Tae-yong mới chỉ giành được vỏn vẻn 3 danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân. Ở cấp độ CLB, ông được nhớ đến là người đầu tiên vô địch AFC Champions League ở cả tư cách cầu thủ và HLV khi cùng Seongnam Ilhwa Chunma FC đăng quang năm 2010. Ngoài ra, ông còn giành được chiếc Cup FA Hàn Quốc vào năm 2011. Tại cấp độ ĐTQG, HLV Shin Tae-yong chỉ vô địch Cúp Đông Á, một danh hiệu không được quá nhiều CĐV Hàn Quốc coi trọng. Xem chi tiết tại đây

“Người mẫu đồ lót” Ngọc Trinh: Hở càng nhiều, phát ngôn càng bạo

img
Ngọc Trinh tiếp tục gây chú ý khi có phát ngôn về cánh mày râu

"Nữ hoàng nội y", "phát ngôn gây sốc" có lẽ là hai từ khoá dễ tìm, dễ nhớ nhất mỗi khi nhắc đến Ngọc Trinh. Đến nay, danh xưng "nữ hoàng nội y" chỉ còn là quá khứ khi cô nàng ngày càng không ngại cởi, thậm chí mặc đồ như không mặc, thì những phát ngôn về đàn ông của cô nàng càng khiến người nghe phải "sốc tận nóc".

Mới đây, khi đầu tham gia gameshow truyền hình, Ngọc Trinh thu hút đông đảo sự chú ý khi khẳng định: "Tôi thừa nhận đàn ông thích sống ảo là yếu sinh lý, họ mặc cảm với chuyện đó, họ sợ bị người ngoài đánh giá nên họ càng sống ảo, càng thích thể hiện body để che đậy cái yếu sinh lý của họ". Ngay sau phát ngôn của Ngọc Trinh, cư dân mạng nhanh chóng nổ ra cuộc tranh cãi về quan điểm này. Có người lên tiếng ủng hộ, có người lại cho rằng Ngọc Trinh đang khá phiến diện khi nhìn nhận một vấn đề.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Ngọc Trinh có những phát ngôn "gây sốc" về cánh mày râu. Chỉ cần dạo qua trang cá nhân của Ngọc Trinh, không khó tìm được một tuyển tập những phát ngôn đậm chất triết lý về tình yêu, phụ nữ, cuộc sống và tất nhiên không thể thiếu về chủ đề đàn ông, và cả những bức ảnh khoe triệt để đường cong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.