Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/4

01/04/2020, 09:07
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 1/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hà Nội dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh (ảnh: TTXVN)

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 1/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Dịch Covid-19: Hà Nội dừng hoạt động xe ôm, taxi và các xe công cộng

Tối 31/3, TP Hà Nội ban hành Chỉ thị 05, giao Sở GTVT chỉ đạo dừng các hoạt động xe buýt, taxi, xe công nghệ, xe ôm, xe khách liên tỉnh; phối hợp với Công an TP Hà Nội lập các chốt kiểm soát để giám sát việc chấp hành của mọi người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Thành phố giao Sở GTVT chú ý tạo mọi điều kiện cho hoạt động của xe ngoại giao, công vụ của Nhà nước, vận chuyển lương thực, thuốc men, cấp cứu, phòng cháy chữa cháy, xe sửa chữa điện nước, thu gom rác thải, các xe của các đơn vị nhằm khắc phục các sự cố như TNGT, cắt cây đổ, xe chở vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ cho các tác phòng chống dịch, phục vụ cho an ninh quốc phòng và xe chở vật tư, trang thiết bị cho các công trình xây dựng, xưởng sản xuất, xe đưa đón công nhân, chuyên gia tại các cơ sở sản xuất làm việc thuộc diện được phép như nêu trên.

Đồng thời, Sở GTVT phải chỉ đạo thực hiện công tác vận chuyển hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Chỉ thị cũng chỉ đạo Sở GTVT thành phố cho phép một số công nhân tiếp tục thực hiện việc thay thế sửa chữa khắc phục khe co dãn của đường vành đai 3 trên cao, đảm bảo công trường không quá 10 người, quá trình làm việc đủ bảo hộ lao động, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Xem chi tiết tại đây

Mỹ lo ngại trước kịch bản ít nhất 100.000 có thể chết vì dịch Covid-19

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump - ảnh Wall Street Journal.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Trump cảnh báo người Mỹ về hai tuần khó khăn phía trước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Tổng thống Donald Trump và các cố vấn chăm sóc sức khỏe hàng đầu của ông đã thúc giục người Mỹ tuân theo các biện pháp giữ khoảng cách xã hội nghiêm ngặt trong ít nhất hai tuần khó khăn ở phía trước.

Hoa Kỳ cũng tính đến kịch bản nước Mỹ sẽ chứng kiến ít nhất 100.000 có thể chết vì Covid-19. "Ngay bây giờ, điều rất quan trọng đối với người dân Mỹ là phải tuân theo các hướng dẫn cách ly xã hội trong 30 ngày tới. Đó là một vấn đề sinh tử" - ông Donal Trump nói trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Theo ông Donald Trump: "Hai tuần tới sẽ rất đau đớn. Chúng tôi muốn người Mỹ chuẩn bị cho những ngày khó khăn ở phía trước". Trong khi đó, điều phối viên chiến dịch Covid-19 của Nhà Trắng Deborah Birx đã trình bày các biểu đồ chứng minh dữ liệu và mô hình cho thấy số người chết vì Covid-19 có thể tăng từ 100.000 đến 240.000 trong những tháng tới. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố "kiều nữ" mua ma túy về sử dụng dần trong mùa dịch

img
"Kiều nữ" Phạm Thị Tuyết

VKSND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan điều tra cùng cấp đối với Phạm Thị Tuyết, sinh năm 1987, trú tại bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2 điều 249 BLHS.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 15h ngày 24/3/2020, Phạm Thị Tuyết điều khiển xe máy đi từ nhà đến bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An mua của một người đàn ông không quen biết 1 túi ma túy tổng hợp với số tiền 2.000.000đ nhằm đem về nhà cất giấu sử dụng dần.

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi Tuyết về đến bản Xốp Nhị, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt quả tang thu giữ số ma túy trên. Tại Cơ quan điều tra Phạm Thị Tuyết khai nhận bản thân nghiện ma túy từ lâu, lo sợ thời gian tới không được ra ngoài vì dịch Covid-19 nên Tuyết mua về cất dấu để sử dụng dần. Xem chi tiết tại đây

Bắc Giang: Một phụ nữ tử vong vì chạy ngang qua đường cao tốc

img
Hiện trường vụ TNGT

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cho biết, khoảng 15h chiều 31/3, trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua km 126+400, dưới chân cầu vượt Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Theo đó, khi xe ô tô BKS: 98LD - 005.46 do tài xế Triệu Văn Sơn (SN 1982, trú tại xã Canh Nậu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) điều khiển đi hướng Bắc Ninh- Bắc Giang va chạm chị Hoàng Thu Trà (SN 1973, ở thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn). Hậu quả, chị Trà tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chị Trà tự ý chạy băng qua đường cao tốc, do thiếu quan sát nên dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Xem chi tiết tại đây

Hồi phục thần tốc, phát hiện của thầy Park sẵn sàng trở lại

img
Trọng Hùng (trái) đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Trọng Hùng là một trong những cái tên đáng xem nhất của Thanh Hóa ở mùa giải năm ngoái. Từ cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1, tiền vệ sinh năm 1997 đã có màn trình diễn ấn tượng.

Tiền vệ 22 tuổi thường chơi tốt khi được xếp chơi ở hành lang cánh trái nhờ tốc độ lẫn kỹ thuật tốt. Phong độ ổn định khiến anh được HLV Park Hang-seo tin tưởng điền vào danh sách U23 Việt Nam tham dự SEA Games 30 vào cuối năm 2019. Anh cũng được coi như một phát hiện của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Và đó là giải đấu đáng nhớ của đội nhà khi các ''chiến binh sao vàng'' đem về tấm huy chương vàng lịch sử.

Ngoài ra, cầu thủ gốc Thanh Hóa còn được thầy Park gọi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam tham dự các trận đấu ở vòng loại Wolrd Cup 2022 hay gần nhất là VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, tại giai đoạn đầu V-League 2020, Trọng Hùng vắng mặt vì chấn thương. Anh dính chấn thương cơ đùi sau khi trở về từ giải U23 châu Á tại Thái Lan. Trọng Hùng được dự đoán sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Xem chi tiết tại đây

Trấn Thành hát "Cánh hồng phai" tiếc thương Mai Phương

img
Trấn Thành ra mắt video tưởng nhớ người bạn quá cố

Trấn Thành vừa lặng lẽ ra mắt video mang tên "Trấn Thành thương tiếc Mai Phương rest in peace (1985-2020)" để tưởng nhớ người bạn quá cố của mình trên kênh Youtube riêng. Bài hát chủ đề là sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và từng được Trấn Thành thể hiện trên một số sân khấu.

Lần này, anh đã kết hợp những lần trình diễn ca khúc của mình với những hình ảnh về Mai Phương trong các MV và chương trình truyền hình trước đây. Trong đó, còn có cả những hình ảnh của cô trên sân khấu kịch, cũng như hình Mai Phương cùng con gái là bé Lavie.

Lời bài hát là những lời xót thương cho một cô gái có nhan sắc nhưng số phận hẩm hiu. Giọng hát ấm áp của Trấn Thành kết hợp cùng những hình ảnh, video tư liệu về Mai Phương khiến nhiều người xúc động. Có thể thấy, anh đã dồn khá nhiều tâm huyết cho video đặc biệt này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.