Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/6

14/06/2020, 09:50
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Kinh tế phát triển, có gia đình ở thôn Tân Lập đã sắm được ô tô riêng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 14/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Điểm nóng “cát tặc” sông Kinh Thầy giờ ra sao?

Từ một bãi thoi hoang vắng nằm giữa mênh mông sông nước, nhờ giao thông kết nối, đánh đuổi được nạn “cát tặc”, thôn Tân Lập, xã Kênh Giang (nay thuộc phường Văn Đức), TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương giờ đây đã vượt qua nghèo đói.

Những ngày trung tuần tháng 6, đưa PV Báo Giao thông đi thăm khu trang trại rộng gần 10ha với hàng trăm cây bưởi, hồng xiêm, nhãn, mít, đu đủ, sắn dây, ông Nguyễn Văn Sơn (thôn Tân Lập, phường Văn Đức, TP Chí Linh) vui mừng khoe: “Năm nay hoa trái được mùa, chỉ tính từ đầu năm đến nay, gia đình tôi đã thu được gần 300 triệu đồng chưa kể đến việc thu hoạch cá, kinh doanh máy xúc và dịch vụ vận tải nữa. Năm vừa qua, tôi đã cho con gái lớn đi du học ở Hàn Quốc”.

Chia sẻ về dự tính trong năm 2020, ông Sơn cho biết, sẽ tiếp tục vay vốn đầu tư thêm máy móc để mở rộng phát triển trang trại theo hướng hiện đại, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Ngẫm lại cảnh sống nghèo khó, bị “cát tặc” bủa vây gần chục năm về trước, ông Sơn bảo, bản thân ông cũng không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến cuộc sống ngày hôm nay của gia đình mình cũng như của người dân trong thôn. Xem chi tiết tại đây

Tiết lộ điều tình báo Canada từng lo lắng khi bắt "Công chúa Huawei"

img
"Công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu

Theo hãng tin Reuters, các tài liệu mới nhất của toà án cho thấy, ngay trước khi bà Mạnh Vãn Chu, -con gái của tỷ phú, nhà sáng lập tập đoàn Huawei của Trung Quốc (ông Nhậm Chính Phi) bị bắt giữ tại Vancouver theo yêu cầu dẫn độ của Mỹ, cơ quan tình báo Canada đã lo ngại rằng việc bắt giữ này có thể gây ra “làn sóng dư luận” và ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ với Trung Quốc.

Các tài liệu được công bố vào thứ Sáu cho thấy Cơ quan Tình báo An ninh Canada (CISI) có liên quan trong việc bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu (người có biệt danh là Công chúa Huawei) vào tháng 12 năm 2018. Điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa Ottawa và Bắc Kinh.

Bà Mạnh Vãn Chu là giám đốc tài chính của tập đoàn công nghệ khổng lồ Trung Quốc Huawei, công ty nòng cốt phát triển công nghệ thế hệ mới không dây 5G và là tập đoàn khiến chính quyền Tổng thống Mỹ Trump phải lo ngại trong một thời gian dài. Xem chi tiết tại đây

Phát hiện thanh niên bán ma túy dạng nấm lần đầu xuất hiện ở Hà Nội

img
Cảnh sát bắt giữ thanh niên cùng với tang vật số nấm chứa chất ma túy gây ảo thị và loạn thần

Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001; trú tại Tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Đáng chú ý, đây là “nấm thức thần”, một loại cây chứa chất ma tuý lần đầu được cơ quan Công an phát hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, khoảng 16h35 ngày 7/6, tại trước số 1 Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 1 túi nilon màu trắng, bên trong có nhiều cây nấm khô. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận đây là "nấm thức thần", một loại cây chứa chất ma túy gây ảo thị và loạn thần. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Trần Tuấn Phương.

