Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/9

13/09/2020, 10:10
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tài xế cà khịa với phóng viên và kết quả vi phạm nồng độ cồn khủng của người này

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Xin xỏ bất thành, tài xế say rượu quay sang cà khịa phóng viên

Sáng 13/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại uý Mai Đức Hiếu, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y18/141 Công an TP Hà Nội cho biết: Tối 12/9, tại nút giao thông Cầu Giấy - Nguyễn Khang thuộc địa bàn quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), Tổ công tác liên tiếp phát hiện 2 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, đáng lưu ý trong đó có 1 trường hợp vi phạm nồng độ cồn vượt gần gấp 3 lần mức cao nhất.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 12/9, Tổ công tác Y18/141 tiến hành dừng xe máy mang BKS: 29A1 - 106.0x do một người đàn ông điều khiển. Sau khi dừng xe, cảnh sát thông báo kiểm tra theo chuyên đề, đồng thời yêu cầu người đàn ông đi xe máy kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả đo được, người này vi phạm 1.134 miligam/1 lít khí thở. Ngay lập tức, danh tính người đàn ông được làm rõ là Nguyễn Công H. (SN 1976, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Điều đáng nói, ngay tại chốt kiểm tra, “ma men” Nguyễn Công H. xin cảnh sát bỏ qua vi phạm nhưng không được liền quay sang cà khịa một phóng viên đang tác nghiệp ở đây bằng những lời lẽ nói thiếu văn hoá, phải đến khi tổ công tác Y18/141 can thiệp thì người này mới thôi. Xem chi tiết tại đây

National Interest: Nga và Trung Quốc thân nhau gây nguy hiểm cho Mỹ

img
Lãnh đạo hai nước Nga - Trung

Truyền thông Nga dẫn nhận định của chuyên gia Doug Bandow - tác giả một bài bình luận đăng trên tạp chí National Interest, cho biết, việc tăng cường quan hệ giữa Nga và Trung Quốc gây ra mối đe dọa khủng khiếp đối với Mỹ. Theo ông Bandow, Nga và Trung Quốc đã nâng tầm quan hệ của mình lên cấp độ chiến lược cao hơn sau khi phương Tây phát động cuộc chiến kinh tế chống lại Moscow.

Đồng thời, chính phủ hai nước Nga- Trung tiếp tục xích lại gần nhau thời gian qua. Vào tháng 8, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi Nga và Trung Quốc cùng hợp sức chống lại thói bá quyền và chủ nghĩa đơn phương. "Ai cũng có thể đoán được hàm ý phát ngôn của Chủ tịch Trung Quốc Tập”, - tác giả Bandow thẳng thắn.

Tác giả trong bài bình luận phân tích của mình trên tạp chí Mỹ cũng chỉ ra mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa hai quốc gia trong lĩnh vực quân sự. Đồng tâm hiệp lực với nhau, Nga và Trung Quốc sẽ tạo thành đối trọng đáng kể đối với tham vọng duy trì chủ nghĩa bá quyền của Hoa Kỳ. “Giờ đây, ngay cả phe đồng minh ủng hộ trung thành với quyền lực tối cao mãnh liệt của Mỹ cũng tỏ ra lo lắng về mối quan hệ chặt chẽ giữa nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu và quốc gia sở hữu lực lượng quân đội mạnh thứ hai thế giới”. - ông Bandow nói. Xem chi tiết tại đây

Chỉ nửa ngày, hiệp sĩ "tóm" tên trộm xe máy có tiền án sau 1 tháng lẩn trốn

img
Đối tượng trộm xe máy (áo bò) bị các hiệp sĩ khống chế giao công an

Tối 12/9, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết, cách đây chừng một giờ, các anh vừa tóm đối tượng trộm xe máy, điện thoại và tiền của người dân trọ ở TP. Thủ Dầu Một. Theo đó, sáng cùng ngày, một người đàn ông đến cầu cứu các hiệp sĩ giúp đỡ tìm xe máy và tài sản bị mất cách đây hơn 1 tháng. Đó là anh Nguyễn Minh Kha (32 tuổi, quê ở ấp Hà Phú, xã Hoà Khánh, tỉnh Tiền Giang).

Anh Kha trình báo với nhóm hiệp sĩ: Ngày 2/8, tại phòng trọ (ở khu phố 2, đường 96 phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), anh bị mất trộm chiếc xe máy hiệu Wave RS màu hồng mang BKS: 63B1 - 888.05, một điện thoại Oppo và 1,7 triệu đồng. Cùng ngày, anh Kha đã báo công an phường nhưng tới nay vẫn không có kết quả. Đợi quá lâu, anh Kha đành đến nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải giúp đỡ.

