Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/5

14/05/2020, 08:19
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Mỏ đá của Công ty Hưng Phúc nằm ngay sát khu dân cư

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Phập phồng nỗi lo sống bên mỏ đá

Nổ mìn khai thác đá làm nứt nhà dân, xả thải ô nhiễm ra môi trường nhưng mỏ đá Hưng Phúc vẫn ung dung hoạt động. Người dân sống xung quanh mỏ đá Hưng Phúc (xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đang phải sống trong sự phập phồng lo sợ.

Hơn hai tháng qua, gia đình chị Nguyễn Thị Xuân (trú xóm Nhân Tài, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) vẫn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ mỗi khi mỏ đá Hưng Phúc cách đó 100m nổ mìn phá đá. Bởi sau mỗi đợt nổ, là cảnh mái ngói vỡ, mái tôn hư hỏng, đồ đạc trong nhà hỏng vỡ vì đá rơi, vườn chè dập nát vì đá đè và bụi trắng xoá khắp trong nhà, ngoài vườn.

“Trưa 24/2, vụ nổ mìn khiến nhà tôi hư hỏng khắp nơi. Sau vụ nổ, Công ty Hưng Phúc tiến hành thu dọn đá rơi vãi, sửa sang lại mái ngói, tôn cho gia đình; đồng thời kiểm kê một số vật dụng hư hỏng như ti vi, loa máy và hứa sẽ khắc phục hậu quả trong vòng một tháng. Thời điểm đó, đại diện mỏ đá Hưng Phúc đến cam kết di dời gia đình tôi đến một địa điểm khác bằng cách mua lại nhà và mảnh đất đang ở hoặc công ty sẽ mua một lô đất mới cho gia đình tôi, còn nếu để gia đình tự di dời nhường đất thì đền bù 800 triệu đồng”, chị Xuân nói. Xem chi tiết tại đây

Ông Trump nguy cơ mất cơ hội tái cử vì Covid-19

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Sự ủng hộ trong lớp người Mỹ cao tuổi dành cho Tổng thống Donald Trump sụt giảm khi nhiều người cảm thấy bị rủi ro và cô lập. Một sự thay đổi dù nhỏ ở khối cử tri này cũng có thể đe dọa cơ hội tái cử của ông.

Theo một thăm dò mới đây của Morning Consult, tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Trump ở khối cử tri trên 60 tuổi giảm tới 20 điểm từ giữa tháng 3 đến cuối tháng 4, khi ngày càng nhiều người già phản đối hành động của ông hơn so với bất kỳ nhóm tuổi nào, ngoại trừ nhóm 18-29 tuổi. Phần lớn dường như liên quan đến virus Corona chủng mới - mà hiện đang là đe dọa sức khỏe lớn nhất với người cao niên.

Và khi tranh cãi về việc dỡ bỏ phong tỏa ngày càng nóng bỏng, việc Tổng thống nóng lòng muốn nhanh chóng phục hồi nền kinh tế Mỹ có vẻ càng khiến ông làm mếch lòng khối cử tri cao tuổi khi ưu tiên hàng đầu cho tái mở cửa các trường học và các doanh nghiệp địa phương. Trong cùng cuộc thăm dò của Morning Consult, nhưng người cao tuổi cho rằng chính quyền Trump nên đặt trọng tâm trước tiên vào ngăn chặn virus lây lan. Một số còn cho rằng, vị Tổng tư lệnh Mỹ dường như không hề thấu hiểu cuộc khủng hoảng này khiến họ cảm thấy bị tổn thương và bị đánh giá thấp như thế nào. Xem chi tiết tại đây

Bất ngờ tìm ra chứng cứ ngoại phạm, mẹ Hồ Duy Hải gửi đơn cầu cứu Chủ tịch nước

img
Mẹ Hồ Duy Hải gửi đơn cầu cứu cho Chủ tịch nước

Chiều 13/5, em gái tử tù Hồ Duy Hải là Hồ Thị Thu Thủy xác nhận, bà Nguyễn Thị Loan (mẹ tử tù Hồ Duy Hải) và luật sư Trần Hồng Phong đã gửi đơn lên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và TAND Tối cao. Nội dung đơn trình bày và giao nộp chứng cứ mà gia đình cho rằng Hồ Duy Hải ngoại phạm.

Trong đơn, luật sư và gia đình trình bày, ngay sau khi phiên giám đốc thẩm kết thúc, gia đình bất ngờ phát hiện thêm một tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải. Nếu xem xét lại biên bản khám nghiệm hiện trường và các tài liệu về pháp y thì cho thấy hung thủ sát hại nữ nhân viên bưu điện Cầu Voi chắc chắn thuận tay trái.