Tại cơ quan Công an, Phương khai nhận đã lên mạng tìm hiểu và biết "nấm thức thần" có chứa chất "Psilocybine" là một chất ma túy gây ảo giác. Khoảng tháng 3/2020, Phương nghiên cứu quy trình và mua được phôi "nấm thức thần" về trồng tại nhà. Đến tháng 5/2020, Phương thu được thành phẩm là khoảng 300g nấm tươi, sau đó phơi khô thu được xấp xỉ 30g rồi đem rao bán. Chiều 7/6, khi đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì Phương bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

Truy tìm xe container cán chết nam thanh niên rồi bỏ chạy

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hòa tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 23h00 ngày 13/6, trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, đoạn qua phường Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 60C1 - 554.57 do anh Nguyễn Hòa (SN 1995, quê Đắk Lắk) điều khiển lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hướng An Phú - Tân Vạn. Khi vừa qua khỏi giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe container (chưa rõ biển kiểm soát) chạy cùng chiều bên trái.

Vụ tai nạn khiến anh Hòa cùng phương tiện ngã văng ra đường, nạn nhân bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế chiếc container đã điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu nói lời đầy ẩn ý giữa lúc tương lai tại Hà Lan bị đặt dấu hỏi

img
Văn Hậu tập luyện trong màu áo Heereveen

Ngày 14/6, trên trang Facebook cá nhân, Đoàn Văn Hậu đã đăng tải dòng trạng thái với nội dung ngắn gọn: Chăm chỉ và suy nghĩ tích cực! Kèm theo dòng trạng thái này là ba tấm ảnh anh tập luyện. Có thể nhận thấy tâm trạng hậu vệ Việt Nam không quá tốt. Chia sẻ của cầu thủ quê Thái Bình khiến nhiều người liên tưởng tới chuyện tương lai của anh.

Suốt thời gian qua, hai CLB Heerenveen và Hà Nội FC vẫn chưa ngồi lại để đàm phán, dù nhiều nguồn tin khẳng định Hậu sẽ ở lại thêm 1 năm. Đương nhiên, bất kỳ ai đặt mình trong hoàn cảnh của Văn Hậu hiện tại đều không thể vui, bởi lẽ ước muốn của anh là tiếp tục khoác áo Heerenveen và chiến đấu cho 1 vị trí ở đội hình chính.

Nhưng với diễn biến thời gian qua, kịch bản Văn Hậu phải trở về Việt Nam chơi bóng sau khi đáo hạn hợp đồng vào tháng 6 hoàn toàn có thể xảy ra. Hay chăng, Văn Hậu đã xác định được tương lai của mình nên mới có dòng trạng thái mang đầy tâm trạng như vậy? Xem chi tiết tại đây

Hoa hậu Hương Giang mua xe hơi thứ 4 giá gần 5 tỷ, tài sản khủng cỡ nào?

img
Hương Giang tậu thêm chiếc xe hơi thứ 4 cho bản thân

Mới đây, trên fanpage chính thức, hoa hậu Hương Giang tiết lộ hình ảnh chụp cùng chiếc xe hơi mới mua. Chiếc xế hộp này được xác định thuộc dòng xe thể thao sang trọng Porsche Cayene (Đức), có giá trị gần 5 tỉ đồng.

Bài đăng của hoa hậu Hương Giang nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ với hàng chục nghìn lượt thích, hàng nghìn bình luận và nhiều lượt chia sẻ. Nhiều người chúc mừng, bày tỏ sự ngưỡng mộ với giọng ca sinh năm 1991 khi cô đã có chiếc xế sang thứ 4.

Được biết, Hương Giang đã gây xôn xao khi sắm liền một lúc 2 chiếc xe sang bạc tỷ có tổng trị giá lên đến 6 tỷ đồng. Cũng trong cùng một năm, nàng hậu tiếp tục tậu thêm chiếc xe thứ 3 có giá 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh những chiếc xế hộp đắt đỏ, sau 7 năm bước chân vào showbiz, Hương Giang còn sở hữu nhiều bất động sản đắt giá ở TP.HCM. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.