Nhận lời bị hại, từ manh mối hình ảnh và thông tin ít ỏi về nghi phạm, nhóm hiệp sĩ Hải chia nhau đi tìm. Khoảng 19h30, các hiệp sĩ phát hiện đối tượng như trong hình tại đường N6 khu dân cư Chánh Nghĩa, khu phố 12, phường Chánh Nghĩa, TP. Phố Thủ Dầu Một). Ngay lập tức, các hiệp sĩ tiếp cận khống chế đối tượng, đồng thời gọi điện báo công an phường Chánh Nghĩa đến đưa đối tượng về công an làm việc. Xem chi tiết tại đây

Ô tô lật sau khi va vào dải phân cách, tài xế cùng cháu nhỏ thoát nạn

img
Hiện trường ô tô bị lật khi va vào dải phân cách trên đường Trần Phú

Chiều 12/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận, khoảng 15h30 cùng ngày (12/9) trên đường Trần Phú, quận Hà Đông xảy ra vụ tai nạn tự gây khi xe ô tô mang BKS 29A - 514.6x đã bất ngờ lao vào dải phân cách trên đường Trần Phú. Chiếc xe gẫy bánh bên lái, lật nghiêng, hư hỏng nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Tổ công tác của Đội CSGT số 7 đã có mặt bảo vệ hiện trường, cứu người bị nạn. Vào lúc này, trong xe 29A - 514.6x có tài xế là anh Hoàng Trọng T. (SN 1980, ở Nga Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá) và một cháu bé khoảng 10 - 11 tuổi.

May mắn, cả hai người trong xe chỉ xây xước và đã được Tổ công tác cùng người dân hỗ trợ, đưa ra ngoài an toàn. Xem chi tiết tại đây

Thủ môn số 1 Việt Nam dính dớp đen đủi khó tin cùng đội bóng Thái Lan

img
Văn Lâm bắt chính, Muangthong Utd thua cả 3 trận tại Thai League 2020

Tối 12/9, CLB Muangthong Utd có chuyến làm khách đến sân của Sukhothai FC trong khuôn khổ vòng 5 Thai League 2020. Đáng chú ý, Đặng Văn Lâm đã được lựa chọn bắt chính trở lại sau 2 vòng đấu liên tiếp bị thủ môn người Thái Lan Somporn Yos chiếm chỗ.

Tuy nhiên, sự góp mặt của thủ môn số 1 Việt Nam không giúp đội bóng từng 4 lần vô địch Thai League giành được kết quả có lợi. Trước màn so tài này, Muangthong Utd được đánh giá cao hơn rất nhiều khi đã thắng 7/8 lần đối đầu trước đó. Dù vậy, khi bóng lăn mọi thứ lại diễn ra hoàn toàn khác.

Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Gama chơi rất thiếu đường nét cũng như không tạo ra được đột biến trong cách vận hành. Ngược lại, Sukhothai FC lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống phản công nhanh. Một trong số đó đã giúp lbson Melo tạo ra cú đá dội xà ngang khung thành thủ môn Văn Lâm ở phút 54. Khoảng thời gian sau đó tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của đội chủ nhà khi họ tạo ra sức ép khá lớn lên hàng thủ Muangthong Utd. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Trấn Thành hứng "gạch" vì nói nhiều triết lý tại Rap Việt

img
Trấn Thành bị "ném đá" vì nói nhiều triết lý tại Rap Việt

Từ khi đảm nhận vai trò MC của chương trình Rap Việt, Trấn Thành đã gây nhiều tranh cãi. Thế nhưng, không ai phủ nhận tài năng của anh sau khi xem anh dẫn những tập đầu tiên của Rap Việt. Cách kết nối thí sinh, ban giám khảo và huấn luyện viên, cách tung hứng để chương trình thêm thú vị... đều được Trấn Thành làm tốt.

Dù vậy, anh vẫn gây tranh cãi không ngớt chỉ bởi những câu nói đậm tính triết lý của mình. Gần như ở tập nào, khán giả cũng dễ dàng tìm được những câu nói đậm tính triết lý đời sống, nhân văn của ông xã Hari Won. Có người khen ngợi Trấn Thành dẫn hay, nói nhiều câu đúng đắn, nhưng cũng không ít ý kiến tỏ ra khó chịu khi nam MC liên tục nói đạo lý, triết lý quá nhiều.

Trong tập 7 mới đây, Trấn Thành gây chú ý khi phát biểu: "Chúng ta đã xóa đi ranh giới giữa âm nhạc underground và chính thống. Sẽ không có gì gọi là không chính thống nếu như điều đó mang tính nghệ thuật cao, được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.