Trong khi đó, Hải là người thuận tay phải, được chứng minh tại bản khai, thực nghiệm hiện trường và kết luận điều tra. "Hồ Duy Hải là người thuận tay phải không thể gây ra vết cắt có hướng từ trái sang phải trên thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng. Đây là tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải, thể hiện Hồ Duy Hải không liên quan đến hành vi cắt cổ nạn nhân Hồng", theo nội dung đơn. Xem chi tiết tại đây

Ô tô kéo lê xe máy, mẹ tử vong tại chỗ, con nhỏ nhập viện cấp cứu

img
Hiện trường vụ TNGT giữa ô tô và xe máy khiến một phụ nữ tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 13/5, khi một phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS: 74F1 - 015.25 chở theo con nhỏ lưu thông trên đường Phan Bội Châu (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Khi đến nút giao Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt xảy ra va chạm với ô tô BKS: 43A - 381.78. Sau va chạm, ô tô cuốn xe máy vào gầm, kéo lê một đoạn dài khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ, còn cháu bé bị thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Được biết, người phụ nữ là một giáo viên tại một trường mầm non trên địa bàn Đà Nẵng. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nạn nhân đang trên đường đón con đi học về. Xem chi tiết tại đây

Sếp bóng đá Thái Lan báo tin vui cho Văn Lâm và tuyển Việt Nam

img
Thủ môn Đặng Văn Lâm có thể dự AFF Cup 2020 cùng tuyển Việt Nam

Cách đây không lâu, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cùng các CLB đã thống nhất việc Thai League sẽ tạm hoãn đến hết tháng 8 sau những ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19. Giải đấu này dự kiến tiếp tục vào đầu tháng 9 và vắt qua đến tháng 5/2021. Tức, lịch trình Thai League sẽ giống với phương thức tổ chức của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, việc dịch bệnh Covid-19 phần nào đã được kiểm soát tại Thái Lan nên nhiều khả năng giải đấu số một xứ chùa vàng trở lại sớm hơn dự kiến. Trong phát biểu mới đây, vị Chủ tịch FAT ông Somyot Poompanmuang cho biết, bóng sẽ sớm lăn trở lại trên các sân cỏ Thái Lan nếu như được Chính Phủ cấp phép trong cuộc họp vào ngày 15/5 sắp tới. Nếu mọi thứ diễn ra theo chiều hướng tích cực, FAT cùng các CLB sẽ nhóm họp một lần nữa để quyết định ngày trở lại cũng như thể thức thi đấu mới của Thai League.

Trong trường hợp giải đấu trên quay lại vào đầu tháng 6 thì khả năng cao Thai League kết thúc trước khi AFF Cup 2020. Khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn còn nguyên cơ hội tham dự giải đấu số một khu vực Đông Nam Á. Đây là tin cực vui với HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam bởi Lâm "tây" là người gác đền số 1 của đoàn quân áo đỏ. Trong khi ngày trở lại của Thai League chưa được quyết định thì V-League sẽ tiếp tục vào ngày 5/6 và kết thúc vào cuối tháng 10 với thể thức chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Rapper Việt chuyển mình, thoát khỏi phận “con ghẻ”

img
Đen Vâu là một rapper nổi bật hiện nay với những bản rap đặc biệt và gần gũi

Trải qua hàng chục năm thăng trầm, rap Việt đang có những bước chuyển mình ngoạn mục. Không còn bị coi như “con ghẻ”, nhạc rap hiện nay đang dần chiếm vị thế trong lòng người nghe nhạc. Giới rapper cũng dần “lộ diện” rõ ràng hơn chứ không chỉ còn là trong thế giới underground (thế giới ngầm).

Nhạc rap đã xuất hiện trên thế giới nhiều thập kỷ, tuy nhiên, chỉ đến đầu những năm 2000, công chúng Việt mới bắt đầu được tiếp cận với một trào lưu âm nhạc đầy mới mẻ này. Đây cũng là lúc chính thức bắt đầu những cột mốc quan trọng cho rap Việt phát triển, lan tỏa và khái niệm giới mainstream (ca sĩ chính thống) và underground (thế giới ngầm) tại Việt Nam được hình thành. Trong đó, nhạc rap, hiphop... và các nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc này thuộc giới underground.

Thời kỳ ấy sản sinh nhiều tài năng của rap Việt như LK, Young Uno, Kimmese, Suboi… Vốn là những nghệ sĩ underground nên tên tuổi của họ không được PR nhiều trên báo chí, cũng không sản xuất đĩa CD và phát hành nhạc như các nghệ sĩ chính thống. Họ chỉ tiếp cận với khán giả qua mạng internet, phát hành track nhạc rồi dần có lượng khán giả của riêng mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.